CẢNH BÁO: 8 bước skincare tưởng tốt nhưng lại càng khiến da xấu tệ hại

Chị em cần "tỉnh ngộ" ngay nếu không chính bạn đang hủy hoại làn da của mình lúc nào không hay.

Chăm sóc da là việc mà các chị em cần phải làm để có được làn da mịn màng và duy trì nét thanh xuân tươi trẻ cho chính mình. Mỗi độ tuổi lại có những liệu trình chăm sóc da khác nhau, mỗi loại da cũng cần đến những bước chăm sóc phù hợp và riêng biệt.

Đương nhiên, chị em muốn đẹp thì không thể không chăm chút cho làn da, nhưng có những bước chăm sóc mà càng làm càng khiến da xấu thậm tệ, chị em cần "tỉnh ngộ" ngay nếu không chính bạn đang hủy hoại làn da của mình lúc nào không hay.

#1. Rửa mặt quá nhiều

CẢNH BÁO: 8 bước skincare tưởng tốt nhưng lại càng khiến da xấu tệ hại-1

Bạn chỉ nên rửa mặt ngày 2 lần vào sáng - tối. Nếu bạn làm sạch quá nhiều sẽ khiến da bị mất cân bằng nước và dầu. Tưởng càng rửa càng sạch nhưng thực tế càng rửa nhiều da càng tiết nhiều dầu. Hàng rào bảo vệ da bị phá huỷ, gây ra tình trạng lỗ chân lông to thô ráp, nổi mụn chi chít trên mặt.

#2. Dùng khăn lau khô mặt

CẢNH BÁO: 8 bước skincare tưởng tốt nhưng lại càng khiến da xấu tệ hại-2

Tuyệt đối đừng bao giờ lau mặt bằng khăn! Vi khuẩn dễ sinh sôi, không chỉ gây mụn ẩn mà còn có cả mụn sưng viêm. Tốt nhất nên để mặt khô tự nhiên hoặc chỉ nên lấy tay vuốt bớt nước trên mặt, sau khi rửa mặt hãy áp toner ngay để cân bằng độ ẩm, củng cố lại hàng rào bảo vệ tự nhiên của da.

#3. Đắp mặt nạ quá lâu

CẢNH BÁO: 8 bước skincare tưởng tốt nhưng lại càng khiến da xấu tệ hại-3

Với bất kỳ loại mặt nạ nào, bạn cũng cần kiểm soát thời gian đắp mặt nạ, tốt nhất chỉ trong vòng 10 - 15 phút. Nhiều người mới nghĩ rằng nên đắp mặt nạ trong thời gian bảo dưỡng càng lâu thì càng tốt, nhưng thực tế nếu để quá lâu thì mặt nạ sẽ bị khô, gây nứt nẻ và hút ẩm ngược khiến da càng khô hơn.

#4. Chỉ bôi kem chống nắng vào mùa hè

CẢNH BÁO: 8 bước skincare tưởng tốt nhưng lại càng khiến da xấu tệ hại-4

Trời mát mẻ hay nắng gắt, mùa hè nắng nóng hay mùa đông lạnh, và cả trong những ngày mưa, tia UV vẫn có thể gây hại cho da. Tia UV không chỉ làm đen da mà còn đẩy nhanh quá trình lão hóa da. Bôi kem chống nắng 4 mùa, 365 ngày/ năm là cách để bạn bảo vệ làn da cẩn thận và hiệu quả nhất.

#5. Dùng tay nặn mụn

CẢNH BÁO: 8 bước skincare tưởng tốt nhưng lại càng khiến da xấu tệ hại-5

Trên tay có rất nhiều vi khuẩn, nếu bạn tự ý nặn mụn rất dễ dẫn đến tình trạng mụn trở nên trầm trọng hơn đấy! Và tiếp đó là những vết thâm, sẹo mụn để lại trên da, đó mới là điều đáng lo ngại nhất.

#6. Tẩy da chết quá thường xuyên hay dùng phương pháp chà xát lên da

CẢNH BÁO: 8 bước skincare tưởng tốt nhưng lại càng khiến da xấu tệ hại-6

Bước chăm sóc da này thực sự có thể làm ngược lại những gì bạn mong muốn. Tẩy da chết thường xuyên hay dùng các phương pháp vật lý chà xát sẽ khiến da của bạn có thể tăng sản xuất dầu nhờn, da càng mỏng manh yếu ớt và lỗ chân lông ngày càng "há miệng".

#7. Dùng giấy thấm dầu liên tục

CẢNH BÁO: 8 bước skincare tưởng tốt nhưng lại càng khiến da xấu tệ hại-7

Việc sử dụng quá thường xuyên cũng sẽ khiến da nhận nhầm tín hiệu "thiếu dầu". Da chỉ có thể tiết dầu nhiều hơn để tự bảo vệ, dẫn đến tình trạng da dầu càng thêm dầu.

#8. Lột mụn đầu đen bằng kem/ miếng dán

CẢNH BÁO: 8 bước skincare tưởng tốt nhưng lại càng khiến da xấu tệ hại-8

Việc sử dụng gel lột hay miếng lột mụn thường xuyên có thể hư hỏng các lỗ chân lông. Việc tác động lực liên tục lên da sẽ khiến các lỗ chân lông ngày một to thêm. Khi lỗ chân lông mở to, bụi bẩn và vi khuẩn càng có cơ hội "làm tổ" trong da, khiến mụn đầu đen ngày một dày đặc.

Theo Pháp luật bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/canh-bao-8-buoc-skincare-tuong-tot-nhung-lai-cang-khien-da-xau-te-hai-162212406145800671.htm

skincare chăm sóc da Làm đẹp da Làm đẹp

Tin tức mới nhất