Bùi Tấn Trường: Viết cho 'kẻ tội đồ' đáng thương năm nào!

Chính những người từng chỉ trích anh thậm tệ, gọi Bùi Tấn Trường là "kẻ ích kỷ", "thằng bán độ"... năm xưa, nay lại ăn mừng cuồng nhiệt sau chiến thắng, mới thật sự là những người nợ anh một lời xin lỗi.

Trong những năm tháng còn ở độ tuổi đôi mươi, Bùi Tấn Trường từng được người hâm mộ tung hô, chào đón. Bởi những pha bay lượn, những tình huống cản phá khó tin của thủ môn này ngày ấy khiến nhiều người phải trầm trồ. 

Nhưng chính những sai lầm đã biến Tấn Trường từ một người luôn được yêu mến trở thành 'kẻ tội đồ'. Đôi lúc ở một vài khoảnh khắc mất tập trung trong trận đấu, thủ môn này lại mắc nhiều sai lầm không đáng có.

Điển hình trong đó có trận chung kết Sea Games 25 trên đất Lào, chỉ một thoáng mất cảnh giác mà anh khiến cho ĐT U23 Việt Nam ngậm ngùi cay đắng nhận huy chương Bạc trở về nước.

Kể từ đó người hâm mộ dần mất niềm tin vào Tấn Trường, thấy anh trên sân, họ cười giễu, dự đoán về một kết quả không tốt mỗi khi đối phương tung cú sút vào khung thành thủ môn này.

Những lời bình luận tiêu cực, chỉ trích từ cổ động viên đều hướng về anh. Có thời điểm thủ môn người Đồng Tháp bộc bạch rằng mình muốn giải nghệ. 

Bùi Tấn Trường: Viết cho kẻ tội đồ đáng thương năm nào!-1
Thủ môn Bùi Tấn Trường.

Có thể nói trước vào những ngày trước thềm vòng loại World Cup 2022, giới mộ điệu bóng đá ai nấy đều ái ngại, thậm chí hoài nghi về quyết định của thầy Park Hang-seo khi chọn thủ môn Bùi Tấn Trường góp mặt trong đội hình chính thức của tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tuy nhiên, quyết định của thầy Park đã không làm người hâm mộ thất vọng khi màn thể hiện của Bùi Tấn Trường ở vị trí thủ môn trong trận Việt Nam gặp Indonesia và Malaysia, ngay cả trận đấu gặp UAE dù Việt Nam thua 2-3, nhưng Tấn Trường đã cứu thua rất nhiều pha tấn công nguy hiểm của các cầu thủ UAE.

Nhờ màn thể hiện này, chúng ta cũng không cần hoài nghi gì nhiều về phong độ của thủ thành Việt Nam này nữa.

Mới đây, mạng xã hội đã chia sẻ bài viết của Fanpage WIF - What If Football với tựa đề: "Bùi Tấn Trường: Viết cho 'kẻ tội đồ' đáng thương năm nào!".

Mặc dù bài được viết sau chiến thắng của Việt Nam trước Malaysia, nhưng những ngày qua nó liên tục được chia sẻ lại, nhận về hàng nghìn lượt bày tỏ cảm xúc cùng vô số những bình luận động viên, an ủi đến với thủ thành người Đồng Tháp.

Bùi Tấn Trường: Viết cho kẻ tội đồ đáng thương năm nào!-2
Bùi Tấn Trường đã lập công lớn giúp ĐT Việt Nam vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Đây sẽ là một góc nhìn khác về thủ thành Tấn Trường mà chúng ta nên nên biết. Chúng tôi xin phép đăng lại toàn bộ nội dung bài viết:

''Dạo khắp các trang mạng xã hội sáng nay, hình ảnh được nhìn thấy nhiều nhất đó là những lời chia sẻ của Quế Ngọc Hải về tình huống đá phạt 11m thành công, pha bóng té ngã mang về quả penalty cho Việt Nam, cùng những video clip ăn mừng của cả đội tuyển.

Lác đác trong số đó xuất hiện một vài bài viết, vài comment tán dương màn trình diễn của thủ thành Bùi Tấn Trường.

Thật vậy, nghề thủ môn bạc bẽo lắm, trăm pha cứu thua đổi lại vài lời tán dương, nhưng chỉ một sai lầm sẽ có thể bị vạn người chỉ trích. Những lời khen tặng lác đác vào sáng nay, liệu có thấm thoát vào đâu sau những chỉ trích đầy cay nghiệt mà người ta nhắm vào anh nhiều năm về trước.

Ngẫm lại thì thấy số Trường cũng đen, đặc biệt là khi gặp người Mã. Đọc qua thống kê của Tấn Trường trên Wikipedia, mình mới giật mình. Tính ra từ trước tới nay, nếu không tính trận đấu đêm qua gặp người Mã, Tấn Trường mới chỉ bắt cho tuyển Việt Nam có 9 trận.

Nếu gộp luôn cả những trận đấu tại Seagame 25, thuộc cấp đội U23, thì con số đó được nâng lên thành 15. Trong 15 trận đấu đó, có đến 4 lần Tấn Trường giáp mặt với người Malaysia và đen đủi thay, 2 trong số đó gần như đã giết chết sự nghiệp của Tấn Trường tại Đội tuyển Quốc gia.

Đó là thất bại đầy đau đớn trong trận chung kết Seagame 25 môn bóng đá nam tại Lào. Việt Nam khi ấy vừa vô địch AFF Cup 1 năm về trước, lại còn từng thắng Malaysia đến 3 - 1 tại vòng bảng, nên người hâm mộ nước nhà ai cũng nghĩ rằng chúng ta đã chắc chắn vô địch. Để rồi khi 1 cú va chạm diễn ra, Tấn Trường nằm ôm vai trên sân, các khán đài bỗng chốc im bặt như báo hiệu điều gì đó chẳng lành.

Khi đó, Trường đã xin ra nghỉ, vì quá đau vai, nhưng bằng sự động viên của anh em cầu thủ và ban huấn luyện, anh đã tiếp tục nén đau thi đấu.

Việt Nam sau đó thua trận sau bàn phản lưới nhà của Mai Xuân Hợp. Thế nhưng, mọi sự chỉ trích không hiểu vì lý do gì lại đổ lên đầu Tấn Trường. Thậm chí người ta còn vẽ nên một giai thoại về việc ông Huấn luyện viên Calisto khi ấy bóp cổ Trường vì anh đã ích kỷ, không chịu rời sân để rồi khiến đội nhà phải thua cuộc.

Bùi Tấn Trường: Viết cho kẻ tội đồ đáng thương năm nào!-3
''Kẻ tội đồ'' năm nào giờ đã trở thành người hùng!

Sau đó 1 năm, AFF Cup 2010, Tấn Trường một lần nữa cùng Việt Nam giáp mặt người Mã tại bán kết. Lần này, chính Tấn Trường lại mắc 1 sai lầm chết người khi đấm hụt bóng, khiến bóng bật ngược vào lưới.

Việt Nam thua 2 bàn tại lượt đi và mất luôn tấm vé vào chung kết. Lúc này, người ta lại được dịp để lôi Trường ra để chỉ trích, để bảo anh bán độ, là kẻ tội đồ,...

Khi ấy, mấy ai biết được người Mã đã tiểu xảo như thế nào khi dùng đèn laser chiếu thẳng vào mắt thủ thành tuyển Việt Nam từ trên khán đài. Họ cũng quên luôn rằng nếu không có sự xuất sắc của Tấn Trường trước những người Singapore tại lượt trận cuối vòng bảng, chưa chắc Việt Nam đã vào đến bán kết tại giải đấu năm ấy.

2 thất bại trước người Mã trong vòng 2 năm, gần như giết chết cơ hội lên tuyển của Tấn Trường. Anh chỉ có thêm 5 trận trong vòng 3 năm tiếp theo trước khi giã từ đội tuyển 'không kèn không trống'. Thế nhưng, lỗi đâu phải hoàn toàn ở Trường.

Anh đã nén đau, vì Tổ quốc mà thi đấu. Anh đã thi đấu một cách đầy tập trung trong một điều kiện đầy những tia laser chói lóa trên các khán đài. Và rồi cái anh nhận lại chỉ toàn là sự chỉ trích.

Vài người nói rằng đêm qua Tấn Trường đã trả cả 'nợ' lẫn 'lãi' trước người Malaysia, rằng Tấn Trường đã vượt qua được nỗi ám ảnh thất bại năm nào. Thế nhưng với cá nhân mình, người viết nên bài viết này, Tấn Trường không nợ người Mã, hay các cổ động viên Việt Nam bất cứ điều gì cả.

Chính những người đã từng chỉ trích anh thậm tệ, gọi anh là 'kẻ ích kỷ', 'thằng bán độ'... năm xưa, nay lại đang ăn mừng cuồng nhiệt sau chiến thắng đêm qua, mới thật sự là những người cần nợ anh một lời xin lỗi.

 Anh đã sống trong bóng tối chỉ trích quá lâu rồi, giờ hãy tận hưởng những lời tán dương, khen ngợi của ngày hôm nay đi, để rồi hoàn tất nhiệm vụ khó khăn còn lại trước những người UAE. Mà có lẽ với một người đã đi qua quá nhiều thăng trầm như Trường, chắc anh cũng chẳng để ý những lời tán dương 'sớm nở chóng tàn' ấy lắm đâu nhỉ?''.

Từ những cơ hội có được nhờ may mắn, Bùi Tấn Trường đã cho thấy những sai lầm đã là quá khứ. 

Theo baodatviet

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/bui-tan-truong-viet-cho-ke-toi-do-dang-thuong-nam-nao-2162009.html?fbclid=IwAR3VkGV2O3v2g0TcJ4E3JC8hqBSRWO-ecAKpzlzRWtEp1LlbhZQtpXY8cVU

Bùi Tấn Trường

Tin tức mới nhất