'Cậu bé văng khỏi bụng mẹ' bước vững vàng trên chân giả

Bé Quốc Huy dù khóc nhưng vẫn bước đi nhanh nhẹn trước sự cổ vũ của mọi người.

Được phụ huynh đưa từ An Giang về TP HCM theo lịch tái khám, Nguyễn Quốc Huy - cậu bé bị văng khỏi bụng mẹ trong tai nạn giao thông hồi tháng 10/2014 - khỏe mạnh và tỏ ra nhanh nhẹn hơn những lần đến bệnh viện khám trước đó.

 Bé Huy trong quá trình tập đi. Ảnh: Thiên Chương

Tại khoa Vật lý trị liệu của Bệnh viện Nhi Đồng 1, trước sự chào đón của nhiều người, Huy tỏ ra sợ sệt và khóc thét suốt buổi khám. Dù vậy bé đã có thể bước đi vững vàng trên chân giả. Điều mà cách đây vài tháng Huy chưa làm được.

Sau khi quan sát từng bước đi của bé, thấy chân giả có vẻ đã ngắn hơn chiều cao của cơ thể nên các bác sĩ đã đo lại kích thước của chân. Dự kiến sắp tới, Huy sẽ phải thay chân giả khác để phù hợp hơn. Việc làm này giúp Huy không bị khập khiễng.

Theo thạc sĩ - bác sĩ Phạm Thị Thanh Tâm, gần 2 năm sau khi xuất viện, Huy tăng cân đều, hiện bé nặng 11 kg, cao 80 cm, răng mọc đủ, mọi chức năng hô hấp, tiêu hóa, tuần hoàn đều hoạt động bình thường. "Cậu bé tỏ ra rất thông minh và linh hoạt", bác sĩ Tâm nói.


 Anh Nguyễn Văn Nam, bố của bé cho hay, ở nhà Huy rất ngoan, cu cậu ăn giỏi, thích xem tivi và chơi đùa cùng các anh chị em họ. Hiện Huy được bà nội và các cô chú chăm sóc, thi thoảng được bố đưa về thăm gia đình bên họ ngoại.

Ngày 25/10/2014, anh Nguyễn Văn Nam ở xã Phú Thuận, huyện Thoại Sơn (An Giang) chở vợ Nguyễn Thị Kim Ngọc bằng xe máy đến bệnh viện sinh. Trên đường đi, xe của anh Nam va quẹt với ôtô bồn đi cùng chiều, chị Ngọc bị xe bồn cán tử vong tại chỗ, thai nhi văng ra ngoài, bé sau đó được đưa đến bệnh viện địa phương sơ cứu trước khi chuyển về TP HCM.

Dưới sự chăm sóc và điều trị tận tình của các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1, sau gần 3 tuần nằm viện, bệnh nhi được cho là "thoát chết kỳ diệu" xuất viện. Đây cũng là ca tai nạn trẻ sơ sinh hy hữu nhất mà Bệnh viện Nhi Đồng 1 từng tiếp nhận. Đến tháng 9/2015, trong một lần tái khám, bé Huy được các bác sĩ cho lắp chân giả để tập đi. Đây là loại chân có cấu trúc đặc biệt, dành riêng cho số ít bệnh nhi bị mất chân khi chưa biết đi.
Theo Ngôi sao

Tin tức mới nhất