Ca sĩ Việt lấn sân diễn xuất: Người tỏa sáng, kẻ mờ nhạt

Có rất nhiều ca sĩ ôm tham vọng "chinh chiến" ở lĩnh vực điện ảnh nhưng không phải ai cũng gặt hái thành công.

Minh Hằng

Xuất thân là một ca sĩ, tuy nhiên cái tên Minh Hằng lại được biết đến phổ biến nhờ vai diễn đầu tiên của cô trong phim điện ảnh Gió thiên đường của đạo diễn Lê Lâm Dũng. Sau hơn 10 năm trong nghề, người đẹp đã bỏ túi kha khá các bộ phim điện ảnh cũng như truyền hình lớn nhỏ, tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng người hâm mộ.


Minh Hằng ngày mới vào nghề

Gió thiên đường khép lại cũng là lúc Minh Hằng tạm gác lại nghiệp phim ảnh để tập trung vào con đường ca hát. Sau thành công rực rỡ đến từ ca khúc Một vòng trái đất dưới vai trò một ca sĩ, ngôi sao họ Lê chính thức quay trở lại với bộ môn nghệ thuật thứ 7 cùng vai nữ chính trong bộ phim Gọi giấc mơ về. Đây cũng là bộ phim đã làm nên tên tuổi cho diễn viên Minh Hằng, đồng thời làm thay đổi định kiến xấu của khán giả về khái niệm “ca sĩ đóng phim”.


Trong "Gọi giấc mơ về", Minh Hằng vào vai Phụng – một cô bé tính tình hậu đậu nhưng lại vô cùng tốt bụng và đáng yêu. Để thể hiện được phần tính cách hồn nhiên của cô nữ sinh Phụng, Minh Hằng đã phải tăng tận 9kg cho vai diễn này.

Những hi sinh của Minh Hằng cho vai diễn là hoàn toàn xứng đáng khi cô giành chiến thắng giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc của HTV Awards 2008 cho vai Phụng của Gọi giấc mơ về. Cũng từ đây, sự nghiệp diễn xuất của người đẹp ngày càng thăng hoa.

Cô tiếp tục mạnh dạn lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh với Giải cứu thần chết của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. Trong phim, Minh Hằng vào vai An - một nữ sinh có ngoại hình không mấy nổi bật, tính tình cũng có phần ngốc nghếch và lí lắc. Cùng sự góp mặt của thần chết Chí Thiện, Giải cứu thần chết trở thành bộ phim đoạt doanh thu phòng vé cao nhất mùa phim Tết Kỷ Sửu 2009.

   
Tiếp nối thành công của phần một "Nụ hôn thần chết", "Giải cứu thần chết" đã trở thành con gà vàng phòng vé với tổng doanh thu 14 tỷ đồng chỉ sau 15 ngày ra mắt

Một vai diễn đầy ấn tượng khác trong sự nghiệp diễn viên của Minh Hằng phải đề cập đến là nhân vật cô phục vụ phòng vô tư và mơ mộng – An trong Những nụ hôn rực rỡ. Với vai diễn An, nữ diễn viên đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của công chúng cho lối diễn xuất tự nhiên nhưng cũng đủ chiều sâu để lột tả nội tâm phức tạp của nhân vật.

Mải mê gặt hát trái ngọt từ phim điện ảnh, Minh Hằng vẫn không quên bỏ bê phim truyền hình. Năm 2011, giọng ca Người vô hình chính thức nhận được giải thưởng Nữ diễn viên chính phim truyền hình được yêu thích nhất của HTV Award với nhân vật Phương Linh trong bộ phim Đối mặt. Đây chính là phim truyền hình thành công nhất của cô kể từ sau sau Gọi giấc mơ về và cũng là vai diễn khá “nặng đô” đối với Minh Hằng lúc bấy giờ.


Diễn xuất của Minh Hằng được đánh giá cao trong "Đối mặt"

Đó là chưa đề cập đến những dự án điện ảnh khác của Minh Hằng như cô nàng tomboy Đông Dương trong Vừa đi vừa khóc, Minh Minh của Ngôi nhà hạnh phúc...Sau nhiều năm trong nghề, Minh Hằng đã chứng minh được cô là một diễn viên có thực lực khi cô sẵn sàng hóa thân vào nhiều vai diễn khác nhau.

Có thể nói, thành công từ các dự án phim của Minh Hằng cho dù ở dòng phim điện ảnh hay truyền hình, đã trở thành điểm sáng đắc giá cho con đường nghệ thuật của cô. Cho dù hoạt động nghệ thuật với tư cách một ca sĩ hay một diễn viên, mỹ nhân này luôn tạo được ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả. 

Hoàng Yến Chibi

Sở hữu ngoại hình xinh xắn cùng chất giọng trong trẻo, đáng yêu, không ai có thể ngờ được có ngày Hoàng Yến Chibi lại có thể tỏa sáng rực rỡ như thế dưới vai trò một diễn viên.


Hoàng Yến Chibi trong "Cô gái đến từ hôm qua"

Tham gia nhiều dự án phim như Cô gái đến từ hôm qua, Lộc phát hay Cửa sổ thủy tinh… nhưng công chúng chỉ nhớ đến cái tên Hoàng Yến Chibi với danh nghĩa một nữ ca sĩ trẻ triển vọng. Tuy nhiên, năm 2018 đã đánh dấu sự chuyển mình đầy ngoạn mục của Hoàng Yến với vai diễn Hiểu Phương trong bộ phim remake hot nhất thời điểm hiện tại Tháng năm rực rỡ.


Nhân vật Hiểu Phương đã lột tả được tài năng diễn xuất của Hoàng Yến, đưa cái tên tuổi của cô vụt sáng trong lĩnh vực điện ảnh

Hiểu Phương của Hoàng Yến đã trở thành điểm nhấn ấn tượng của Tháng năm rực rỡ với phân cảnh cô gái trẻ 15 tuổi bật khóc ngon lành ngay trên bờ hồ Xuân Hương khi buộc phải để người mình yêu thương ra đi. Diễn xuất của Hoàng Yến đã làm khán giả phải thổn thức vì tiếc nuối cho một thứ tình cảm trẻ thơ – loại tình cảm không có tên gọi, trên tình bạn nhưng cũng chưa đủ để gọi là tình yêu mà thanh xuân ai cũng một lần trải qua.

Đất diễn của Hoàng Yến trong Tháng năm rực rỡ dù bị chia đều cho 5 nhân vật nữ chính còn lại nhưng cũng đủ để cô gây được ấn tượng với người xem. Xúc cảm của Hiểu Phương thay đổi qua từng thước phim. Từ rụt rè, nhút nhát cho đến xúc động, bi thương... tất cả đều được Hoàng Yến thể hiện rất mượt mà và thuyết phục.

Có thể nói, sau Kaity Nguyễn với Em chưa 18 thì Hoàng Yến Chibi chính là cái tên đã làm công chúng bất ngờ nhất bởi khả năng nhập vai xuất thần.

Ngô Thanh Vân

Tham gia vào giới giải trí khá lâu, Ngô Thanh Vân không còn là gương mặt xa lạ với khán giả Việt dưới vai trò một diễn viên khi sở hữu danh sách dài các bộ phim thành công làm tên thương điệu "đã nữ" như Dòng máu anh hùng, Lửa Phật, Bẫy rồng, Cô ba Sài Gòn...


Tạo hình của Ngô Thanh Vân trong Cô ba Sài Gòn

Tuy nhiên, Ngô Thanh Vân đã thực sự làm công chúng Việt phải tự hào khi chính thức góp mặt vào siêu phẩm điện ảnh Star Wars: The last Jedi. Trong Star Wars: The Last Jedi, chân dài vào vai một chiến binh Kháng chiến có tên Paige Tico.


Cận cảnh nhân vật Paige Tico của Ngô Thanh Vân

Mặc dù Paige Tico chỉ là một vai phụ nhưng đây chính là nhân vật đóng vai trò một mắt xích quan trọng cho loạt tình tiết về sau của bộ phim. Tuy không có thoại nhưng tài năng điện ảnh của cô đã được công chúng đánh giá khá cao bằng diễn xuất xuất sắc thông qua biểu cảm gương mặt.

Cảm xúc của Paige Tico trước lúc hy sinh đã hoàn toàn chinh phục được những khán giả khó tính nhất của Star Wars: The last Jedi. Sự hy sinh của Paige Tico cũng chính là động lực để em gái cô – Rose Tico tiếp tục chiến đấu đồng thời mở ra hàng loại vai trò quan trọng của các nữ anh hùng Star Wars sau này.

Bước chân vào showbiz với vai trò một người mẫu và ca sĩ, bằng tài năng và những nỗ lực không ngừng nghỉ, Ngô Thanh Vân trở thành minh chứng rõ ràng cho việc nhan sắc Việt cũng có thể tỏa sáng trên bầu trời điện ảnh thế giới.

Miu Lê


Miu Lê chính là hình mẫu tiêu biểu cho thế hệ nghệ sĩ Việt đa năng khi cô liên tục gặt hát được thành công dù là dưới vai trò ca sĩ hay diễn viên.

Ít ai ngờ được, Miu Lê lần đầu đặt chân vào giới giải trí lần đầu tiên dưới vai trò diễn viên lại không phải là một ca sĩ. Sau khi góp mặt vào bộ phim đầu tay Những thiên thần áo trắng, cô nàng mới chuyển hướng sang lĩnh vực ca hát và thành công.

Tuy nhiên, cái duyên với nghề diễn vẫn còn vương vấn, Miu Lê tiếp tục tham gia các dự án điện ảnh lớn nhỏ như Tối nay 8 giờ, Yêu anh! Em dám không, Thiên sứ 99…. Khả năng diễn xuất được cải diện và tiến bộ dần qua từng vai diễn, cô gái nhỏ được khán giả đón nhận và ủng hộ.

Mãi cho đến năm 2015, diễn viên Miu Lê mới thực sự bùng nổ với Em là bà nội của anh. Trong phim, cô vào vai bà Đại – một người phụ nữ khó tính đã trải qua nhiều khổ đau, cả cuộc đời sống vì chồng vì con. May mắn đến với bà Đại khi bà có cơ hội lấy lại 20 năm tuổi thanh xuân.

Nội tâm phức tạp của một con người đi qua biến cố cùng tính cách già dặn nhưng lại bị nhốt trong cái cơ thể trẻ đẹp và non nớt của một thiếu nữ đã được Miu Lê thể hiện một cách xuất sắc. Diễn xuất của cô làm nên thành công lớn cho Em là bà nội của anh, chính thức mở màn cho trào lưu phim remake nở rộ rực rỡ sau này.


Tạo hình của Miu Lê trong "Em là bà nội của anh". Trong phim cô còn có cơ hội khoe giọng hát mượt mà của mình


Bộ phim đạt doanh thu 100 tỷ đồng đồng thời đưa tên tuổi Miu Lê lên một tầm cao mới

Thủy Tiên

Sở hữu ngoại hình đẹp, nóng bỏng cùng giọng hát ngọt ngào, không thể phủ định tài năng của Thủy Tiên trong lĩnh vực âm nhạc. Thế nhưng khi quyết định lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh, cô lại khiến khán giả vô cùng thất vọng với lối diễn có phần kiểu cách, điệu đà quá mức.


Cận cảnh nhan sắc quyến rũ của nữ ca sĩ Thủy Tiên

Góp mặt vào một vài vai diễn nhỏ trong Nụ hôn thần chếtBỗng dưng muốn khóc nhưng diễn xuất của Thủy Tiên chưa bao giờ được đánh giá cao. Mãi cho đến Ngôi nhà hạnh phúc của đạo viễn Vũ Ngọc Đãng, nữ ca sĩ mới có dịp thể hiện hết mình với vai diễn Bảo Yến.


Bộ ba mỹ nhân Tường Vi, Minh Hằng, Thủy Tiên trong "Ngôi nhà hạnh phúc" phiên bản Việt

Tham dự vào một dự án phim lớn, thu hút được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng tuy nhiên Thủy Tiên bị nhận xét là diễn xuất cứng nhắc, thiếu tự nhiên và không có cảm xúc. Thậm chí, vai diễn trong Ngôi nhà hạnh phúc còn khiến Thủy Tiên bị nhận xét chỉ nên tập trung vào lợi thế ca hát chứ đừng cố liều mình lấn sân sang bộ môn nghệ thuật thứ 7 thêm lần nào nữa. 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ca-si-viet-lan-san-dien-xuat-nguoi-toa-sang-ke-mo-nhat-n-149651.html

Hoàng Yến Chibi Sơn Tùng MTP Miu Lê Thủy Tiên Minh Hằng Mỹ Tâm

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao