Góc chỉ người học giỏi hiểu: 'Đi 2840 không?'

Người thông minh thích dùng ngôn ngữ vô cực lắm các bác ạ.

Học sinh giỏi có lợi thế gì? Tất nhiên là rất nhiều, điển hình như việc đi chơi, tụi học sinh giỏi Hóa có cả ngôn ngữ riêng để dành cho nhau đấy!

Như dạo trước, tụi học giỏi Hóa sẽ rủ nhau đi uống cà phê bằng việc dùng "đi 4056 không?". Với 40 là nguyên tử khối của nguyên tố Ca, còn 56 lại là nguyên tử khối của nguyên tố Fe. Cộng lại sẽ thành Cafe (tức cà phê)!

Nâng lên một trình vô cực khác, bạn có biết "uống 2840" là gì không?

Góc chỉ người học giỏi hiểu: Đi 2840 không?-1
Uống 2840 không?

Soi lại một chút trong bảng nguyên tố tuần hoàn, C có nguyên tử khối là 12, O có nguyên tử khối là 16.

Như vậy CO cộng vào sẽ ra 12 + 16 = 28.

Còn 40 là số nguyên tử khối của Ca. Như vậy ghép lại ta được "2840" là uống Coca đó các bạn ạ! Tại sao tụi học Hóa cứ thích vòng vèo như vậy thì chỉ có dân học sinh giỏi mới biết thôi.

Góc chỉ người học giỏi hiểu: Đi 2840 không?-2
Uống 2840 là Coca đó các bạn ạ!

Nhắc lại kiến thức cho những ai đã lỡ quên, nguyên tử khối của một nguyên tử là khối lượng tương đối của một nguyên tử nguyên tố đó, là tổng của khối lượng electron, proton và notron, nhưng do khối lượng electron rất nhỏ nên thường không được tính, vì vậy có thể nguyên tử khối xấp xỉ số khối của hạt nhân.

Ngay từ năm học lớp 8, học sinh đã được làm quen với bảng nguyên tử khối của các nguyên tố cơ bản như Hidro, Heli, Cacbon, Nitơ, Oxi,... Nguyên tử khối của một chất rất quan trọng với mỗi học sinh vì nó giúp ta biết được đó là chất gì, giúp học trò giải quyết các bài toán liên quan tới lập công thức hóa học của hợp chất hoặc những bài tập liên quan tới tính toán hóa học.

Dưới đây là số nguyên tử khối của các chất mà học sinh sẽ gặp trong chương trình Hóa học THCS:

Góc chỉ người học giỏi hiểu: Đi 2840 không?-3

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/goc-chi-nguoi-hoc-gioi-hieu-di-2840-khong-162211407214058000.htm

học sinh Mạng xã hội

Tin tức mới nhất