Cách tẩy sạch hóa chất và lông trên quả đào tức thì, bạn khỏi cần gọt vỏ khi ăn

Lớp lông dày và cứng của quả đào gây khó chịu nhưng nếu dùng hóa chất tẩy rửa để loại bỏ, chẳng khác gì "nạp" thêm chất độc hại.

Mùa đào đã đến! Thứ trái cây thơm, ngọt, mọng nước này được nhiều người yêu thích, có thể ăn trực tiếp, ngâm đường, làm trà... đều hấp dẫn. Tuy nhiên, quả đào có lớp lông tơ phía bên ngoài. 

Lớp lông này dày và cứng nên dù gọt vỏ vẫn gây khó chịu với nhiều người. Người bán hàng thường dùng hoá chất có chất tẩy rửa mạnh để loại bỏ lớp lông này nhưng vô tình lại khiến quả "nạp" vào hoá chất độc hại.

Cách tẩy sạch hóa chất và lông trên quả đào tức thì, bạn khỏi cần gọt vỏ khi ăn-1

Vậy dưới đây là cách rửa và tẩy sạch lông trên quả đào, bạn có thể tham khảo!

1. Nước vo gạo và muối

Bạn nên rửa đào với nước ấm. Nước ấm có thể loại hết lớp lông còn lại trên vỏ quả. Sau đó dùng nước vo gạo đặc có pha thêm chút muối rồi ngâm đào trong khoảng 5-7 phút. Trong nước gạo có tính kiềm sẽ giúp loại bỏ các hoá chất tẩy rửa và thuốc trừ sâu còn sót lại trên vỏ quả.

2. Baking soda

Nguyên liệu vô cùng quen thuộc trong căn bếp mỗi gia đình, nay có tác dụng tẩy sạch lông cũng như hoạt chất trên quả đào. Giống như nước vo gạo, baking soda có tính kiềm nên các phân tử pectin trong vỏ quả rất nhạy cảm.

Khi ngâm đào với một chút baking soda pha loãng trong nước sạch sẽ xảy ra phản ứng hóa học, lông trên bề mặt quả lập tức tự rụng. Baking soda còn có tác dụng trung hòa dư lượng thuốc trừ sâu.

Cách tẩy sạch hóa chất và lông trên quả đào tức thì, bạn khỏi cần gọt vỏ khi ăn-2

3. Nghệ

Nghệ cũng là nguyên liệu phù hợp để sử dụng tẩy lông và hóa chất bám trên quả đào. Chỉ cần pha nước sạch cùng cụ nghệ xảy nhỏ, sau đó các quả đào vào ngâm trong khoảng 5-10 phút. 

Nghệ có đặc tính khử trùng, sát khuẩn nên có thể tiêu diệt được các tác nhân gây bệnh bám trên vỏ. Sau đó, bạn rửa lại đào bằng nước sạch. Nên dùng động tác xoa đều theo vòng tròn cùng chiều kim đồng hồ để các vết bẩn "cứng đầu" bị tống khứ hết nhé.

4. Muối ăn

Ngoài các nguyên liệu trên, bạn có thể sử dụng muối tinh. Sau khi ngâm đào bằng nước sạch, bạn sử dụng một ít muối tinh chà xát trực tiếp lên bề mặt quả. Cứ chà nhẹ nhàng cho đến khi hết lông đào, sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Những hạt muối nhỏ để chà xát giúp loải bỏ lông đào và các bụi bẩn, hóa chất bám trên vỏ. Muối làm giảm độ ẩm trên bề mặt vỏ trái cây và làm nở lỗ chân lông. Như vậy, bạn có thể yên tâm thưởng thức quả đào nguyên vỏ mà không sợ lông hay hóa chất hại sức khỏe.

An Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cach-tay-sach-hoa-chat-va-long-tren-qua-dao-tuc-thi-tu-tin-an-ca-vo-n-263634.html

mẹo vặt nhà bếp

Tin tức mới nhất