Cận cảnh sự hoang tàn bên trong cao ốc Thuận Kiều Plaza trước khi bị đập bỏ

Thuận Kiều Plaza từng được ví là biểu tượng thời thượng của khu người Hoa quận 5, TP HCM. Tuy nhiên giờ đây chỉ còn lại cảnh hoang tàn đáng sợ và có thể sắp tới sẽ phải đập bỏ để cải tạo, xây mới sau gần 20 năm tồn tại.

Nằm trên đường Hồng Bàng thuộc trung tâm quận 5 (TP. HCM), Thuận Kiều Plaza với cấu trúc 3 tòa tháp chọc trời, là một trong những cao ốc đa phức hợp đầu tiên được xây dựng và từng được coi là biểu tượng phát triển của thành phố. Thế nhưng, sau gần 20 năm tồn tại, Thuận Kiều Plaza từ chỗ sầm uất náo nhiệt dần ế ẩm và đến nay thì đã mang một bộ mặt sầu thảm, vắng vẻ. Phía bên ngoài nhếch nhác, còn bên trong thì hoang tàn xơ xác và rùng rợn hơn với những lời đồn ma mị của nhiều người.

thuankieu-49b74
Phối cảnh Thuận Kiều Plaza trước khi xây dựng.

Khu cao ốc liên hợp gia cư và thương mại Thuận Kiều Plaza được xây dựng trên khu đất vàng, có diện tích 9.971m. Công trình được thiết kế gồm 3 tháp (kiểu một con thuyền với 3 ống khói), mỗi tháp có 33 tầng. Trong đó có khu trung tâm thương mại, 648 căn hộ và các công trình tiện ích khác như hồ bơi, khu giải trí, nhà xe.

Những ngày gần đây, thông tin Thuận Kiều Plaza được bán lại cho chủ nhân mới và có nhiều nguồn tin cho rằng, khu cao ốc này sắp bị đập bỏ để xây lại đang được dư luận rất quan tâm. Hiện tại, các tiểu thương kinh doanh ở tầng trệt đã nhanh chóng di dời đi nơi khác trả lại mặt bằng cho chủ mới.

Bán nước bên hông Thuận Kiều Plaza được khoảng 15 năm nay, cô Hồng (47 tuổi) chia sẻ rất tiếc nuối nếu tòa tháp này bị đập bỏ trong thời gian tới. Cô Hồng tâm sự: "Khi biết thông tin tòa nhà này bị phá bỏ, tôi cũng tiếc nuối lắm chứ, sống ở đây lâu đã có nhiều kỉ niệm. Tôi chủ yếu bán nước ở đây cho mấy người vào chợ xe máy Tân Thành, nếu đập bỏ Thuận kiều thì chợ này cũng sẽ bị cô lập và công việc của nhiều người dân cũng bị ảnh hưởng không nhỏ".

Nói về những lời đồn ma mị bên trong cao ốc Thuận Kiều Plaza, cô Hồng cho biết mặc dù sống ở đây lâu nhưng chưa bao giờ nghe thấy chuyện đó. "Nhiều người đồn ác ý vậy thôi chứ làm gì có ma cỏ gì ở đây. Có lẽ do phong thủy không tốt nên ít người thuê ở chung cư này", cô Hồng nói.

Đây là những hình ảnh bên trong Thuận Kiều Plaza mà chúng tôi ghi lại trước khi bị đập bỏ.

7-fa572
Nhiều người cho rằng, hình ảnh 3 tòa tháp của Thuận Kiều Plaza tựa... 3 cây nhang sẽ không hợp cho làm ăn, sinh sống.

12-fa572
Thuận Kiều Plaza nằm ngay trục đường chính của trung tâm quận 5 những tưởng sẽ phát triển thịnh vượng nhưng đến nay đã bị bỏ hoang.

8-fa572
Cổng chính cao ốc nằm giữa tháp B và C là nơi tập trung nhiều người buôn bán nhất.

9-fa572
Tòa tháp C hiện tại chỉ còn lác đác vài căn hộ còn có người ở nhưng cũng sắp chuyển đi.

10-fa572
Khu vực bãi đậu xe ô tô cũng vắng vẻ khi có thông tin tòa nhà sắp phá bỏ xây mới.

3-fa572
Bên trong tòa nhà các tiểu thương dọn đi để lại cảnh dơ bẩn khiến nhiều người ngán ngẩm.

4-fa572
Một khu vui chơi giải trí ở tầng trệt đầy mùi ẩm mốc.

13-fa572
Các hộ kinh doanh trả mặt bằng, khiến cho nơi này càng hoang vắng, đìu hiu hơn.

14-fa572
Một góc vũ trường bên trong Thuận Kiều Plaza hoang tàn đến kinh ngạc.

15-fa572
Rác rưởi được vứt tràn lan phía mặt tiền một khu thương mại.

16-fa572
Phía sau cao ốc bị một số tay "anh chị" chiếm dụng làm bãi nuôi gà.

1-fa572
Cảnh mua bán gà chọi ở phía sau cao ốc Thuận Kiều Plaza.

17-fa572
Hàng hóa đóng gói sẵn của một hộ kinh doanh cuối cùng sắp dọn.

Theo kênh 14/ trí thức trẻ


Tin tức mới nhất