Sinh tố vú sữa món ngon khó cưỡng cho ngày hè

Vú sữa được nhiều người yêu thích bởi vị ngọt thanh mát cùng một hương thơm tự nhiên khó cưỡng. Có thể chế biến nó thành món ngon sinh tố vú sữa mới lạ nhưng lại rất dễ ăn.

Những điều cần biết trước khi làm món ngon sinh tố vú sữa

Vú sữa là loại trái cây thơm ngon và cực bổ dưỡng đã được nhiều nghiên cứu chứng minh. Theo nghiên cứu khoa học, loại quả này có chứa rất nhiều vitamin A, vitamin C, vitamin nhóm B,... đặc biệt lại có lượng calo thấp hơn nhiều so với các loại trái cây khác nên nó được nhiều người lựa chọn trong thực đơn giảm cân. Đặc biệt, vú sữa cũng rất giàu sắt và chất xơ và rất thích hợp cho người muốn giảm cân chế biến món ngon mỗi ngày.

Ngoài ra, lượng canxi có trong loại quả này cũng khá dồi dào vì thế có thể đáp ứng 10% nhu cầu canxi cho một người trung bình mỗi ngày. Ăn vú sữa hoặc các món ăn ngon từ loại quả này thường xuyên sẽ giúp xương và răng chắc khỏe đồng thời còn giúp giảm các triệu chứng như chuột rút. Loại quả này đặc biệt rất thích hợp với phụ nữ mang thai.

Bên cạnh đó, vú sữa còn chứa nhiều chất chống oxy hóa như axit gallic quercetin, epicatechin,... giúp ngăn ngừa và tiêu diệt các chất độc hại cùng với gốc tự do ra khỏi cơ thể. Vì thế nó giúp cơ thể khỏe mạnh, da dẻ hồng hào chậm lão hóa hơn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị làm món sinh tố vú sữa

Với rất nhiều những công dụng kể trên, bạn còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay vào thực hiện món ngon sinh tố vú sữa. Bạn cần chuẩn bị 2 quả vú sữa, 100ml sữa tươi, 3 thìa sữa đặc, đá bào. Đây đều là những nguyên liệu rất dễ kiếm. Vì thế không khó để bạn thực hiện được món ngon hấp dẫn này phải không?

Cách làm sinh tố vú sữa ngon mát

- Bước 1: Bạn chọn mua vú sữa chín đều, không bị dập úng và quả căng mọng. Bạn đem vú sữa rửa sạch, sau đó thì dùng tay bóp nhẹ cho quả nhũn đều. Tiếp đó bạn đem tách đôi quả ra và lấy thìa để nạo lấy phần thịt của quả vú sữa.

- Bước 2: Sau khi nạo xong thịt vú sữa, bạn cho lần lượt các nguyên liệu như: sữa tươi, thịt vú sữa, sữa đặc, đá bào, sầu riêng, bơ vào máy sinh tố. Tùy theo sở thích mà bạn có thể điều chỉnh hương vị nguyên liệu cho món ngon này. Tiếp đó bạn xay nhuyễn hỗn hợp kể trên.

- Bước 3: Giờ thì chỉ cần đổ sinh tố vú sữa ra cốc và có thể thưởng thức nhâm nhi cảm nhận món ngon hấp dẫn này.

Thật dễ dàng để có được một món ngon bổ dưỡng sinh tố vú sữa thanh mát phải không. Hãy cùng làm và chia sẻ món ngon mỗi ngày này cho bạn bè người thân ngay nhé.

Theo Zing


vú sữa món ngon mỗi ngày

Tin tức mới nhất