Cái chết nhiều uẩn khúc của người mẹ trẻ đang mang thai 8 tháng

Thời gian vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện lá thư của một người tên T.D, kể về cái chết của em gái mình với nhiều uẩn khúc, mong cơ quan chức năng làm sáng tỏ. Sau khi chia sẻ, lá thư đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Cộng đồng mạng xôn xao về cái chết của thai phụ

Tháng 8 vừa qua, facebook T. D. đã chia sẻ trên trang cá nhân về cái chết của người em gái với những lời lẽ đau đớn và nhiều thắc mắc khó hiểu. Theo những gì T.D chia sẻ, cái chết của người em gái thực sự có nhiều uẩn khúc. Dòng status của T.D. như sau:

“Em gái tôi tên là Dương thị N. (SN 1989), quê quán: tổ 1, khu 1, phường Phong Cốc thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh. Em gái lấy chồng năm 21 tuổi, chồng em tên Cường (SN 1982, trú tại tổ 7 thôn Kiền Bái huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng). Có với nhau 2 mặt con, đến giờ em đang mang thai đứa thứ 3 được 8 tháng thì em xảy ra chuyện thiệt mạng.

“Ngày 11/8, chồng em có điện thoại cho tôi thông báo em gái bỏ nhà đi mất tích không thấy đâu, đến ngày 14/8 người nhà chồng em gọi điện thoại báo với tôi là tìm thấy xác em tôi ở đầm thôn 7, nguyên nhân cái chết là do em gái tôi tự sát nhảy xuống đầm. Gia đình tôi nghe tin dữ mà không tin nổi, vì trước giờ em gái tôi không phải là người yếu đuối đến mức dai dột như vậy”.

“Anh trai cùng Bố và tôi tức tốc sang đó, khi tới nơi em tôi đã được cho vào quan tài, xác đã được khám nghiệm pháp y từ đêm hôm trước, mọi thủ tục đã xong tự bao giờ, tức là sau khi tìm thấy xác, mổ xét nghiệm pháp y đã hoàn tất, khâm niệm xong xuôi gia đình bên đó mới báo cho gia đình tôi. Gia đình tôi vào nhìn em, em chết khổ sở quá... không thể nhận ra hình dạng nữa…”.

Sau những lời chia sẻ kề về sự việc xảy ra đối với em gái mình, thành viên T. D. mong muốn mọi người thấu hiểu: “Tôi viết lá thư này kính xin mọi người bớt chút thời gian đọc và ngẫm, ngẫm để hiểu cho nỗi lòng của người cha, mẹ mất con. Anh, chị mất đứa em gái, bởi em tôi chết oan uổng, tức tưởi quá, có nhiều điều uẩn khúc trong cái chết của em tôi và rất mong lá thư này đến tay những người làm công lý, mổ tử thi em tôi có thể cho gia đình tôi đáp án chính xác, công tâm nhất. Tôi xin chân thành cảm ơn”.

Sau khi status của T. D. được đăng tải đã nhận được hàng chục nghìn lượt like cũng như chia sẻ cộng đồng mạng. Hầu hết mọi người đếu thể hiện sự thương cảm, chia buồn đối với sự việc không may xảy ra đối với em gái của T.D.

Bố của thai phụ không tin con gái mình tự tử

Để tìm hiểu rõ hơn về câu chuyện T. D. chia sẻ, chúng tôi đã tìm đến nhà bố đẻ của T. D., đồng thời là bố đẻ của nạn nhân Dương Thị N. - người được cho là đã bị chết do tự tử trước đó tại tổ 7 thôn Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng. Đây cũng chính là nơi N. theo chồng từ khi kết hôn cho đến ngày người dân tìm thấy thi thể của chị tại một đầm nước.

Trước cái chết đầy bất thường của cô con gái, ông Dương Thành Tùng vẫn chưa hết thất thần, đau đớn khi kể lại cái ngày định mệnh ông nhận được tin dữ từ T. D. (con gái thứ 3 trong gia đình) và giục ông nhanh chóng sang Thủy Nguyên để nhìn mặt con gái trước khi được đưa đi hỏa táng.

becon-1175a
2 con nhỏ thắt khăn tang trong tang lễ nạn nhân Dương Thị N. khiến ai nhìn vào cũng xót xa.

Ông Tùng kể: “Ngày 14/8, tôi nhận được điện thoại của cô con gái thứ 3, gọi điện thông báo N. - bỏ nhà đi tự tử, nhảy xuống sông mà chết, hiện đã tìm thấy xác. Tôi vội sang ngay nhà chồng của con tôi để nhận xác và cũng để nhìn mặt con lần cuối. Khi tôi sang, xác cháu đã được cho vào quan tài và để ở bệnh viện Thủy Nguyên, lúc này gia đình nhà thông gia cũng như cơ quan chức năng huyện Thủy Nguyên nói là con tôi chết là do tự tử”.

55555-c37aa
Ông Dương Thanh Tùng, bố đẻ của nạn nhân Dương Thị N. đau buồn kể lại chuyện không hay xảy ra với con gái mình.

“Rất nhiều đặc điểm từ thi thể con gái khiến tôi và nhiều người cho rằng con tôi không phải do chết đuối, lúc này tôi có yêu cầu phía nhà chồng con tôi là chờ thêm một tiếng nữa để mọi người được nhìn cháu lần cuối những họ không đồng ý mà yêu cầu phải đi hỏa thiêu ngay với lý do ô nhiễm môi trường”, ông Tùng ngậm ngùi kể.

“Gia đình tôi nghi ngờ và cũng vì con gái chết thương tâm quá, chúng tôi mong muốn cơ quan chức năng xem xét, làm rõ cái chết của con gái để cháu ra đi được thanh thản, gia đình tôi cũng phần nào đỡ áy náy”, ông Tùng mong muốn.

Gia đình nhà chồng nạn nhân bất ngờ về sự việc

Tìm đến nhà chồng của nạn nhân Dương Thị N., tại tổ 7 thôn Kiền Bái (huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng), khi nói về chuyện xảy ra đối với cô con dâu đang mang thái 8 tháng được cho là tự tử, nhiều người dân tại đây tỏ ra không tin người mẹ trẻ lại có thể dại dột chọn cái chết bằng việc nhảy sông tự tử.

Mẹ chồng của Dương Thị N. là bà Cao Thị Hải (SN 1959) cũng khẳng định, bà rất bất ngờ trước sự việc xảy ra đối với cô con dâu, bà cũng không hiểu lý do tại sao con dâu mình lại tự tử.

Bà Hải cho hay: “Trước đó vài ngày, tức là trước khi biết tin con dâu tôi tự tử, khi tôi đang xem phim thì vợ chồng N. có lời qua, tiếng lại với nhau, rồi sau đó cả hai đi ngủ. Đến 5h sáng tôi dậy gọi Cường (chồng của N.) đi làm, khi đó chỉ thấy con nằm giữa chứ không thấy N. đâu.

Ngày hôm đó, Cường nghỉ việc ở nhà đi khắp nơi tìm vợ nhưng không thấy. Đến 22h30 ngày 14/8, có người thân báo tin tại khu vực thôn 4, xã Thủy Sơn có xác người đắp chiếu. Tôi bảo Cường ra xem. Cường lên mạng xem thì bảo đúng là vợ con. Khi đến nơi thì pháp y cũng đã mổ tử thi và để dưới nhà xác bệnh viện rồi”, bà Hải nhớ lại.

Cũng theo lời bà Hải, trước đây, N. từng bỏ nhà đi 2 năm khi bị bà mắng nhưng nguyên do là vì N. không đóng tiền mua xe trả góp cho chồng mà tiêu hết tiền, chứ không phải do bị chồng đánh. N. mới trở lại nhà chồng trước tết Nguyên đán 2015 vừa rồi.

Nói về sự việc trên, ông Phạm Văn Thật, Trưởng Công an xã Thủy Sơn xác nhận sự việc phát hiện thi thể chị Dương Thị N. đang mang thai tháng thứ 8 dưới sông Hòn Ngọc trên địa bàn thôn 4 của xã. Chị N. đã có 2 con, thai nhi 8 tháng trong bụng là con thứ 3.

Ông Thật cho hay: “Khi đi câu cá, một người dân đã phát hiện xác người đang trôi trên sông Hòn Ngọc. Nhận được tin, tôi là người trực tiếp xuống hiện trường và báo cho công an huyện Thủy Nguyên. Cơ quan điều tra cho người xuống, dùng thuyền đưa thi thể lên bờ và mời cơ quan pháp y vào làm việc”. 

"Khu vực phát hiện vụ việc toàn sình lầy, lau sậy nên khi đưa thi thể lên bờ rất khó khăn. Lúc tiếp cận, xác chết đã phân huỷ nặng, biến dạng không còn nhìn rõ là nam hay nữ. Khi khám nghiệm thì phát hiện trong thi thể nạn nhân còn một thai nhi nữ tháng thứ 8. Đến gần 12h đêm cùng ngày khi cơ quan pháp y mổ tử thi xong đưa vào nhà xác bệnh viện thì gia đình anh Lê Xuân Cường (trú tại xã Kiền Bái) đến nhận. Khi đó chúng tôi mới biết nạn nhân là chị Dương Thị N., vợ của anh Cường”, ông Thật kể lại.

Nói về sự việc xảy ra, ông Nguyễn Văn Cường, Phó trưởng công an xã Kiền Bái cho biết, sự việc khiến mọi người đều cảm thấy bàng hoàng. “Dương Thị N. kết hôn với Lê Xuân Cường tại thôn 7, xã Kiền Bái, dù đã được nhiều năm nhưng vẫn chưa chuyển khẩu về xã. Tuy nhiên, có thời gian N. đi xa đâu đó, còn lại khi ở địa phương hai vợ chồng không điều tiếng gì, vẫn đèo nhau đi làm bình thường. Chưa bao giờ công an xã phải giải quyết mâu thuẫn liên quan đến việc đánh chửi nhau giữa hai vợ chồng. N. làm công nhân tại công ty may trên địa bàn xã, còn Cường làm phụ xe”, ông Cường cho biết thêm.

Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với chúng tôi, Đại tá Lê Văn Dương, trưởng Công an huyện Thủy Nguyên cho hay “Sau khi tiếp nhận sự việc, phía cơ quan chức năng có mời đơn vị pháp ý giám định và bước đầu xác định nạn nhân tử vong là do ngạt nước, còn nguyên nhân cuối cùng là do đâu và như thế nào thì cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành xác minh làm rõ”.

Nói về việc tiếp nhận đơn thư của gia đình ông Dương Thanh Tùng, người đứng đầu Công an huyện Thủy Nguyên cho biết thêm: “Tất cả các nội dung đơn thư gửi đến cơ quan chức năng, chúng tôi tiếp nhận và vẫn đang trong quá trình triển khai làm rõ”.

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao