Cộng đồng mạng xót xa cậu bé tí hon K'rể qua đời ở tuổi 12

Trên trang cá nhân, thầy Đặng Văn Cương - người từng trực tiếp dạy dỗ cậu bé K'rể cũng có những dòng chia sẻ xúc động.

K'rể (12 tuổi, người dân tộc Hơ rê, đến từ xã Sơn Ba (Sơn Hà, Quảng Ngãi) là con thứ hai của anh Đinh Văn An và chị Đinh Thị Pia. Thời điểm chào đời, em gây chú ý khi chỉ dài 1 gang tay.

Đến năm 5 tuổi, K'rể chỉ nặng 3kg, cao 5cm. Vì thân hình nhỏ bé nên em ăn uống rất ít, chỉ vài muỗng cơm/ngày. Khi ấy, các bác sĩ thăm khám và chẩn đoán em bị mắc bệnh Seckel (người lùn, đầu chim). 

Cộng đồng mạng xót xa cậu bé tí hon Krể qua đời ở tuổi 12-1

Có thân hình đặc biệt, những tưởng cậu bé ấy sẽ không được đến trường. Tuy nhiên, trong một lần đi vận động học trò đến trường, cậu bé gặp được thầy Đặng Văn Cương, Hiệu trưởng trường Tiểu học bán trú Sơn Ba.

Trong suốt 4 năm qua, thầy là người luôn ở bên chỉ bảo, dạy dỗ em từng nét chữ đầu tiên. Câu chuyện về thầy giáo trẻ và cậu học trò đặc biệt đã chạm đến trái tim nhiều người.

Cộng đồng mạng xót xa cậu bé tí hon Krể qua đời ở tuổi 12-2

Tuy nhiên mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin cậu bé tí hon đã qua đời sau một cơn đột quỵ. Thông tin đăng tải khiến nhiều người không khỏi xót xa, thương cảm.

"Thương con quá, cầu mong con sớm được siêu thoát", "Biết con qua nhiều câu chuyện về thầy giáo và con, cảm phục tấm lòng của thầy, càng thương con nhiều hơn",... là những bình luận để lại.

Cộng đồng mạng xót xa cậu bé tí hon Krể qua đời ở tuổi 12-3

Sự ra đi của cậu học trò đặc biệt khiến thầy Đặng Văn Cương không nén được nỗi buồn. Trên trang cá nhân, thầy viết: "Trước khi con ra đi về với ông bà, tổ tiên, con cảm ơn cuộc đời này đã cho con những tháng ngày vui vẻ, hạnh phúc và không quên cảm ơn cha mẹ, người đã sinh thành ra con, cảm ơn các ông bà, các bác, các cô, dù ở rất xa hay gần nhưng vẫn quan tâm đến con. 

Cảm ơn các thầy, cô giáo, là cha mẹ thứ hai của con đã dạy con các kĩ năng và cách sống làm người, cảm ơn các bạn, các em đã chia sẻ tình cảm với K'rể và cảm ơn tất cả những tấm lòng nhân ái, cảm ơn tất cả mọi sự yêu thương và cảm ơn các bác sĩ đã tận tình khám, chữa bệnh cho con. 

Con sinh ra không được may mắn như các bạn cùng trang lứa, nhưng con lại nhận được bao nhiêu những tình cảm đặc biệt của tất cả mọi người. Con xin kính chào tất cả. Ở nơi ấy con sẽ luôn phù hộ cho tất cả mọi người. Con xin vĩnh biệt...".

Bảo Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cau-be-ti-hon-kre-qua-doi-o-tuoi-12-n-241612.html

hiện tượng mạng xã hội tí hon

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao