Cách làm chân gà ngâm sả ớt chua ngọt không đắng, ngon hết nấc

Thử ngay cách làm chân gà ngâm sả ớt với bí quyết hay đảm bảo ngon hơn hàng quán. Chân gà giòn mềm ăn vị chua ngọt, cay cay với mùi thơm từ chanh tỏi. Thật tiếc nếu bạn không thử làm qua một lần.

Hay ăn thì lăn vào bếp! Nếu bạn thích món chân gà sả ớt thì nhất định phải làm cho mình một lần ăn cho đã. Ngon, sạch đảm bảo chất lượng hơn hẳn hàng quán lần sau bạn sẽ quên tất cả các quán mình đã từng ăn, tự tay làm là ngon nhất.

Nguyên liệu làm chân gà ngâm sả ớt
- Chân gà công nghiệp: 25 chiếc

- Sả, quất, ớt, lá chanh, gừng

- Đường, giấm gạo, nước mắm nguyên chất, muối

- Hộp (khay) đựng.

Cách làm chân gà ngâm sả ớt chua ngọt không đắng, ngon hết nấc-1

Nguyên liệu làm cần chuẩn bị

Cách làm chân gà ngâm sả ớt

Chọn chân gà để làm món này là bước quan trọng để thành công hay không. Chọn chân gà nên chọn loại chân to, da dày bì, mềm. 

Không nên chọn chân gà ta vì chân gà ta nhỏ, da mỏng ăn khô không ngon. Da dày bì nhất là chân gà công nghiệp, khi luộc ngâm ăn thịt mềm, ngọt. 

Nên chọn chân gà công nghiệp tươi sống, rõ nguồn gốc và hạn sử dụng.

Cách làm chân gà ngâm sả ớt chua ngọt không đắng, ngon hết nấc-2

Chọn chân gà công nghiệp để ngâm sả ớt

Bước 1: Làm sạch chân gà và nguyên liệu

Chân gà rửa sạch, chặt làm đôi, xát muối rồi chần qua nước sôi một lần để khử hôi.

Quất thái miếng mỏng, 1 quả thái làm 3, bỏ miếng đầu và cuối, bỏ hạt. Sả đập dập cắt khúc, lá chanh thái sợi, ớt băm nhỏ, gừng thái lát.

Tiếp đó cho vài lát sả, gừng vào lót dưới đáy nồi rồi cho chân gà vào, đổ nước ngập mặt rồi đun sôi vặn nhỏ lửa trong 3 phút để gà chín mềm. Vớt chân gà ra cho ngay vào thau nước đá lạnh, ngâm trong 20 phút sẽ làm chân gà trắng hơn, ăn giòn hơn. Ngâm xong vớt ra để ráo nước.

(Dùng nước sôi để nguội rồi cho đá vào để ngâm chân gà, không dùng nước lã).

Bước 2: Làm nước ngâm chân gà sả ớt

Bắc nồi lên bếp, cho 1,5 lít nước vào đun sôi sau cho 5 muỗng canh đường vào khuấy tan đến khi tan hết thì cho tiếp 5 muỗng canh giấm, 4 muỗng nước mắm, 2 thìa cà phê muối khuấy đều tất cả hỗn hợp rồi tắt bếp, để nguội hẳn. Nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn.

Bước 3: Cách ngâm chân gà sả ớt đúng vị

Hộp dùng để ngâm đảm bảo khô ráo, không dính nước lã. Xếp một lượt sả ở lớp đáy hộp, tiếp đến là quất, ớt, gừng rồi đến chân gà, lớp trên cùng sẽ là sả và quất. Cứ thế xếp lần lượt các lớp đến khi nào đầy hộp thì thôi. 

Xếp xong, đổ hỗn hợp nước ngâm đã làm vào đảm bảo chân gà chìm hẳn trong nước, nếu nước không ngập chân gà dễ bị hỏng, nổi váng. Sau đó đậy nắp kín để vào tủ lạnh, ngày hôm sau là có thể mang ra ăn được rồi.

Cách làm chân gà ngâm sả ớt chua ngọt không đắng, ngon hết nấc-3

Chân gà ngâm sả ớt đóng hộp cho tủ lạnh

Khi thưởng thức, bạn có thể ăn kèm với rau thơm, và chấm với nước mắm chanh tỏi ớt sẽ rất ngon. Chân gà mềm, giòn ăn vị chua ngọt, cay cay thơm mùi gừng sả.

Cách làm chân gà ngâm sả ớt chua ngọt không đắng, ngon hết nấc-4

Chân gà ngâm sả ớt đã thành phẩm

Lưu ý: Để ăn chân gà ngâm sả ớt không bị đắng, không cho lá chanh vào ngâm cùng. Đến khi bỏ ra ăn thì bạn mới rắc lá chanh vào ăn kèm như vậy sẽ thơm ngon hơn.

Cách bảo quản chân gà ngâm sả ớt

Sau khi ngâm xong cho vào tủ lạnh, ngăn mát để bảo quản. Khi lấy ra nên dùng đũa sạch để gắp ra. Ăn không hết thì lại cho vào ngăn mát tủ lạnh bảo quản tiếp.

Món chân gà ngâm sả ớt này có thể bảo quản và sử dụng được từ 3 đến 4 ngày mà vẫn ngon.

Theo Khám phá


món ngon nấu ăn

Tin tức mới nhất