Các ca sĩ nổi tiếng sao còn muốn đi thi hát?

(2Sao) - Tại vòng loại của các gameshow tìm kiếm tài năng âm nhạc, khán giả rất dễ dàng nhận ra một loạt những thí sinh đã từng là ca sĩ hoặc nhạc sĩ.

Là khán giả trung thành của những gameshow tìm kiếm tài năng âm nhạc, chắc hẳn các bạn sẽ rất nhiều lần cảm thấy bất ngờ khi bắt gặp những ca sĩ đã thành danh hoặc đang là những nhân tố mới nổi có mặt trong hàng ngũ thí sinh.

Không chỉ một mà có rất nhiều trường họp các ca sĩ đều lựa chọn gameshow truyền hình thực tế để làm bàn đạp cho sự nghiệp tuy nhiên có người thành công và cũng có kẻ thất bại. Những lí giải sau sẽ giúp khán giả hiểu rõ được lí do các nghệ sĩ trẻ lựa chọn con đường này.

Tìm hướng đi khi chưa định hình được phong cách

Những nghệ sĩ thuộc nhóm này hầu hết đã tham gia rất nhiều cuộc thi tuy nhiên vẫn chưa tìm được cho mình một phong cách riêng để khán giả nhớ tới. Mỗi lần họ xuất hiện là một lần đổi khác khiến khán giả chóng mặt.

Pha Lê không phải là một cái tên xa lạ với khán giả, cô đã từng tham gia Sao mai điểm hẹn và gần đây nhất là Nhân tố bí ẩn. Mặc dù đã phát hành 2 album riêng với dòng nhạc pop ballad nhưng vẫn không đọng lại bất kì ấn tượng nào trong khán giả, cô chỉ được công chúng nhớ đến với những phát ngôn gây sốc hoặc scandal ‘tranh chồng’ với Dương Yến Ngọc.

https://2sao.vietnamnetjsc.vn//2016/04/18/08/44/cac-ca-si-noi-tieng-sao-con-muon-di-thi-hat_1.jpg

Dù đã 'quá lứa' để cạnh tranh với các tài năng trẻ song cô vẫn lựa chọn những cuộc thi âm nhạc để 'tìm kiếm khả năng tiềm ẩn' trong giọng hát của mình. 2 album nhạc với ngần ấy kinh nghiệm biểu diễn trên các sân khấu vẫn không thể cứu giúp Pha Lê trên các trường đua định mệnh. Cô đã phải sớm chia tay tại những vòng loại và không giành được giải thưởng nào cho mình cũng như khán giả vẫn chưa thể phát hiện ra 'khả năng tiềm tàng' trong giọng hát của cô.

Sau khi Lê Thiên Bảo tách nhóm, Hồ Đức Lợi là thành viên được thêm vào V.Music để 'bù lấp khoảng trống' về giọng hát và đội hình. Anh cũng là một thí sinh thuộc dạng hotboy khi xuất hiện tại vòng sơ loại của Vietnam Idol 2015.

https://2sao.vietnamnetjsc.vn/2015/04/22/22/00/maxresdefault.jpg

Hồ Đức Lợi bước vào phòng gặp gỡ 4 vị ban giám khảo và thể hiện ca khúc Quay bước đi. Chàng trai này đã không giữ được bình tĩnh và "lệch" ngay từ những nốt nhạc đầu tiên. Thêm vào đó, giọng hát chỉ dừng ở mức tạm được của anh không thể khiến giám khảo tập trung và hứng thú. Hồ Đức Lợi cũng kết hợp với phần khoe vũ đạo chuyên nghiệp những vẫn không tạo được sự nổi bật.

Tất cả giám khảo có mặt trong buổi sơ loại ngày hôm đó đã dành cho Hồ Đức Lợi những lời khuyên hết sức chân thật và thẳng thắn để anh có thể nhận ra được giọng hát của mình phù hợp với những sân khấu như thế nào.

https://2sao.vietnamnetjsc.vn//2016/04/18/08/44/cac-ca-si-noi-tieng-sao-con-muon-di-thi-hat_3.jpg

Sau khi lọt Top 3 xuất sắc nhất Sao Mai Điểm Hẹn 2012, Đông Hùng đã được biết đến như một nam ca sĩ trẻ triển vọng của làng nhạc Việt. Không dừng lại ở đó, anh tiếp tục điểm tên mình trong một cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc cũng nổi tiếng không kém - Vietnam's Idol mùa thứ 5. Lần này, chàng ca sĩ sinh năm 1993 lại lặp lại thành tích như với SMĐH là lọt Top 3 và cũng đã định hướng được rõ rang con đường âm nhạc mà mình theo đuổi.

Hay như Tố Ny, Hải Yến The Voice và Đinh Huy cũng là những gương mặt quen thuộc trong nhiều cuộc thi âm nhạc trước đó.

Đi thi để tìm kiếm sự thay đổi

Từng gây chú ý khi vào Top 12 Sao Mai Điểm Hẹn 2008 khi chỉ mới 17 tuổi, Dương Hoàng Yến đã có một quyết định mang tính bước ngoặt khi tiếp tục dự thi The Voice 2013 sau 5 năm vắng bóng trên các sân khấu ca nhạc.

Với kỹ thuật thanh nhạc được đào tạo bài bản, Hoàng Yến được đánh giá là một trong số những ứng cử viên sáng giá của Giọng hát Việt mùa đó. Việc cô bất ngờ bị Mỹ Linh loại ở Top 12 đã khiến cư dân mạng "nổi sóng" với nghi ngờ BTC cố tình tạo chiêu trò để tăng rating cho chương trình.

https://2sao.vietnamnetjsc.vn//2016/04/18/08/44/cac-ca-si-noi-tieng-sao-con-muon-di-thi-hat_4.jpg

Một gương mặt tạo cho khán giả nhiều sự bất ngờ nhất trong tập đầu tiên vòng Giấu mặt, Giọng hát Việt mùa 3 là Quách Cẩm Lê (Kimmese). Cô là một ca sĩ, nhạc sĩ có khá nhiều sáng tác được các bạn trẻ yêu mến. Cô quen thuộc với khán giả qua hình ảnh nữ ca sĩ hát Rap đầy cá tính.

https://2sao.vietnamnetjsc.vn//2016/04/18/08/45/cac-ca-si-noi-tieng-sao-con-muon-di-thi-hat_5.jpg

Cách đây khoảng 7,8 năm Kim là một ca sĩ được rất nhiều khán giả trẻ hâm mộ. Với những ca khúc trong vol 1 như Bao giờ em biết, Áo xanh... Kim chinh phục được rất nhiều học sinh, sinh viên bằng phong cách gần gũi và âm nhạc cá tính.

Bẵng đi khoảng một thời gian, Kim trở lại với nghệ danh mới Kimmese, cô thiên về rap nhiều hơn là hát và cũng trong khoảng thời gian đó, Kimmese như bế tắc với những sản phẩm của chính mình. Lựa chọn Thu Phương cũng là cách Kimmese muốn đa dạng hơn trong phong cách cũng như giọng hát của mình.

https://2sao.vietnamnetjsc.vn//2016/04/18/08/45/cac-ca-si-noi-tieng-sao-con-muon-di-thi-hat_6.jpg

Giang Hồng Ngọc đã đi hát được 8 năm trước khi đăng quang Quán quân Nhân tố bí ẩn mùa 1. Gây ấn tượng với giọng hát nội lực và cá tính âm nhạc rõ ràng nhưng ít ai nghĩ tới cô lại chiến thắng tại một cuộc thi dành cho những gương mặt âm nhạc mới.

https://2sao.vietnamnetjsc.vn//2016/04/18/08/45/cac-ca-si-noi-tieng-sao-con-muon-di-thi-hat_7.jpg

Nguyễn Kiều Anh nổi danh là một ca nương có giọng hát ả đào thiên phú được rất nhiều người ái mộ. Cô sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật và lên sân khấu biểu diễn ca trù, nhạc truyền thống khi mới chỉ 6 tuổi. Tên tuổi cô được biết đến rộng rãi hơn khi trở thành học trò cưng của nhạc sĩ Quốc Trung, sau đó đoạt giải Á quân Vietnam’s Got Talent 2013.

Đến với Giọng hát Việt, Kiều Anh cũng đã tỏ ra quan điểm của mình rằng muốn ca sĩ Thu Phương làm cho mình trở nên đa dạng và phong phú hơn trong cách trình diễn cũng như khả năng kết hợp giữa dân gian và hiện đại.

Đi thi để thỏa mãn niềm đam mê ca hát


Trước khi được biết đến là thí sinh của Giọng hát Việt, Hoàng Tôn đã là một ca sĩ, nhạc sĩ kiêm nhà sản xuất và nhận được nhiều đơn đặt hàng ca khúc từ các ca sĩ nổi tiếng, nhưng anh vẫn muốn trở thành ca sĩ để thỏa niềm đam mê ca hát. Cùng với sự hỗ trợ của ca sĩ Mỹ Linh, Hoàng Tôn không quá khó khăn để đi sâu tại The Voice, mặc dù vậy ngôi vị Quán quân cũng không nằm trong tay anh.

https://2sao.vietnamnetjsc.vn//2016/04/18/08/45/cac-ca-si-noi-tieng-sao-con-muon-di-thi-hat_8.jpg

Chủ nhân hit Đẹp trai thì mới có nhiều người yêu – Song Luân đã từng 2 lần ghi danh tại Giọng hát Việt nhưng luôn có cùng kết quả đó là trắng tay ra về. Sở hữu ngoại hình sáng sân khấu, gương mặt đẹp khiến bao fans nữ mê mẩn nhưng giọng hát của anh không thực sự nổi bật. Đó chính là lí do khiến cả 4 HLV không ai bấm nút chọn anh.

Mới đây nhất là Tô Lâm, đến với X-factor 2016 anh sử dụng nghệ danh Adam, trình diễn một bản mashup sôi động. Và không thể thiếu trong phần trình diễn thuyết phục giảm khảo là màn nhảy khi mang giày cao gót.

Màn trình diễn đầy nam tính của Tô Lâm khi nhận lời thách thức của Tùng Dương

Theo như Adam chia sẻ, anh đã từng đi hát trước đó rất lâu nhưng sau khi thực hiện tiểu phẫu nhỏ, gia đình đã không đồng ý cho anh theo nghiệp ca hát. Anh còn đùa vui rằng trước đây bố cấm vì sợ anh giống con gái.

Tuy nhiên, Adam cũng đã chứng tỏ được bản lĩnh sân khấu và thuyết phục HLV bằng chất giọng lạ để bước tiếp vào vòng sau của X-factor.

Lâm Văn
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất