Cảnh phim '49 Ngày 2' bị nghi đạo nhái 'The Vow'?

Cảnh tai nạn trong "49 Ngày 2" bị cho rằng bắt chước giống hệt cảnh quay rất ấn tượng từ bộ phim nổi tiếng "The Vow".



Phim điện ảnh 49 Ngày 2 vừa ra rạp và đang được quan tâm bởi sức hút từ phần trước và nữ diễn viên chính - Hari Won. Khoan bàn đến chất lượng phim, không khó để nhiều khán giả nhận ra một cảnh trong 49 Ngày 2 giống hệt một cảnh trong phim The Vow (Yêu Lại Từ Đầu) ra rạp năm 2012, do đôi nam - nữ diễn viên đình đám Channing Tatum và Rachel McAdams đóng chính. Rất nhanh, đã xuất hiện clip so sánh sự tương đồng của cảnh tai nạn trong hai bộ phim.


Clip so sánh cảnh tai nạn trong "49 Ngày 2" và "The Vow"


Cụ thể, khi Phương (Hari Won) và Huy (Ngô Kiến Huy) dừng xe trên đường đêm, Huy bất ngờ cầu hôn Phương rồi cả hai hôn nhau, tức thì một chiếc xe tải từ sau lao tới, đâm thẳng vào xe của họ, gây ra tai nạn thảm khốc. 


Giống nhau ngỡ ngàng


Cảnh đụng xe trong phim ảnh là chuyện bình thường như "cân đường hộp sữa". Nhưng cách mà đạo diễn Nhất Trung "ấn tượng hóa" cảnh đụng xe trong 49 Ngày 2 khiến người hâm mộ phim The Vow phải lên tiếng. Cùng là do nữ chính không thắt dây an toàn, cùng đập đầu vào kính xe rồi bay ra ngoài, từng khuôn hình 49 Ngày 2 giống The Vow đến 90%. Huống hồ, cảnh phim ấy trong The Vow là đoạn mở đầu và đi vào trí nhớ nhiều khán giả nên không khó để nhận ra.


Cảnh đụng xe rất ấn tượng trong "The Vow"


Việc mượn ý tưởng trong điện ảnh không phải chuyện lạ. Gần đây, phim La La Land còn tri ân những phim kinh điển mà họ mượn ý tưởng bằng cách thực hiện lại những đoạn phim tương đồng. Nhưng 49 Ngày 2, cho dù muốn mượn ý tưởng của The Vow thì nên có một kịch bản hợp lý hơn trong phân cảnh đó.

Ai đã xem 49 Ngày 2 chắc đều nhớ trước đó, Huy và Phương suýt bị đụng xe nhưng may mắn tránh được. Khổ nỗi sau khi thoát nạn thì cả hai lại đậu xe ngay giữa con dốc rất nguy hiểm để… cầu hôn. Từ việc biên kịch không hợp lý được tình huống cho đến việc diễn giải sai hoàn toàn cách tham gia giao thông chính là điều khiến cảnh phim này gây ức chế, dù nó là một cảnh quan trọng lấy nước mắt.

Theo trí thức trẻ


The Vow 49 ngày 2 đạo nhái

Tin tức mới nhất