Các sao Hoa Ngữ có diễn xuất khiến khán giả “bất mãn” (P.1)

(2Sao) – Đường Yên, Lưu Thi Thi, Chung Gia Hân… nằm trong danh sách các diễn viên nữ có diễn xuất rập khuôn, gượng gạo.

Có những nữ diễn viên tuy đã gia nhập làng giải trí đã lâu thì vấn đề diễn xuất luôn khiến khán giả không hài lòng. Bởi họ bị rập khuôn trong một dạng vai, hay khi đưa những vai mới mẻ thì lại khó mà diễn được. Dù họ hiện tại đã là những tên tuổi lớn của làng giải trí thì với khán giả, họ vẫn cần rèn luyện thêm diễn xuất nếu muốn thử các dạng vai khác nhau. Hãy cùng 2Sao điểm qua những gương mặt sao Hoa Ngữ cần có sự cải thiện trong diễn xuất.

Đường Yên

Thời “Hiên Viên Kiếm”, Đường Yên được đánh giá cao về diễn xuất.

Đường Yên trong thời gian còn hợp đồng với công ty quản lý cũ, đã được đóng các vai đa dạng từ tiểu thư khuê các tới các vai nửa chính nửa tà hay bi kịch. Đỉnh cao của cô trong thời gian này là việc tham gia “Tiên kiếm kỳ hiệp 3” và “Hiên viên kiếm: Thiên chi ngân”. Hai vai diễn Tử Huyên và Độc Cô Ninh Kha đều được khán giả yêu thích và đánh giá cao, tạo tiền đề cho cô nổi tiếng.

Cho tới khi tham gia “Bên nhau trọn đời”, diễn xuất của cô đã đi xuống.

Sau khi rời khỏi công ty quản lý cũ, cô đã tự đứng ra thành lập công ty riêng của mình và tiếp tục tham gia đóng phim cũng như đầu tư sản xuất phim. Đầu năm 2015, Đường Yên nổi lên như một hiện tượng qua vai Mặc Sênh trong “Bên nhau trọn đời” đóng cặp với Chung Hán Lương. Từ thời điểm này, cô trở thành cái tên được báo giới nhắc nhiều nhất. Và khán giả bắt đầu chú ý cô nhiều hơn.

Tham gia liên tiếp nhiều phim với tính cách nhân vật như nhau với sự một màu
 trong diễn xuất .


Diễn xuất của cô trong giai đoạn này bị khán phàn chỉ trích. Bởi sau “Bên nhau trọn đời” thì những phim sau đó như “Người tình kim cương”, “Thiên kim nữ tặc”, “Hoạt sắc sinh hương”… các nhân vật do cô thủ vai đều có tính cách giống nhau, đều “bánh bèo vô dụng” như nhau. Cách diễn của Đường Yên từ “Bên nhau trọn đời” chẳng những không có đột phá mà còn thụt lùi so với thời “Hiên viên kiếm” trước đó.

Khán giả cảm thấy tiếc cho cô khi tham gia liên tục quá nhiều phim mà nhân vật nữ cô thể hiện lại một màu trong tính cách. Tới nỗi nhiều fan của cô cũng quay lưng, vì không thể chịu nổi sự xuất hiện dày đặc mà “trước sau như một” của cô. Đường Yên hứa hẹn trong năm 2016 này sẽ đột phá qua phim “Cẩm tú vị ương” và khán giả vẫn chờ xem sự tiến bộ trong diễn xuất của cô.


Chung Gia Hân

Chung Gia Hân chỉ có thể diễn các vai dễ thương, yếu đuối .

Là Hoa Đán được nhà đài TVB HongKong tích cực lăng xê từ năm 2006 trở đi, Chung Gia Hân với nét đẹp dịu dàng được kỳ vọng sẽ trở thành “Ngọc nữ” mới của nhà đài TVB. Được ưu ái qua các vai chính trong “Bằng chứng thép”, “Sóng gió gia tộc”, “Sức mạnh tình thân”…, những tưởng Chung Gia Hân có thể tạo sự đột phá thì đáng tiếc, diễn xuất lại là điểm trừ của cô. Cô chỉ có một kiểu diễn, một kiểu biểu cảm trong mọi dạng nhân vật, khiến cho khán giả chỉ thấy ở cô sự dễ thương chứ chiều sâu và sự khác biệt hoàn toàn không có.

Khi qua dạng vai mạnh mẽ thì cô gần như bị “hụt hơi”.

Dù bản thân Chung Gia Hân cũng có sự cầu tiến và cố gắng, nhưng có vẻ “lực bất tong tâm”. Cô đã đóng các dạng vai mới mẻ như Madam mạnh mẽ trong “Phi hổ 2” hay cô gái kiêu hãnh trong “Cảnh khuyển Ba Đả” nhưng lại không thể lột xác nổi. Và cô lại quay về với những dạng hiền lành ngây thơ quen thuộc một màu của mình.

Có thể nói trong dàn Hoa Đán của TVB hiện tại, Chung Gia Hân là người kém thành công nhất, và luôn bị khán giả phàn nàn về diễn xuất thiếu đột phá dù đã vô nghề hơn 10 năm.

Dương Di

Vai phản diện Kim Linh là bước đột phá trong sự nghiệp của Dương Di.


Cựu diễn viên TVB trước kia là Hoa Đán trụ cột của nhà đài trong gần 15 năm, khi trải qua nhiều dạng vai diễn khác nhau. Thành công nhất của Dương Di tới từ vai diễn Diêu Kim Linh độc ác, thủ đoạn trong “Cung tâm kế” và vai Tụng Ân bị tâm thần phân liệt trong “Giải mã nhân tâm 2”. Tuy nhiên sau những vai diễn này thì sự nghiệp diễn xuất của Dương Di đi xuống đáng kể khi không có vai nào nổi bật sau đó, cũng như cô bị một màu trong tính cách nhân vật.

Tham gia bốn phim gần đây thì vai diễn của cô trước sau không đổi, không cần
theo dõi cũng biết nhân vật ra sao.


Đỉnh điểm là trong thời gian qua, Dương Di có các phim lên sóng gồm “Thiên nhãn”, “Triều bái Võ Đang”, “Thu Quy Hoa”, “Mạt đại ngự y”. Cả 4 bộ thì tính cách nhân vật của cô trước sau như một: chính trực, là oan gia với nam chính và dễ bị dao động tinh thần. Khán giả không cần xem phim cũng biết được tính cách nhân vật của Dương Di trong phim ra sao, đồng thời cũng biết Dương Di sẽ diễn xuất thế nào. Sự một màu này tạo cảm giác chán chường với các fan TVB và sự thất vọng khi Dương Di không biết làm mới mình qua cách diễn. Hiện tại Dương Di vừa kết hôn cùng La Trọng Khiêm và chưa có ý định trở lại màn ảnh nhỏ.


Lưu Thi Thi

Lưu Thi Thi đạt thành công từ “Bộ Bộ Kinh Tâm”.


Được xem là “tiểu hoa đán” mới của truyền hình Trung Quốc, từ sau thành công của “Bộ Bộ Kinh Tâm” với vai Nhược Hy, Lưu Thi Thi đã trở thành cái tên sáng giá được săn đón nhất. Chuyện tình giữa cô và Ngô Kỳ Long cũng được khán giả quan tâm và ủng hộ.

Qua nhiều phim, cô vẫn không cho thấy sự tiến bộ trong diễn xuất .

Những tưởng cô sẽ tạo được thành công trong những dự án phim sau này thì trái lại, khán giả mới nhận ra Lưu Thi Thi diễn một màu đến cỡ nào. “Bộ Bộ Kinh Tình”, “Vi sư sắc sảo”, “Kỳ duyên trong gió”, “Nữ y minh phi truyện”… đều cho thấy sự “đuối sức” của cô. Lưu Thi Thi mang cách diễn của Nhược Hy vào những phim sau này, để rồi khán giả có cảm giác cô đang diễn tiếp vai của Nhược Hy thay vì là nhân vật khác.

Đóng vai hài nhưng Lưu Thi Thi mang tới cảm giác gương gạo .


Dù “Vi sư sắc sảo” là phim hài, tính cách nhân vật mạnh mẽ, song qua diễn xuất của Lưu Thi Thi, khán giả lại cảm thấy đây là phiên bản Nhược Hy mạnh mẽ và không có nét đặc sắc riêng. Nên dù cô là ngôi sao đang lên thì khán giả vẫn mong muốn cô hãy đầu tư cho diễn xuất, thay vì nhận liên tiếp các phim mà không có sự tiến bộ nào.

Lãng Khách
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao