Cha nghi phạm ám sát ông Abe đã tự tử gần bốn thập kỷ trước

Mẹ của nghi phạm ám sát ông Abe tham gia Giáo hội Thống nhất năm 1991 sau khi chồng bà tự tử năm 1984, và người mẹ đã quyên góp số tiền rất lớn ngay cả khi gia đình khánh kiệt.

Mẹ của nghi phạm, được xác định Tetsuya Yamagami, 41 tuổi, đã gia nhập Liên đoàn Gia đình vì Hòa bình và Thống nhất Thế giới, còn được gọi là Giáo hội Thống nhất, vào năm 1991 và đã quyên góp 20 triệu yen (144.112 USD) vào thời điểm gia nhập, người chú của tay súng cho biết.

30 triệu yen đã được gửi đến giáo hội vài ngày sau lần quyên góp đầu tiên. Ông cho biết thêm số tiền quyên góp là tiền bảo hiểm nhân thọ của chồng bà. Bà vẫn tiếp tục quyên góp ngay cả sau khi gia đình phá sản, người chú nói với các phóng viên hôm 15/7, theo Nikkei Asia.

Thông tin đăng ký tài sản và các tài liệu khác cho thấy bà đã bán hai lô đất thừa kế từ cha vào năm 1999, sau đó thông báo phá sản vào năm 2002. Các khoản quyên góp đã vượt quá 100 triệu yen, theo người chú.

Cha nghi phạm ám sát ông Abe đã tự tử gần bốn thập kỷ trước-1
Tetsuya Yamagami, nghi phạm ám sát ông Shinzo Abe hôm 8/7. Ảnh: Kyodo.

Giáo hội cho biết người phụ nữ gia nhập vào năm 1998, nhưng người chú bác bỏ điều này và nói rằng bà đã tham gia vào năm 1991 sau khi chồng bà tự sát (năm 1984).

Yamagami có một anh trai và một em gái. Người chú cho biết gia đình quá nghèo nên Yamagami không thể học đại học sau khi tốt nghiệp trung học. Ông nói rằng mình đã hỗ trợ tài chính cho Yamagami theo học một trường dạy nghề.

Năm 2002, Yamagami gia nhập Lực lượng Phòng vệ Hàng hải Nhật Bản (MSDF) có thời hạn và từng cố tự sát vào năm 2005, theo người chú. Trong một cuộc điều tra của MSDF, Yamagami nói rằng "Giáo hội Thống nhất đã phá hủy cuộc sống và gia đình mình".

Những người thân của Yamagami đã tự nguyện nộp tài liệu liên quan đến việc người mẹ quyên góp cho các nhà điều tra. Cảnh sát cho biết sẽ phỏng vấn chi tiết những người thân để xác định động cơ đầy đủ của vụ việc.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/cha-nghi-pham-am-sat-ong-abe-da-tu-tu-post1336222.html

Abe Shinzo

Tin tức mới nhất