Bạn đã biết làm sạch nồi chiên không dầu đúng cách chưa?

Nếu bạn chưa biết làm sạch nồi chiên không dầu như thế nào cho sạch thì hãy làm theo những lời khuyên dưới đây.

Bao lâu thì nên làm sạch nồi chiên không dầu?

nồi chiên không dầu nấu thực phẩm sống, nên các bộ phận tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm phải được làm sạch sau mỗi lần sử dụng. Bên trong nồi cũng cần được làm sạch để đảm bảo không có các thức ăn dư thừa nào tích tụ làm giảm lưu thông không khí trong nồi.

Tùy thuộc vào tần suất bạn sử dụng nồi chiên không dầu, bạn cần làm sạch nồi bên ngoài và thanh nhiệt của nồi sau một vài lần sử dụng.

Bạn đã biết làm sạch nồi chiên không dầu đúng cách chưa?-1

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm sạch nồi:

- 1 miếng bọt biển hoặc khăn lau

- 1 bàn chải lông mềm hoặc bàn chải đánh răng cũ

- 1 miếng vải sợi nhỏ

- 1 nước rửa bát

- 1 chất tẩy rửa máy rửa bát

- 1 baking soda

Bạn đã biết làm sạch nồi chiên không dầu đúng cách chưa?-2

Cách làm sạch nồi chiên không dầu:

Bước 1: Sau mỗi lần sử dụng, bạn hãy rút phích cắm của nồi chiên không dầu và để nồi nguội hoàn toàn trước khi làm sạch bất kỳ bộ phận nào trong nồi.

Bạn đã biết làm sạch nồi chiên không dầu đúng cách chưa?-3

Bước 2: Sau khi nồi chiên không dầu nguội, bạn hãy lấy đĩa hoặc khay và rổ ra. Có thể rửa bằng nước rửa bát và nước nóng hoặc cho vào máy rửa bát.

- Hãy kiểm tra hướng dẫn sử dụng nồi chiên không dầu để đảm bảo các bộ phận của nồi an toàn với máy rửa bát. Hầu hết các nhà sản xuất khuyên bạn nên rửa khay bằng tay để kéo dài tuổi thọ của nồi chiên không dầu.

Bạn đã biết làm sạch nồi chiên không dầu đúng cách chưa?-4

Bước 3: Hãy sử dụng một miếng vải sợi nhỏ không xơ để làm khô đĩa và khay đựng đồ chiên giòn. Không đặt các khay đựng còn ẩm vào lại nồi chiên không dầu.

Bạn đã biết làm sạch nồi chiên không dầu đúng cách chưa?-5

Bước 4: Làm ẩm một miếng bọt biển với nước ấm và thêm một giọt nước rửa chén. Hãy sử dụng miếng bọt biển để lau toàn bộ phần bên trong nồi chiên không dầu. Sử dụng một miếng vải sợi nhỏ để lau khô hoàn toàn bộ phận này.

Bạn đã biết làm sạch nồi chiên không dầu đúng cách chưa?-6

Bước 5: Dùng khăn để lau bên ngoài nồi chiên không dầu, bao gồm cả bảng điều khiển.

Bạn đã biết làm sạch nồi chiên không dầu đúng cách chưa?-7

Bước 6: Sau một vài lần sử dụng, hãy kiểm tra bộ phận nhiệt xem có vết dầu mỡ hoặc mảnh thức ăn bắn ra không. Dùng miếng bọt biển ẩm để lau sạch.

Bước 7: Nếu nồi chiên không dầu có mùi hôi, có nghĩa là có thức ăn rơi vãi ở đâu đó bên trong. Lấy một bát nhỏ, trộn một thìa nước với 2 thìa baking soda để tạo ra hỗn hợp sền sệt.

- Nhúng một miếng bọt biển đã làm ẩm vào hỗn hợp để làm sạch nồi. Bạn cũng có thể sử dụng bàn chải lông mềm nhỏ hoặc bàn chải đánh răng cũ nhúng vào hỗn hợp để làm sạch tất cả các ngóc ngách của nồi.

Bạn đã biết làm sạch nồi chiên không dầu đúng cách chưa?-8

Bước 8: Rửa sạch bằng miếng bọt biển nhúng trong nước sạch và lau khô kỹ bằng vải sợi nhỏ trước khi lắp lại khay nồi chiên không dầu và cắm nồi vào ổ cắm trên tường.

Mase (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cac-buoc-lam-sach-noi-chien-khong-dau-n-282277.html

nồi chiên không dầu mẹo nhà bếp mẹo vặt

Tin tức mới nhất