Châu Bùi 'đu trend' quay mukbang 'đánh chén' 10 món ăn healthy 'siêu hấp dẫn'

Các món được Châu Bùi lựa chọn thuộc chế độ ăn lành mạnh, phù hợp cho những ai mới tập tành hoặc thường xuyên theo đuổi chế độ này.

Sau bao ngày "cày" một loạt video mukbang thú vị, mới đây Châu Bùi quyết định thử tài làm video mang phong cách này. Các món được cô lựa chọn thuộc chế độ ăn lành mạnh rất dễ ăn, phù hợp cho những ai mới tập tành hoặc thường xuyên theo đuổi cách ăn này.

Đầu tiên hotgirl Hà Thành nếm thử món: Gỏi cuốn nấm. Đây là món thanh mát, dễ thưởng thức cho những ngày oi bức. Gỏi cuốn nấm được Châu Bùi chấm cùng nước sốt đậu phộng. Mặc dù gỏi cuốn chứa nhiều rau củ tươi nhưng lớp bánh tráng bên ngoài lại làm từ tinh bột trắng nên dễ khiến người ăn kiêng e dè. Cô khuyên rằng, nếu hoạt động cả ngày thì tránh cắt giảm lượng tinh bột quá nhiều kẻo ảnh hưởng tới năng suất làm việc.

Châu Bùi đu trend quay mukbang đánh chén 10 món ăn healthy siêu hấp dẫn-1
Món gỏi cuốn nấm phù hợp cho những ai ăn kiêng.

Cơm gạo lứt và gà nướng mật ong được nàng hotgirl yêu thích chẳng kém. Mật ong thơm vàng quyện trong từng thớ thịt mang đến vị mềm và thơm đặc trưng khi ăn. Đây sẽ là bữa trưa hoàn hảo dành cho các bạn học sinh, sinh viên.

Một món khác làm từ gạo lứt cũng khá hấp dẫn, đó là: Cơm gạo lứt xá bấu và nấm xào thập cẩm. Theo cảm nhận của Châu Bùi, hạt gạo lứt khô, hoa thiên lý mềm, nấm giòn quyện trong phần nước sốt ngậy đều hòa tan trong miệng. 

Sau khi "đánh chén" không ít món ngon, nàng fashionista nhâm nhi một chút ly trà kombucha vị dứa. Kombucha là thức uống lên men từ trà đen và đường (từ nhiều loại khác nhau gồm đường mía, trái cây hay mật ong) được sử dụng như một thực phẩm chức năng. Đồ uống này có các vi khuẩn và men làm kích thích quá trình lên men khi kết hợp với đường, mang hương vị thanh mát, dễ tiêu hóa.

Châu Bùi đu trend quay mukbang đánh chén 10 món ăn healthy siêu hấp dẫn-2
Cơm gạo lứt và gà nướng mật ong, cơm gạo lứt xá bấu và nấm xào thập cẩm, trà kombucha vị dứa cùng nước ép cần tây, sữa hạt óc chó và hambuger củ dền.

Tiếp theo, Châu Bùi gợi ý món ăn nghe có vẻ rất "fastfood" nhưng thực chất lại "healthy", đó là: Hambuger củ dền. Phần vỏ bánh được làm từ gạo lứt, nhân bên trong có củ dền và bơ. Cứ khoảng 1 hoặc 2 tuần, cô sẽ "đổi gió" bằng món này cho bớt ngán và bớt thèm. Còn ngày thường, ưu tiên sử dụng bánh mì đen hay khoai lang giúp no lâu, giữ dáng hiệu quả.

Bún chả giò chay là "món tủ" của nàng hotgirl Hà thành. Chả giò được làm từ củ sen, nấm và một số loại rau củ như giá, cà rốt, rau sống. Khi ăn trộn chung với nước mắm chay chua cay ngọt hấp dẫn.

Châu Bùi đu trend quay mukbang đánh chén 10 món ăn healthy siêu hấp dẫn-3
Bún chả giò chay, poke hải sản và đĩa trái cây tổng hợp.

Một món "đắt xắt ra miếng" đó là: Poke hải sản – một dạng cơm trộn kiểu Nhật, rất phù hợp cho ai mang đi làm. Thành phần gồm đậu hũ hon, rong biển, ngô, hải sản nên giá thành không rẻ. 

Khép lại thực đơn 10 món healthy đáng trải nghiệm, Châu Bùi thưởng thức một đĩa trái cây tổng hợp cùng nước ép cần tây, dứa và táo khá dễ uống. Ngoài ra còn có sữa hạt óc chó, thức uống thích hợp thay thế sữa bò, phù hợp cho ai theo đuổi chế độ ăn lành mạnh. 

Dĩnh Anh
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chau-bui-quay-mukbang-thuong-thuc-10-mon-an-giam-can-n-236710.html

mukbang Châu Bùi giảm cân

Tin tức mới nhất