Chào ngày mới bằng món ăn này, chị em vừa ấm bụng, vừa có thể sở hữu thân hình thon thả

Không nhịn ăn sáng, nhưng sáng nên ăn gì để tốt cho việc giảm cân thì không phải ai cũng biết.

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, không chỉ cung cấp năng lượng cho 1 ngày làm việc, đây còn là bữa ăn có ảnh hưởng tới quá trình giảm cân, giữ dáng của các chị em. Bánh mỳ, bún miến phở thường chứa nhiều dầu mỡ và tinh bột gây béo nên nếu đang muốn siết lại vòng eo, bạn không nên chọn những món ăn này.

Thay vào đó, hãy dành 5 phút để làm món ăn đơn giản mà lại rất tốt cho cơ thể sau đây. Đảm bảo ăn vào, chị em chắc chắn chỉ có thể đẹp lên mà thôi.

Cháo yến mạch táo, mật ong 

Chào ngày mới bằng món ăn này, chị em vừa ấm bụng, vừa có thể sở hữu thân hình thon thả-1

Nguyên liệu để nấu cháo yến mạch:

100gr yến mạch

1 quả táo

200ml sữa tươi không đường (có thể thay bằng sữa hạt hương vị tùy thích)

Đường ăn kiêng (không bắt buộc)

Mật ong

Bột quế

Chào ngày mới bằng món ăn này, chị em vừa ấm bụng, vừa có thể sở hữu thân hình thon thả-2

Cách nấu cháo yến mạch:

Bước 1: Sơ chế táo

Táo rửa qua nước sạch và ngâm nước muối loãng khoảng 3 phút để loại bỏ chất bảo quản (hoặc thuốc trừ sâu) còn bám trên lớp vỏ. Sau đó, bạn tiến hành bào sợi táo hoặc cắt làm bốn mỗi quả, bỏ phần lõi có hạt và thái chỉ.

Chào ngày mới bằng món ăn này, chị em vừa ấm bụng, vừa có thể sở hữu thân hình thon thả-3

Bước 2: Nấu yến mạch

Bạn bắc nồi lên bếp, thêm yến mạch, 150ml sữa tươi không đường vào nồi nấu sôi khoảng 8 - 10 phút ở lửa nhỏ cho yến mạch nở mềm. Đây là công thức nấu cháo yến mạch đặc do lúc trang trí có thêm sữa ở trên. Nếu bạn thích ăn loãng hơn bạn có thể thêm 1 ít nước hoặc cho cả 200ml sữa đã chuẩn bị vào nồi và nấu.

Chào ngày mới bằng món ăn này, chị em vừa ấm bụng, vừa có thể sở hữu thân hình thon thả-4

Sau khi yến mạch đã sôi, bạn thêm táo, đường ăn kiêng (số lượng tùy khẩu vị), 4 thìa cà phê bột quế để tăng mùi thơm, 2 thìa canh mật ong vào nồi và khuấy nhẹ tay. Đun thêm khoảng 2 phút ở lửa nhỏ rồi tắt bếp.

Chào ngày mới bằng món ăn này, chị em vừa ấm bụng, vừa có thể sở hữu thân hình thon thả-5

Cuối cùng, đổ cháo ra bát, rắc thêm 1 ít táo đã bào lên trên để trang trí. Vậy là chị em đã hoàn thành xong bữa sáng thơm ngon, bổ dưỡng này rồi.

Thành phẩm: Cháo yến mạch táo và mật ong ăn nóng hoặc nguội đều ngon. Cháo sẽ có mùi thơm béo của sữa tươi kèm vị chua chua của táo, vị thơm đặc trưng của bột quế.

Chào ngày mới bằng món ăn này, chị em vừa ấm bụng, vừa có thể sở hữu thân hình thon thả-6

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/chao-ngay-moi-bang-mon-an-nay-chi-em-vua-am-bung-vua-co-the-so-huu-than-hinh-thon-tha-voi-can-nang-dang-mo-uoc-162202511214921756.htm

yến mạch món ngon công thức nấu ăn

Tin tức mới nhất