Cặp vợ chồng không nhận ra nhau vì mặc đồ bảo hộ phòng dịch Corona và câu hỏi mừng tủi: 'Là anh đúng không?'

Lúc đầu, cả hai vợ chồng không nhận ra nhau bởi họ đều mặc đồ bảo hộ, đội mũ và che khẩu trang kín mít.

Tiểu Kỳ và Trần Bính là người tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Cả hai kết hôn được 20 năm và công tác tại bệnh viện Shaoxing People's Hospital. Tiểu Kỳ là y tá khoa nhi, Trần Bính là bác sĩ khoa phóng xạ. Mặc dù làm việc trong cùng một bệnh viện nhưng hai vợ chồng hiếm khi có dịp chạm mặt nhau. Điều không ngờ là vào tối ngày 4/2, hai vợ chồng tình cờ gặp nhau trên hành lang khu vực cách ly của bệnh viện.

Cặp vợ chồng không nhận ra nhau vì mặc đồ bảo hộ phòng dịch Corona và câu hỏi mừng tủi: Là anh đúng không?-1
Hai vợ chồng tình cờ gặp nhau trong khu vực cách ly của bệnh viện.

Khu vực cách ly của bệnh viện Shaoxing People's Hospital hiện nay là nơi tập trung nhiều bệnh nhân nhiễm virus Corona. Một tuần trước, Tiểu Kỳ chủ động ghi danh đến khu vực cách ly của bệnh viện để tăng viện cho những đồng nghiệp đang kiệt sức trước nạn dịch Corona.

"Đối mặt với nạn dịch Corona, nhân viên y tế không phân khoa hay phòng ban, chỉ cần bệnh nhân cần giúp đỡ thì nhân viên y tế nhất định phải đến. Hơn nữa, con của tôi đã lớn nên tôi không cần lo ngại và có thể chủ động đóng góp công sức cho cộng đồng", Tiểu Kỳ chia sẻ.

Hôm đó, Tiểu Kỳ đang trực ca, cô làm việc từ 4 giờ chiều đến 12 giờ khuya tan ca. Vào lúc xế chiều, Tiểu Kỳ đẩy xe đưa cơm và phát thuốc cho bệnh nhân. Thời điểm này, Trần Bính đang làm việc tại khu vực cách ly và khám cho bệnh nhân sốt cao. Trên hành lang khu vực cách ly của bệnh viện, hai vợ chồng tình cờ chạm mặt nhau. 

Lúc đầu, cả hai vợ chồng không nhận ra nhau bởi họ đều mặc đồ bảo hộ, đội mũ và che khẩu trang kín mít. Nhờ khả năng quan sát của người vợ mà chẳng mấy chốc Tiểu Kỳ nhận ra người đàn ông đứng trước mặt chính là chồng mình.

'Anh là Trần Bính, là anh đúng không?', Tiểu Kỳ đặt câu hỏi khi nhìn người đàn ông cao ráo giống hệt chồng mình. 'Đúng vậy, em là Tiểu Kỳ?', Trần Bính ngờ ngợ nhìn người phụ nữ mặc đồ bảo hộ đứng trước mặt. Tiểu Kỳ gật đầu và đó là màn đoàn tụ cảm động của hai vợ chồng là nhân viên y tế trong nạn dịch Corona. Ngay lập tức, Trần Bính dang rộng vòng tay ôm vợ vào lòng vỗ về sau nhiều ngày xa cách. 

'Thời khắc đó tôi cảm thấy vui mừng, bởi tôi không ngờ có thể gặp chồng trong hoàn cảnh đặc biệt như thế. Tôi cũng không ngờ là nhận được một cái ôm ấm áp của chồng, do chăm sóc bệnh nhân nên cả hai vợ chồng đã nhiều ngày không gặp nhau', Tiểu Kỳ tâm sự. Trong thời điểm chống dịch Corona, Tiểu Kỳ và chồng đều ở trong ký túc xá của bệnh viện. Mỗi người đều bận rộn với công việc của mình nên họ không có thời gian gặp gỡ hay trò chuyện với nhau.

Sau khi Trần Bính trao vợ cái ôm ấp áp, Tiểu Kỳ đã cẩn thận kiểm tra đồ bảo hộ của chồng. 'Tôi lo lắng cho anh ấy nên đã kiểm tra đồ bảo hộ xem có che chắn cẩn thận hay không, bởi đàn ông vẫn luôn bất cẩn hơn phụ nữ. Anh ấy là người kiệm lời, yêu nghề và đã từng tham gia chống dịch SARS', Tiểu Kỳ chia sẻ với ký giả. 

Sau đó, cả hai vợ chồng tiến vào phòng bệnh đang có bệnh nhân chờ đợi. Một người đưa cơm, còn người kia khám cho bệnh nhân. Tiểu Kỳ và Trần Bính chỉ ở bên nhau vỏn vẹn vài phút ngắn ngủi rồi cả hai lại tiếp tục với công việc trong chiến dịch phòng chống virus Corona. Ngày hôm sau, Tiểu Kỳ chia sẻ câu chuyện với nữ đồng nghiệp, hình ảnh trích xuất từ camera đã lan tỏa khiến cộng đồng mạng thổn thức và sưởi ấm trái tim của những con người đang ngày đêm chiến đấu với bệnh dịch.

Theo Báo đất việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://tiin.vn/chuyen-muc/yeu/cap-vo-chong-khong-nhan-ra-nhau-khi-mac-do-bao-ho-trong-dich-corona-va-cau-hoi-mung-tui-la-anh-dung-khong.html

Virus Corona vợ chồng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao