Các thực tập sinh bị loại oan khỏi 'Produce' sẽ nhận được bao nhiêu tiền bồi thường?

Mnet mới đây đã tuyên bố nhận trách nhiệm hoàn toàn và sẽ bồi thường thiệt hại cho các thực tập sinh bị ảnh hưởng do bê bối gian lận show ''Produce''.

Theo đó, các luật sư cho rằng nếu những thực tập sinh bị gian lận trên nộp đơn kiện Mnet, họ hoàn toàn có khả năng thắng kiện. Số tiền bồi thường được luật sư của Lawtalk News ước tính khoảng 350 triệu won (~7,27 tỷ VND). 

Theo Lawtalk News, Mnet đã thu được ít nhất 80 tỷ won từ 4 mùa show Produce. Ước tính sẽ có 20 tỷ won trong số tiền này được chia cho các thực tập sinh chiến thắng. Với 45 thực tập sinh chiến thắng, mỗi người nhận được ít nhất 350 triệu won. Như vậy, các thực tập sinh bị loại do PD hoàn toàn có quyền nhận số tiền này nếu như họ được debut theo đúng luật.

Không chỉ vậy, ngay cả khi tòa án không xét đến doanh thu, các nạn nhân hoàn toàn có thể nhận các khoản bồi thường về tinh thần. Số tiền ước tính ít nhất là 50 triệu won (hơn 1 tỷ VND).

Các thực tập sinh bị loại oan khỏi Produce sẽ nhận được bao nhiêu tiền bồi thường?-1Các thực tập sinh bị loại oan khỏi Produce sẽ nhận được bao nhiêu tiền bồi thường?-2

Cả 4 mùa Produce đều xảy ra gian lận.

Trước đó vào ngày 18/11, mạng xã hội châu Á được phen chấn động với một công bố ''gây sốc'' từ Tòa án tối cao Hàn Quốc liên quan đến việc gian lận phiếu bầu trong show sống còn Produce cả 4 mùa. 

Theo những thông tin chính thức từ Tòa án tối cao, danh tính của những thực tập sinh bị PD dàn xếp, dẫn đến kết quả bị loại oan ức. Được biết, những cái tên được công bố đều là thực tập sinh đang trong giai đoạn ra mắt nhưng đã bị thao túng thứ hạng bởi bị cáo là PD Mnet Ahn Joon Young và CP Kim Yong Bum. 

Theo đó, ở mùa 1 đầu tiên hai thực tập sinh Kim Suhyun, Seo Hyelin (loại vòng đầu tiên) đã bị loại oan theo sắp xếp của PD. Ở mùa 2, những gương mặt bị loại oan là thực tập sinh Seong Hyunwoo (loại vòng đầu tiên), Kang Dongho (NU'EST Baekho, loại vòng thứ 4). Đến mùa 3 với tên gọi Produce 48, hai thực tập sinh Han Chowon, Lee Kaeun - 2 trainee vốn đứng hạng 5 và hạng 6 theo kết quả bình chọn chung cuộc đã bị dàn xếp dù đáng lý debut với IZ*ONE.

Ở mùa giải thứ 4 mang tên Produce X 101, thực tập sinh Timothée Anzardi (loại vòng đầu tiên), Kim Kookheon & Lee Jinwoo (loại vòng thứ 3) đã bị loại oan theo sắp xếp của PD. Ba thực tập sinh Koo Jungmo, Lee Jinhyuk, Keum Donghyun là các trainee vốn đứng hạng 6, hạng 7 và hạng 8 theo kết quả bình chọn chung cuộc đáng lý debut với X1 cũng đã bị dàn xếp.

Theo Báo đất việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/cac-thuc-tap-sinh-bi-loai-oan-khoi-produce-se-nhan-duoc-bao-nhieu-tien-boi-thuong-1997907.html

Produce 101

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao