Câu chuyện về người mẹ trẻ suýt mất con vì facebook sẽ thức tỉnh nhiều bậc cha mẹ

Chỉ vì mắc mưu những kẻ lừa đảo phát quần áo miễn phí, một người mẹ trẻ đã suýt mất con.

Cho đến bây giờ, Shantel Ullah, 20 tuổi, vẫn còn hốt hoảng khi nhớ lại khoảnh khắc cậu con trai mới sinh của mình suýt bị hai nữ thanh niên tuổi teen bắt cóc. 

Thủ đoạn của những kẻ bắt cóc là lập một Facebook giả đăng tin tặng quần áo miễn phí cho trẻ em. Ullah đã mắc lừa và cung cấp thông tin của mình cho những kẻ lừa đảo.

Sau đó, một nữ thanh niên khoảng 17 tuổi sẽ đóng vai nhân viên xã hội đến nhà Ullah tại Derby, Anh, để trao quà. Tuy nhiên, cô gái này ngỏ ý muốn đưa em bé đi khám sức khỏe khoảng 30 phút và sẽ quay lại.
 
Lúc đó, Ullah suýt đã đưa con trai hai tuần tuổi của mình cho nữ thanh niên kia. Tuy nhiên, khi thấy đối tượng có hành động đáng ngờ, Ullah giật lại em bé và gọi cảnh sát.
 
Shantel Ullah suýt mất con vì những kẻ lừa đảo Facebook.

Cảnh sát cho biết, những đối tượng này cũng lập mưu bắt cóc trẻ em tại Huddersfield, Yorksshire và Wolverhampton, West Midlands. Hiện cả hai nữ thanh niên, tuổi 17 và 18, đã bị bắt và sẽ ra hầu tòa vào tháng 5 tới. 

Cô Ullah nói rằng, người thiếu nữ đóng vai nhân viên xã hội ăn mặc rất chuyên nghiệp, tạo thiện cảm tốt: “Cô ấy mặc quần đen, giày cao gót, áo đen và túi xách thiết kế riêng. Cô ấy nói rằng khi mang thai tôi có ký vào thỏa thuận cho phép cô ấy được mang Dontae (con trai Ullah) đi khám sức khỏe khoảng 30 phút”.


Những kẻ bắt cóc lừa Ullah để lấy thông tin qua Facebook sau đó chúng đến tận nhà để thực hiện hành vi phạm pháp.

Cô ấy có vẻ khá lo lắng. Nhưng cô ấy biết hết thông tin của tôi nên tôi chẳng nghi ngờ gì cả. Tôi đã đưa Dontae cho cô ấy. Đến bây giờ tôi vẫn hối hận vì điều này”.

Đúng lúc đó, bản năng của tôi đã giữ tôi lại. Tôi chắc chắn mình không ký một thỏa thuận nào như thế này. Tôi không cho cô ấy mang thằng bé đi. Cô chỉ nói đơn giản là nên gặp nhau một ngày khác rồi bỏ đi”.


Ullah đã đưa con cho những kẻ bắt cóc nhưng may mắn thay, bản năng đã giúp cô giữ lại con.

Tôi biết có gì đó không ổn. Tôi bật khóc và kể lại với mẹ tôi. Tôi gọi cho các công ty dịch vụ xã hội. Không ai biết trường hợp này. Và tôi gọi cảnh sát”.

Nhóm thanh niên này đã lên kế hoạch bắt cóc trẻ em bất kể màu da, chủng tộc. Khi thấy bé Dontae trên Facebook của Ullah, bọn chúng tiếp cận cô bằng cách nhắn tin chúc mừng cô đã chiến thắng một cuộc thi và xin thông tin liên lạc của cô.

Sau khi có thông tin rồi, chúng sẽ đóng giả là nhiên viên dịch vụ xã hội từ chính quyền thành phố để thực hiện kế hoạch bắt cóc.


Những kẻ bắt cóc đã theo dõi Ullah từ nhiều tháng trước khi hành động.

Ban đầu họ nói tôi trúng thưởng 100 bảng và xin thông tin. Tôi thật sự không nghĩ gì cả khi cung cấp toàn bộ thông tin cá nhân cho họ. Kế hoạch rất kín kẽ. Cảnh sát nói rằng chúng đã quan sát tôi trong nhiều tháng rồi.” Ullah nói.

Về nguyên nhân bắt cóc, cảnh sát cho biết nữ thanh niên 18 tuổi trong nhóm đã giả mang thai để giữ chân bạn trai Jamaica của mình. Chính vì thế, cả hai cần bắt cóc một em bé sơ sinh để đóng giả con.

Nó giống như một bộ phim kinh dị. Tôi không thể tin nó lại xảy ra với mình. Chúng theo dõi tôi trong nhiều tháng, thậm chí biết cả thông tin thai kỳ của tôi trước khi thực hiện kế hoạch. Thật độc ác và nhẫn tâm.” – Ullah nói. “Trong suốt 2 tuần tiếp theo, tôi mất ngủ mãi. Thật may là tôi không để cháu đi cùng người lạ”.

Theo Trí thức trẻ


Tin tức mới nhất