Người phụ nữ hùng hổ đòi 'thông chốt': 'Tôi đang đi tìm con'

Miễn cưỡng đeo khẩu trang, người phụ nữ lớn tiếng quát nạt cán bộ: "Mời y tế đến mà kiểm tra. Tôi đang đi tìm con tôi đó. Con bé mất tích rồi đó!".

Tình hình dịch Covid-19 tại TP.HCM đang diễn biến vô cùng phức tạp, số ca mắc mới mỗi ngày lên tới hàng nghìn. Nhiều người dân đã có ý thức cao khi tuân thủ các quy định phòng, chống dịch bệnh của Nhà nước. Tuy nhiên, bên cạnh những người có ý thức tốt vẫn còn số ít người cố tình gây cản trở công tác phòng dịch. 

Như mới đây, trên MXH xôn xao đoạn clip ghi lại hình ảnh người phụ nữ đứng cãi tay đôi với lực lượng chức năng, đòi "thông chốt" để vào khu vực phong tỏa khiến dân tình xem xong vô cùng bức xúc.

Được biết, sự việc xảy ra vào sáng ngày 14/7, tại phường Tân Phú, TP Thủ Đức, TP.HCM.

Theo đoạn clip ghi lại, người phụ nữ đi xe máy đến khu vực bị phong tỏa, định đi sâu vào trong để tìm con nhưng không chịu khai báo y tế cũng không đeo khẩu trang, cứ thế phi thẳng xe vào. 

Thấy vậy, cán bộ trực chốt kiểm dịch đã ngăn chị lại, đưa khẩu trang và yêu cầu chị xuống xe, khai báo y tế. "Tại sao những người ở đây chấp hành mà chị lại không chấp hành. Sao chị không khai báo y tế? Chị đeo khẩu trang vào đi rồi nói chuyện. Mà ở đây chị lớn tiếng với ai?", nam cán bộ nói. 

Chị này miễn cưỡng đeo khẩu trang nhưng vẫn lớn tiếng quát nạt các cán bộ: "Mời y tế đến mà kiểm tra tôi này. Tôi đang đi tì con tôi đó. Con bé mất tích luôn rồi đó!". 

Đồng chí cán bộ bình tĩnh đáp lại: "Chị đi kiếm con chị là việc của chị. Còn ở đây chốt kiểm dịch chị phải chấp hành chứ. Sao chị lại có thái độ như vậy?".

Khi cán bộ trực chốt tiếp tục yêu cầu chị này tắt máy, xuống xe để lập biên bản rồi lên phường trình báo thì chị ta giằng lại khóa và nói các cán bộ "đang ăn hiếp" chị. Cuối cùng, nam cán bộ đứng nói chuyện với chị ta đã hô hoán đồng đội, giữ chị lại, áp tải lên xe thùng. 

Người phụ nữ hùng hổ đòi thông chốt: Tôi đang đi tìm con-1
Người phụ nữ bị khống chế đưa lên xe thùng

Sau khi đoạn clip được đăng tải đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của dư luận. Ai nấy đều lên án hành, chỉ trích hành vi thiếu ý thức của người phụ nữ và đề nghị cơ quan chức năng xử phạt chị thật nặng để răn đe.

"Ý thức kém thế này bao giờ cả nước mới dập được dịch? Với những người như này cứ phải phạt thật nặng cho chừa", tài khoan Hai Nguyen bày tỏ.

Một cư dân khác nói: "Tôi mà là con bà này tôi cũng thấy xấu hổ, chẳng muốn để bị tìm thấy cơ. Chung quy lại vẫn là chán cái ý thức".

HT
Theo Vietnamnet


thông chốt COVID-19

Tin tức mới nhất