Các loại trái cây 'không đội trời chung' dễ gây hại sức khỏe, cái cuối cùng không ngờ tới

Một số loại trái cây trời sinh kỵ nhau "chan chát", nếu ăn chung dễ gây ra các vấn đề về sức khỏe.

Bạn biết đấy trái cây rất cần thiết cho cơ thể, chứa một lượng lớn vitamin và khoáng chất. Tuy nhiên, ăn quá nhiều chưa chắc đã tốt, chưa kể một số loại trái cây còn trời sinh kỵ nhau chan chát, ăn chung dễ gây ra các vấn đề sức khỏe khó lường trước được. Dưới đây là các loại trái cây và rau quả kỵ nhau.

Chuối và dưa hấu

Các loại trái cây không đội trời chung dễ gây hại sức khỏe, cái cuối cùng không ngờ tới-1

Dưa hấu chứa hàm lượng đường lớn, lên tới khoảng 15% và rất giàu kali. Chuối cũng rất giàu kali. Vì vậy, những ai mắc suy thận tuyệt đối không nên ăn kết hợp 2 loại trái cây này. Hàm lượng kali trong máu tăng cao có thể gây rối loạn nhịp tim.

Ổi và chuối

Cứ ngỡ ổi và chuối là "cặp đôi hoàn hảo" nhưng trên thực tế không hề tốt. Nó có thể khiến cho cả người lớn và trẻ nhỏ cảm thấy buồn nôn, khó chịu, đầy hơi. Đây cũng là một trong những cách ăn uống dễ dẫn đến tình trạng đau dạ dày và đau đầu.

Đu đủ và chanh

Các loại trái cây không đội trời chung dễ gây hại sức khỏe, cái cuối cùng không ngờ tới-2

Hai loại quả này kết hợp sẽ tạo ra độc tố ảnh hưởng tới các hemoglobin trong máu, ăn chung lâu ngày làm tăng nguy cơ thiếu máu ở trẻ nhỏ.

Dứa và sữa

Trong dứa có chứa một loại enzyme tiêu hóa phân giải protein trong sữa. Kết hợp hai loại với nhau có thể khiến bạn buồn nôn, đau bụng, tiêu chảy và nhức đầu. 

Dưa chuột với cà chua

Các loại trái cây không đội trời chung dễ gây hại sức khỏe, cái cuối cùng không ngờ tới-3

Trong dưa chuột chứa một loại men phân giải vitamin C. Khi ăn dưa chuột với cà chua hay những loại thực phẩm giàu vitamin C khác sẽ không tốt vì làm giảm khả năng hấp thụ vitamin C của cơ thể.

Quả hồng với khoai lang

Tinh bột trong khoai lang kích thích dạ dày tiết ra axit, tác dụng với vị chát trong quả hồng dễ gây ra viêm loét và chảy máu dạ dày.

Cam và cà rốt

Các loại trái cây không đội trời chung dễ gây hại sức khỏe, cái cuối cùng không ngờ tới-4

Thức uống quen thuộc mà chắc ai cũng mê uống. Đi đến các quán cà phê cũng nhanh nhảu gọi một ly nước ép cam cà rốt cho thanh đạm. Tuy nhiên bạn sẽ không thể ngờ rằng sự kết hợp "như cơm bữa" sẽ báo hại sức khỏe đáng kể.

Sự kết hợp này dễ dẫn đến các chứng ợ nóng, trào ngược dịch mật thừa cũng như gây hại cho hệ thống thận về lâu dài. Vì thế, nên sử dụng đúng cách và không quá lạm dụng để bảo vệ sức khỏe.

An Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cac-loai-trai-cay-khong-doi-troi-chung-de-gay-hai-suc-khoe-neu-an-cung-luc-n-234378.html

thực phẩm kỵ nhau mẹo vặt nấu ăn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao