'Tha thiết' xin cộng đồng mạng cho công thức hấp trứng, hấp thế này còn gì mà ăn?

Vì con trai thích món trứng hấp, mẹ trẻ đành trổ tài nhưng không hiểu làm sai khâu gì mà kết quả lại gây thất vọng thế này?

Trứng hấp là món ăn yêu thích của nhiều người. Thay vì trứng luộc, trứng rán đã nhàm chán nhiều người nghĩ ra món trứng hấp để đổi khẩu vị. Bà mẹ trẻ này cũng muốn trổ tài khi con trai đòi ăn nhưng không hiểu vì thế nào mà mẻ trứng hấp của chị lại ra nông nỗi này.

Tha thiết xin cộng đồng mạng cho công thức hấp trứng, hấp thế này còn gì mà ăn?-1

Tha thiết xin cộng đồng mạng cho công thức hấp trứng, hấp thế này còn gì mà ăn?-2

Sau khi thành phẩm thì ra như thế này. Cả một nồi trứng hấp đã "toang". Nhìn vào không thể tin đây là hơn chục quả trứng vừa cho vào nồi, tan nát hết cả. Mẹ trẻ lên mạng cầu cứu dân mạng, không biết mình đã làm sai gì mà lại bị hỏng hết cả một nồi trứng.

Nhiều người cho rằng lỗi này có thể nằm ở nhiệt độ hoặc thời gian hấp quá lâu khiến trứng bị bung vỏ. Thông thường món ăn này cần phải được quan sát tỉ mỉ, làm cẩn thận và rồi trông chừng đúng thời gian thì mới được món ngon.

Tha thiết xin cộng đồng mạng cho công thức hấp trứng, hấp thế này còn gì mà ăn?-3

Rút kinh nghiệm từ món ăn sai quá sai này, chị em hãy tham khảo công thức làm trứng hấp dưới đây nhé!

Công thức làm trứng hấp: 

Bước 1. Chọn mua trứng gà đã kiểm dịch. Dùng dao có đầu nhọn và sắc. Gõ nhẹ đục 1 lỗ nhỏ lên đầu trứng (đầu lớn).

Tha thiết xin cộng đồng mạng cho công thức hấp trứng, hấp thế này còn gì mà ăn?-4

Bước 2. Chuẩn bị 1 thau lớn, khi lòng trứng còn trong vỏ, dùng tâm khuấy đều trực tiếp bên trong trứng gà lên, cách này để dễ trút hết lòng trứng ra ngoài. Dùng tay vẫy vẫy, trút lòng đỏ và lòng trắng vào thau.

Tha thiết xin cộng đồng mạng cho công thức hấp trứng, hấp thế này còn gì mà ăn?-5

Bước 3. Nêm vào thau trứng, 1 muỗng canh nước mắm, 1,5 muỗng cà phê đường, 1 muỗng canh mật ong, 1/2 muỗng cà phê muối, 2/3 muỗng tiêu xay. Khuấy đều bằng đũa, đến khi lòng trắng và lòng đỏ hòa vào nhau không bị lợn cợn là được nhé. Nếu kỹ hơn, có thể lọc qua rây 1 lần nữa.

Tha thiết xin cộng đồng mạng cho công thức hấp trứng, hấp thế này còn gì mà ăn?-6

Bước 4. Giữ lại vỏ trứng. Mang vỏ đi rửa dưới vòi nước, thật nhẹ tay nhé. Cho nước vào bên trong trứng rửa sơ, chà nhẹ tay bên ngoài vỏ trứng.

Tha thiết xin cộng đồng mạng cho công thức hấp trứng, hấp thế này còn gì mà ăn?-7

Bước 5. Khéo léo, đổ ngược phần lòng đỏ và lòng trắng đã được đánh tan vào vỏ trứng. Dùng 1 cái ca nhỏ có miệng nhọn, nếu không có bạn có thể dùng ống bơm kim tiêm, nhưng theo kinh nghiệm của mình thì ống kim tiêm khi bơm vào tạo bọt khí nhiều, sau hấp sẽ bị rổ trứng, ăn không ngon.

Tha thiết xin cộng đồng mạng cho công thức hấp trứng, hấp thế này còn gì mà ăn?-8

Bước 6. Đổ lần lượt đến khi hết số vỏ trứng. Lưu ý, không đổ đầy vỏ, chỉ đổ gần đầy. Vì khi trứng hấp sẽ còn nhô cao hơn, nếu đổ đầy sẽ dẫn đến trứng phồng lên mặt làm vỡ vỏ trứng khi hấp.

Tha thiết xin cộng đồng mạng cho công thức hấp trứng, hấp thế này còn gì mà ăn?-9

Bước 7. Đun sôi nước trong nồi hấp. Xếp trứng vào xửng, nếu xửng trơn bạn có thể lót 1 lớp khăn ướt phía dưới rồi lần lượt sắp xen kẽ vào. Đậy nấp hấp chín với lửa vừa. Thỉnh thoảng mở nắp canh trứng.

Tha thiết xin cộng đồng mạng cho công thức hấp trứng, hấp thế này còn gì mà ăn?-10

Bước 8. Bạn nhớ canh chừng trứng thường xuyên nhé, khi trứng vừa se mặt trên đông lại là được, không để lâu trứng sẽ nở bông bể vỏ.

Cuối cùng khi tháy màu vàng đậm là bỏ trứng ra ngoài. Vậy là bạn đã được món trứng hấp thơm ngon rồi, từ từ mà thưởng thức thôi nhé!

Hoài Thu 
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/xin-bay-cho-cong-thuc-hap-trung-hap-the-nay-con-gi-ma-an-n-232775.html

thảm họa nấu ăn món ngon

Tin tức mới nhất