Cận cảnh cặp cá "khủng" giá 400 triệu đồng phục vụ đại gia Sài Gòn

Con cá tra dầu có chiều dài 2,2m và trọng lượng 200kg, còn con cá trà sóc dài hơn 1m, nặng 55kg vừa được đưa về Sài Gòn với giá bán khoảng 400 trăm triệu đồng.

Ngày 11/1, một hệ thống nhà hàng ở quận 4 và quận 7, TP. HCM cho biết vừa đưa về hai con cá “khủng” gồm 1 con cá tra dầu và 1 con cá trà sóc để phục vụ thực khách.

Đại diện nhà hàng này cho biết, hai con cá “khủng” trên do ngư dân Campuchia đánh bắt được khi đang thả lưới trên sông Mê Kông, được thương lái mua về bán lại cho nhà hàng.

Cận cảnh cặp cá khủng giá 400 triệu đồng phục vụ đại gia Sài Gòn - Ảnh 1.

 Cá tra dầu nặng 255kg chuẩn bị được xẻ thịt bán.

“Sau khi bắt được 2 con cá “khủng”, các thương lái đến biên giới Việt Nam - Campuchia rồi vận chuyển bằng đường bộ về Sài Gòn và bán lại cho chúng tôi”, đại diện nhà hàng cho hay.

Theo nhà hàng, con cá tra dầu có chiều dài 2,2m và trọng lượng 200kg. Còn con cá trà sóc dài hơn 1m, nặng 55kg.

Cận cảnh cặp cá khủng giá 400 triệu đồng phục vụ đại gia Sài Gòn - Ảnh 2.

 Cá trà sóc.

Theo tìm hiểu, cá tra dầu là loài cá sống ở vùng hạ lưu sông Mê Kông. Đây là một trong những loài cá nước ngọt có thân hình lớn nhất thế giới. Loài cá này ăn thực vật thủy sinh. Khi trưởng thành loài cá này có thể đạt chiều dài 3m và nặng trên 300kg.

Theo các thương lái, ngư dân Campuchia đang có xu hướng chỉ đánh bắt cá lớn, giữ lại cá nhỏ để tránh việc tận diệt các loài cá, giúp chúng sinh sôi tốt hơn trong môi trường tự nhiên.

Còn theo các ngư dân Campuchia, những con cá tra dầu nặng trên 100kg rất khó đánh bắt bởi vây lưng sắc bén có thể cắt đứt nhiều loại lưới. Các ngư dân Campuchia cũng quan niệm rằng nếu ăn loài cá này sẽ tăng cường sức khỏe và gặp nhiều may mắn.

Được biết, trong cá tra dầu có lượng Omega 3 dồi dào nên rất bổ dưỡng cho não.

Theo Kênh 14/ trí thức trẻ


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao