Lạ miệng với món thịt cuộn quýt chiên xù siêu ngon của mẹ Việt ở Nhật

Chỉ do một lần tình cờ mà chị Thu Vân đã sáng tạo nên món thịt cuộn quýt chiên xù với hương vị chua ngọt kết hợp rất tự nhiên độc đáo.

Quýt không chỉ là loại quả tráng miệng bổ dưỡng mà còn có thể chế biến được rất nhiều món mặn thơm ngon. Đúng lúc đang vào mùa quýt chín nên chị Nguyễn Thu Vân (35 tuổi, sống ở Nhật Bản) đã quyết định thử nghiệm món ăn thịt cuộn quýt chiên xù do chính chị sáng tạo ra.

Món ăn được ra đời khá tình cờ, "Mình nghĩ vỏ quýt thì có thể làm món chả rươi, vậy tại sao múi quýt lại không làm được món ăn nhỉ? Vậy là mình đã quyết định thử một lần làm xem sao", mẹ đảm chia sẻ.

Lạ miệng với món thịt cuộn quýt chiên xù siêu ngon của mẹ Việt ở Nhật-1
Chị Thu Vân đang làm thiết kế nội thất ô tô tại Aichi, Nhật Bản

Sau khi món ăn hoàn thành thì chị Vân cảm thấy rất hài lòng. Quýt có vị ngọt thanh, hơi chua, kết hợp với vị ngọt và béo tự nhiên của nước thịt rất hợp. Đồng thời, do chỉ rắc muối trắng nên hương vị tự nhiên của thịt được cảm nhận rõ rệt hơn. Lớp vỏ chiên xù giòn cũng làm tăng sự thích thú khi bắt đầu cắn miếng quýt chiên.

Lạ miệng với món thịt cuộn quýt chiên xù siêu ngon của mẹ Việt ở Nhật-2

Sau lần mò mẫm ra thành phẩm, thì chị cũng làm để mời bạn bè người Việt, người Nhật, cũng như chia sẻ công thức nấu ăn đến rộng rãi những chị em đam mê nấu nướng. Tưởng khó nhưng món ăn lại làm rất dễ với một vài bước cơ bản.

Nguyên liệu:

Quýt: 1-2 quả

Thịt ba chỉ thái lát: 200-250g

Trứng gà: 1 quả

Bột chiên xù, bột mì khô, muối tiêu

Lạ miệng với món thịt cuộn quýt chiên xù siêu ngon của mẹ Việt ở Nhật-3

Cách làm:

Bước 1: Quýt ngâm nước muối loãng, rửa sạch. Bóc vỏ quýt, bỏ xơ, tách thành từng múi nhỏ. Vỏ quýt thái chỉ (Sợ đắng có thể bỏ qua vỏ quýt nhưng món ăn bớt thơm).

Bước 2: Trải 1-2 lát thịt lên thớt, rắc 1 chút muối tiêu. Cho khoảng 2-3 múi quýt cùng vỏ quýt lên trên thịt, rồi gói lại sao cho kín múi quýt.

Lạ miệng với món thịt cuộn quýt chiên xù siêu ngon của mẹ Việt ở Nhật-4Lạ miệng với món thịt cuộn quýt chiên xù siêu ngon của mẹ Việt ở Nhật-5

Bước 3: Thịt đã cuốn xong, lăn qua bột mì khô, rồi nhúng vào trứng đã đánh tan, sau đó lăn qua bột chiên xù.

Lạ miệng với món thịt cuộn quýt chiên xù siêu ngon của mẹ Việt ở Nhật-6

Lạ miệng với món thịt cuộn quýt chiên xù siêu ngon của mẹ Việt ở Nhật-7

Bước 4: Đổ dầu ăn ước lượng ngập nửa viên thịt, đun nóng đến khoảng 180 độ, cho thịt đã lăn qua bột chiên xù vào rán. Để lửa vừa, rán đến khi lớp vỏ vàng là được (khoảng 3-4 phút).

Lạ miệng với món thịt cuộn quýt chiên xù siêu ngon của mẹ Việt ở Nhật-8

Bước 5: Gắp ra để ráo dầu, hơi nguội bớt thì cắt viên thịt làm đôi và thưởng thức.

Lạ miệng với món thịt cuộn quýt chiên xù siêu ngon của mẹ Việt ở Nhật-9

Lạ miệng với món thịt cuộn quýt chiên xù siêu ngon của mẹ Việt ở Nhật-10
Với những bước đơn giản, hy vọng mọi người sẽ làm thành công món ăn trong mùa quýt này nhé.

Nami (Ảnh NVCC)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cach-lam-mon-thit-cuon-quyt-chien-xu-la-mieng-n-244990.html

món ngon công thức nấu ăn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao