Chưa đầy 100m mà 'ăn cả thế giới' ở ngõ Đào Duy Từ, Hà Nội

Con đường tuy ngắn, đi một lúc là hết nhưng lại có vô vàn món ăn, đồ uống nức tiếng Hà Nội.

Cơm sườn Đào Duy Từ

Sống ở Hà Nội mà chưa từng thưởng thức món cơm sườn nức tiếng này thì quả là thiếu sót lớn. Không chỉ có cơm sườn mà ở quán còn có cơm gà, cơm niêu, cơm xá xíu. Với ưu điểm cơm rang dẻo, thơm, phần sườn nướng mềm, được ướp ngũ vị hương nên rất dậy mùi làm bao thực khách đến đây cũng không quên được hương vị ấy.

Chưa đầy 100m mà ăn cả thế giới ở ngõ Đào Duy Từ, Hà Nội-1
(Ảnh: @comsuondaoduytu)

Không chỉ người trẻ mà có rất nhiều người dân khu vực Hoàn Kiếm, phố cổ ghé ăn nên quán cơm sườn Đào Duy Từ lúc nào cũng đông đúc, đôi khi đến vào giờ cao điểm bạn phải đứng chờ đó nha. 

Chưa đầy 100m mà ăn cả thế giới ở ngõ Đào Duy Từ, Hà Nội-2Chưa đầy 100m mà ăn cả thế giới ở ngõ Đào Duy Từ, Hà Nội-3
(Ảnh: @comsuondaoduytu)

Bún mọc Thủy

Điều đặc biệt khiến bún mọc Thủy càng lâu năm lại càng đông khách là bởi sự kết hợp hài hòa giữa nước dùng, gia vị và từng loại thức ăn đi cùng từ mọc, sườn, tim, cật đến măng chua, dọc mùng, hành hoa. 

Chưa đầy 100m mà ăn cả thế giới ở ngõ Đào Duy Từ, Hà Nội-4
(Ảnh: Linh Chi Tran)

Chưa đầy 100m mà ăn cả thế giới ở ngõ Đào Duy Từ, Hà Nội-5
(Ảnh: Thanh Trà)

Kể cả ai khó tính nhất cũng phải gật đầu tấm tắc khen bởi bún Thủy vừa mềm vừa thơm lại không có mùi, mọc thì bùi béo, không hề bị ngấy. Một bán bút thanh thanh đậm đà, ăn cùng sườn, mọc thêm ít dọc mùng, măng chua thì còn gì bằng.

Chưa đầy 100m mà ăn cả thế giới ở ngõ Đào Duy Từ, Hà Nội-6
(Ảnh: @bachuaviahe)

Cháo đậu cà

Nếu có sở thích với cháo thì hãy đến quán cháo này thử một lần, chắc chắn bạn sẽ bị hương vị của cháo ở đây hấp dẫn. Cháo đậu xanh và cháo đậu đen được ăn kèm với đậu phụ rim hành, cà muối, trứng muối.

Chưa đầy 100m mà ăn cả thế giới ở ngõ Đào Duy Từ, Hà Nội-7Chưa đầy 100m mà ăn cả thế giới ở ngõ Đào Duy Từ, Hà Nội-8
(Ảnh: @chaodaucabao)

Cốt cháo ngon, sánh mịn, hạt cháo mềm nhừ, hạt đậu thơm bùi. Đậu rim hành được làm rất khéo, vỏ đậu rán vàng, ăn mềm, ngấm gia vị. Cà muối vẫn giữ được độ giòn. Trứng muối được ăn kèm cháo, ăn lạ nhưng lại rất ngon. 

Chưa đầy 100m mà ăn cả thế giới ở ngõ Đào Duy Từ, Hà Nội-9
(Ảnh: @mokhoet_hanoi)

Trà chanh

Được coi là “cha đẻ” của thứ trà chanh phổ biến hiện nay, nổi tiếng với công thức pha chế trà chanh “siêu chuẩn” mà khó hàng nào có thể bắt chước được.

Chưa đầy 100m mà ăn cả thế giới ở ngõ Đào Duy Từ, Hà Nội-10
(Ảnh: Hoàng Tuấn Anh)

Trà chanh Đào Duy Từ là sự kết hợp hoàn hảo giữa vị đắng chát của trà mạn, với vị chua của chanh tươi, cùng hương thơm man mác của hoa nhài, và vị ngọt ngào của những giọt mật ong. 

Quán còn có món cà phê sữa, chè khúc bạch được khen là ngon chẳng kém cạnh nơi nào, bạn đến đây có thể gọi cùng lúc cả 3 thứ để thưởng thức nhé. 

Chưa đầy 100m mà ăn cả thế giới ở ngõ Đào Duy Từ, Hà Nội-11Chưa đầy 100m mà ăn cả thế giới ở ngõ Đào Duy Từ, Hà Nội-12
(Ảnh: internet)

Nami (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/an-sap-ngo-dao-duy-tu-voi-nhung-mon-ngon-nuc-tieng-ha-noi-n-248401.html

đặc sản hà nội Hà Nội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao