Nhà tôi đi chợ 'tiền rau tốn nhiền hơn tiền thịt' chỉ vì tôi có bí quyết làm nên món sốt chấm 'vi diệu' này

Tuy trong bài viết dưới đây đề cập đến việc dùng sốt chấm này để chấm rau củ luộc nhưng nhiều người cũng dùng nó chấm rau sống hay thịt nướng cũng ngon cực kì đấy nhé!

Sốt chấm này chuyên ăn với các loại rau xà lách, rau sống hỗn hợp, củ quả luộc/hấp và chẻ dọc bằng ngón tay, dưa leo, dưa gang ăn sống có ít rau quế hoặc rau thơm, có ít lát khế chua sẽ rất ngon (không trộn chỉ chấm trực tiếp). Hoặc thậm chí ăn cùng với món thịt, rau củ nướng cũng ngon hết hồn luôn bạn nhé!

Nhà tôi đi chợ tiền rau tốn nhiền hơn tiền thịt chỉ vì tôi có bí quyết làm nên món sốt chấm vi diệu này-1

Sốt chao chấm vịt nướng hay đậu bắp nướng đều ngon khó cưỡng

Nhà tôi đi chợ tiền rau tốn nhiền hơn tiền thịt chỉ vì tôi có bí quyết làm nên món sốt chấm vi diệu này-2

Nguyên liệu:

Hành poaro, chao, ớt bằm, đậu phộng, nước mắm (nếu dùng chấm đồ ăn chay cho ngày chay thì bạn dùng nước mắm chay nhé) hoặc nước tương, chanh, đậu phộng và mè.

Cách pha chế

Làm nóng dầu trong chảo, cho hành poaro bằm nhuyễn vào.

Trộn trong chén hỗn hợp gia vị gồm đường, nước mắm (hoặc nước tương) và nước ấm theo tỷ lệ 1:1. Khuấy cho tan đường và trộn hành poaro vào.

Nhà tôi đi chợ tiền rau tốn nhiền hơn tiền thịt chỉ vì tôi có bí quyết làm nên món sốt chấm vi diệu này-3

Sau đó cho chao vào chén (một bữa ăn 4 người 10-15g), thêm ớt bằm và đánh cho đến khi hỗn hợp chao mịn và quyện vào nhau. Nếu bạn muốn nước chấm loãng thì có thể cho thêm nước ấm và nêm nếm thêm gia vị.

Nhà tôi đi chợ tiền rau tốn nhiền hơn tiền thịt chỉ vì tôi có bí quyết làm nên món sốt chấm vi diệu này-4

Mách bạn:

Trước khi dùng bỏ thêm ít đậu phộng và mè rang đã giã, đập dập. Vắt ít chanh hoặc giấm để khi chấm được bám đều vào rau.

Ăn rau củ chẳng dễ dàng như ăn thịt hay hải sản. Hy vọng bài chia sẻ về món nước chấm cho rau củ này sẽ giúp bạn ăn thật ngon miệng và mát lòng nhé!

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/nha-toi-di-cho-tien-rau-ton-nhien-hon-tien-thit-chi-vi-toi-co-bi-quyet-lam-nen-mon-sot-cham-vi-dieu-nay-khien-ai-cung-thich-an-rau-luoc-qua-chung-214664

nước chấm công thức món ăn món ngon

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao