Chất xám ngành ô tô đổ về Trung Quốc

Cựu phó chủ tịch phụ trách chiến lược và marketing sản phẩm của Volkswagen là nhân sự cao cấp mới nhất của ngành công nghiệp ô tô đầu quân cho một công ty Trung Quốc - Faraday Future.

Faraday Future chưa hé lộ phiên bản sản xuất thực tế của mẫu xe chạy điện đầu tiên của hãng, nhưng vẫn đang tiếp tục chiêu mộ các lãnh đạo dày dặn kinh nghiệm từ các nước có ngành công nghiệp ô tô phát triển. Mới đây nhất, hãng đã mời được ông Joerg Sommer - cựu phó chủ tịch phụ trách chiến lược và marketing sản phẩm của Volkswagen.

Ông Sommer rời tập đoàn ô tô hàng đầu của Đức vào năm 2013 và là người có bề dày kinh nghiệm đáng nể, vì trước đó đã có 12 năm làm việc cho Daimler, 4 năm cho Opel và 2 năm cho Renault. Trước khi chuyển sang bộ phận marketing của Volkswagen, ông Sommer từng phụ trách bộ phận xe điện của tập đoàn; đây cũng là vị trí ông làm cho Renault.

Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc cho biết, ở Faraday Future, ông Sommer sẽ phụ trách chiến lược ra mắt sản phẩm của toàn công ty, quản lý vòng đời sản phẩm, khâu đóng gói và định giá cho các mẫu xe chạy điện, cũng như các mẫu concept mới. Kinh nghiệm đa dạng của ông trong lĩnh vực marketing sản phẩm sẽ giúp Faraday Future kiến tạo một nhận diện thương hiệu mạnh và kết nối với đối tượng khách hàng tiềm năng, bắt đầu bằng việc ra mắt mẫu xe đầu tiên của hãng.


Ông Joerg Sommer
Ông Joerg Sommer

Trước ông Sommer, một số nhân sự cao cấp khác của ngành ô tô cũng đã quyết định đầu quân cho Faraday Future, đó là thành viên nhóm phát triển các mẫu xe BMW i3 và i8 - nhà thiết kế Richard Kim, cựu kỹ sư trưởng phụ trách phát triển khung xe Tesla Model S - ông Nick Sampson và cựu giám đốc khu vực Bắc Mỹ và châu Á - Thái Bình Dương của Ferrari - ông Marco Mattiacci.

Có trụ sở ở Mỹ, nhưng Faraday Future có nguồn vốn đầu tư chủ yếu từ Trung Quốc. Hiện công ty có 750 nhân viên và là đối tác của LeEco (Trung Quốc).

Hồi tháng 12 năm ngoái, Faraday Future tuyên bố sẽ đầu tư tới 1 tỷ USD vào nhà máy đầu tiên của hãng, nằm ở Bắc Las Vegas.

Hãng dự kiến ra mắt mẫu xe đầu tiên, chạy hoàn toàn bằng điện, vào năm 2017.

Về xu hướng các nhân tài của ngành ô tô đổ về Trung Quốc, mới tháng trước, niềm tự hào của nền công nghiệp ôtô Italy - hai cha con nhà thiết kế Giorgetto và Fabrizio Giugiaro cùng đội ngũ kỹ thuật đến từ L.M. Gianetti đã đồng ý bắt tay với công ty nghiên cứu và phát triển ôtô Trung Quốc Techrules.

Một số hình ảnh chiếc FFZERO1 Concept của Faraday Future:

 


cao cấp sản phẩm công ty Trung Quốc

Tin tức mới nhất