Ca sĩ Đài Loan tự tử trong phòng trọ vì trầm cảm và nợ nần

Giang Minh Học được cảnh sát phát hiện đã qua đời tại phòng trọ hôm 17/6.

Apple Daily mới đây đưa tin nam ca sĩ Giang Minh Học đã qua đời. Thi thể của anh được cảnh sát phát hiện tại phòng trọ ở Tân Bắc, Đài Loan trong tình trạng thối rửa. Nguyên nhân ban đầu được xác định là tự tử.

Ca sĩ Đài Loan tự tử trong phòng trọ vì trầm cảm và nợ nần-1
Ca sĩ 58 tuổi qua đời vì bệnh trầm cảm.

Theo chia sẻ của chủ nhà trọ, Giang Minh Học là khách thuê trọ của ông nhưng nợ tiền nhiều tháng không trả. Hôm  8/6, ông gọi điện cho ca sĩ nhiều lần không được nên đã báo cảnh sát.

“Lúc còn sống, Minh Học không có nhiều bạn bè, người thân. Cậu ấy làm thuê cho một quán ăn, sáng đi đến tối mịt mới về. Tính tình cậu ta lại khá khép kín, tôi nhiều lần hỏi chuyện đều né tránh nên cũng không giao tiếp nhiều”, ông nói.

Một thông tin từ người bạn của ca sĩ cho biết anh rơi vào trạng thái trầm cảm nhiều năm qua. Trên mạng xã hội, Giang Minh Học luôn đăng tải những thông tin tiêu cực với lời lẽ đau khổ, bi quan. Lần sử dụng mạng xã hội gần nhất của anh là cách đây một tháng.

Ca sĩ Đài Loan tự tử trong phòng trọ vì trầm cảm và nợ nần-2
Giang Minh Học thời trẻ được yêu mến nhờ ngoại hình sáng cùng giọng hát tình cảm.

Giang Minh Học sinh năm 1961, là một ca sĩ nổi tiếng một thời của nhạc đàn Đài Loan. Với vẻ ngoài lãng tử, chất giọng ngọt ngào, anh còn được gọi là “Lưu Đức Hoa của Đài Loan”. Năm 27 tuổi, anh phát hành album đầu tay với doanh số tiêu thụ hơn 200 nghìn bản.

Tuy nhiên những năm tháng sau đó, sự nghiệp của nam ca sĩ lao dốc khiến anh phải chật vật đổi nhiều nghề. Minh Học có thời gian vướng vào nghiện ngập, nợ nần, từng bị bắt vì tàng trữ ma túy.

Ca sĩ Đài Loan tự tử trong phòng trọ vì trầm cảm và nợ nần-3
Anh thường được mọi người bắt gặp đứng hát ở lề đường.

Giang Minh Học nhiều năm nay làm thuê ở tiệm đồ nướng. Vào cuối tuần, anh thường xin nghỉ làm để hát rong tại các ngã tư đông người qua lại. Danh ca một thời cho hay anh hát rong không kiếm được bao nhiêu tiền nhưng vì quá thèm được hát những ca khúc năm xưa của mình nên chấp nhận.

“Chỉ cần nhìn thấy niềm vui trên gương mặt người nghe là tôi lại tự nhủ sẽ không bao giờ bỏ ca hát“, Giang Minh Học chia sẻ.

Theo Vietnamnet


tự tử

Tin tức mới nhất