Ca khúc mới của Đen Vâu 'on top', netizen đùa đừng để mẹ nghe thấy

Sáng tác về mẹ của Đen lọt Top 1 trending Youtube chỉ sau vài tiếng ra mắt.

Tối ngày 29/12, Đen Vâu đã chính thức trở lại với sản phẩm âm nhạc Mang Tiền Về Cho Mẹ, kết hợp cùng nữ ca sĩ Nguyên Thảo. Phần hình ảnh của MV mang màu sắc văn hoá Việt Nam, gợi nhắc đến cuộc sống mưu sinh đầy chân thật và cảm xúc do đạo diễn Thành Đồng thực hiện.

Thông điệp ý nghĩa về tình mẫu tử từ ca khúc, cũng như diễn xuất thú vị của Đen Vâu trong 5 hình tượng nhân vật khác nhau ở MV đã nhanh chóng thu hút khán giả và đưa Mang Tiền Về Cho Mẹ lên Top 1 Trending Music YouTube Việt Nam sau 6 tiếng ra mắt

Hiện tại, Đen Vâu cũng chính là nghệ sĩ giữ kỷ lục Vpop khi có số lượng MV đạt Top 1 Trending YouTube nhiều nhất từ trước đến nay. 

Ca khúc mới của Đen Vâu on top, netizen đùa đừng để mẹ nghe thấy-1

Ca khúc được Đen sáng tác trong 4 năm, nhưng suốt 3 năm đầu nam rapper chỉ có tựa đề và những câu rap rời rạc. Tới năm 2021, Đen mới thực sự tìm được cảm hứng để hoàn thành sáng tác, thuyết phục ca sĩ Nguyên Thảo cùng nhanh chóng bước vào phòng thu để làm nên dự án ý nghĩa về mẹ.

Ca khúc mới của Đen Vâu on top, netizen đùa đừng để mẹ nghe thấy-2

Giống như các sáng tác trước đây, Mang Tiền Về Cho Mẹ đậm chất Đen với phần giai điệu bắt tai được thể hiện bởi một giọng nữ du dương, đến lời rap chân thật qua lối chơi chữ vần điệu.

“Tiền vệ”, “tiền lệ”, “tiền đề”, “tiền tệ” - phép đồng âm Đen sử dụng trong 4 câu rap nhiều tầng ý nghĩa: Đưa tiền cho mẹ, mẹ là “tiền vệ”. Đừng làm điều xấu, sẽ thành “tiền lệ”. Lao động hăng say, hơn cả “tiền đề”. Cầm về tiền tốt, đừng có cầm về “tiền tệ”. 

Ca khúc mới của Đen Vâu on top, netizen đùa đừng để mẹ nghe thấy-3

Thông qua sáng tác lần này, Đen muốn gửi gắm đến những người trẻ một thông điệp: Những đứa con khi ra đời, hãy cố gắng kiếm tiền một cách lương thiện, sống tốt cho mẹ yên lòng.

Câu chuyện mưu sinh kiếm tiền vẫn diễn ra hàng ngày, hàng giờ. Đôi khi mình mải kiếm tiền ngoài đời mà lơ là với gia đình, hãy dành thời gian cho gia đình. Nếu các bạn trẻ đang chơi vơi, không biết mục đích sống và làm việc của mình là gì, hãy coi Mang Tiền Về Cho Mẹ là một mục đích nhỏ - làm để mang tiền về cho mẹ, sống để mang tiền về cho mẹ, những đồng tiền lương thiện thể hiện sự tự lập của mình để bố mẹ an tâm” - Đen Vâu nói. 

Ca khúc mới của Đen Vâu on top, netizen đùa đừng để mẹ nghe thấy-4Ca khúc mới của Đen Vâu on top, netizen đùa đừng để mẹ nghe thấy-5

Nhiều người hâm mộ còn đùa rằng ca khúc này chỉ nên nghe một mình, đừng để mẹ nghe thấy. Thậm chí còn nói vui thấy áp lực khi nghe bài này vào dịp sắp Tết như vậy. Nhưng nhìn chung ca khúc này của Đen Vâu khiến nhiều đứa con xa xứ phải xúc động. 

Ca khúc mới của Đen Vâu on top, netizen đùa đừng để mẹ nghe thấy-6Ca khúc mới của Đen Vâu on top, netizen đùa đừng để mẹ nghe thấy-7Ca khúc mới của Đen Vâu on top, netizen đùa đừng để mẹ nghe thấy-8Ca khúc mới của Đen Vâu on top, netizen đùa đừng để mẹ nghe thấy-9

Thanh Hòa
Theo VietNamNet


Đen Vâu

Tin tức mới nhất