Hoa hậu bán dâm 30.000 USD ở TP. HCM

Gái bán dâm bị công khai đời tư, còn khách mua dâm phải chịu hình phạt nào?

"Tú ông" sẽ phải lĩnh mức án thích đáng. Vậy đại gia mua dâm và gái bán dâm phải chịu hình phạt nào theo quy định nhà nước?

Sau khi mở rộng điều tra đường dây nhiều nhánh của “tú ông” Lục Triệu Vỹ, cơ quan công an đã nhanh chóng xác định thủ đoạn Vỹ đã thực hiện để mồi chài nhiều đại gia, thu về món hời hàng nghìn USD.

Cũng trong quá trình điều tra, Cơ quan chức năng xác định việc trao đổi mua bán dâm của các “đào” trong đường dây của Vỹ với các đại gia hoàn toàn do tự nguyện, không bị ép buộc hay tác động từ bất cứ ai.

Gái bán dâm bị công khai đời tư, còn khách mua dâm phải chịu hình phạt nào?-1
"Tú ông" Lục Triệu Vỹ sau khi bị bắt

Gái bán dâm bị công khai đời tư, còn khách mua dâm phải chịu hình phạt nào?-2
Bắt tại trận hành vi mua bán dâm trong đường dây của Lục Triệu Vỹ

Luật sư Đặng Văn Cường (Đoàn luật sư TP. Hà Nội) cho biết dựa trên góc độ pháp lý, dù bất cứ nguyên nhân gì, chỉ cần có hành vi mua dâm, bán dâm, môi giới mại dâm thì đều là hành vi vi phạm pháp luật.

Đối với người Môi giới bán dâm, cầm đầu đường dây giới thiệu gái bán dâm sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Còn đối với người có hành vi mua/ bán dâm sẽ bị phạt hành chính. Ngoài ra, người bán dâm có thể sẽ bị đưa đến các trung tâm giáo dục, phục hồi nhân phẩm.

Cụ thể, xét trong trường hợp đường dây của Lục Triệu Vỹ, đối tượng môi giới mại dâm như Vũ sẽ bị phạt tù từ 3 năm đến 7 năm tù, nếu hành vi được xác định là phạm tội hai lần trở lên hoặc có tổ chức hoặc với 2 người trở lên. Trường hợp hành vi thu lợi bất chính từ 500.000.000 đồng trở lên phải đối mặt với khung hình phạt từ 7 năm đến 15 năm tù.

Còn đối với những đại gia mua dâm trong đường dây của “tú ông” Vỹ sẽ bị xử phạt hành chính lên đến 10.000.000 đồng theo quy định tại Điều 22 Nghị định số 167/ 2013/ NĐ- CP quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng chống tệ nạn xã hội.

Ngoài ra, đối với những người có hành vi bán dâm sẽ bị phạt hành chính theo quy định với mức phạt cao nhất là 500.000 đồng.

Trên Dân Việt, luật sư Cường nêu rõ: “Có lẽ mức phạt tối đa 500.000 đồng với hành vi bán dâm không thấm vào đâu so với số tiền thu được nên nhiều người đẹp đã không ngần ngại bán dâm, bất chấp dư luận, bất chấp đạo đức xã hội”.

Thực tế, trong vụ việc của Lục Triệu Vũ, có cầu thì mới có cung, nếu các đại gia không “ham của lạ, của xịn” thì sẽ không bị dính vào chiêu trò của Vỹ để vừa phải chịu hình phạt trước pháp luật vừa mất “cái giá” bản thân.

Hiếu Thảo (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cac-dai-gia-mua-dam-se-phai-chiu-hinh-phat-nao-n-228819.html

Lục Triệu Vỹ đại gia mua dâm

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Hoa hậu bán dâm 30.000 USD ở TP. HCM