Chê nữ đồng nghiệp béo, vòng 3 to, nam nhân viên bị đuổi việc

Có thái độ, hành vi và lời nói khiếm nhã với nữ đồng nghiệp, nam kỹ sư bị công ty chấm dứt hợp đồng lao động.

Theo thông tin đăng tải, sự việc bắt đầu khi một nam kỹ sư sản xuất 40 tuổi ở huyện Miêu Lật, Đài Loan, buông lời bình luận khiếm nhã về cơ thể nữ đồng nghiệp. Cụ thể nam kỹ sư này nói rằng: "Cô béo lên rồi đấy, vòng ba cũng lớn hơn, đừng có ngồi nhiều nữa". 

Lời nói này khiến nữ đồng nghiệp cảm thấy khó chịu về mặt tâm lý, thậm chí ảnh hưởng đến thể chất, đi khám thì bác sĩ bảo cô bị co thắt tử cung nên ở nhà an thai một tuần. 

Cảm thấy chán nản, lo sợ cho thai kỳ của mình, nữ nhân viên báo cáo sự việc lên văn phòng kỷ luật, ủy ban điều tra quấy rối tình dục của công ty, khiếu nại việc bị nam kỹ sư quấy rối, gây ám ảnh tâm lý. Sau đó, nữ nhân viên xin nghỉ việc. 

Chê nữ đồng nghiệp béo, vòng 3 to, nam nhân viên bị đuổi việc-1
Ảnh minh hoạ.

Nam kỹ sư bị Ủy ban điều tra quấy rối tình dục của công ty xác định là có hành vi quấy rối tình dục và vi phạm luật "Bình đẳng lao động giới", "Luật an toàn vệ sinh lao động" và các quy định khác. 

Không hài lòng với quyết định của công ty, nam kỹ sư tố cáo ngược nữ nhân viên "đã cố tình lan truyền chuyện này và làm tổn hại đến danh tiếng của anh".

Anh cũng khẳng định việc nói nữ đồng nghiệp có vòng ba lớn là do lo lắng cho sức khoẻ của cô, không có bất kỳ hàm ý hay phân biệt đối xử nào.

Tiếp đó, người này cũng nộp đơn kiện công ty lên chính quyền huyện Miêu Lật với lý do bị bắt nạt tại nơi làm việc và yêu cầu chấm dứt hợp đồng lao động đơn phương.

Cùng với đó, nam kỹ sư cũng đệ đơn kiện nữ đồng nghiệp cũ vì "sự cố quấy rối tình dục không tồn tại" khiến danh tiếng anh bị tổn hại, yêu cầu bồi thường thiệt hại 2.15 triệu Đài tệ (gần 1.7 tỷ đồng).

Mới đây, thẩm phán xem xét lại báo cáo điều tra của công ty, lời khai của các đồng nghiệp khác và lời kể của nữ nhân viên thì xác nhận, tất cả mọi người đều nói, đây không phải là lần đầu tiên nam kỹ sư làm việc này.

Có nhiều đồng nghiệp đã nhắc nhở nam kỹ sư cách dùng từ ngữ và thay đổi thái độ nhưng nam kỹ sư vẫn luôn nhìn các đồng nghiệp nữ với thái độ kỳ quái và nói những lời khiếm nhã. 

Thẩm phán tin rằng, hành vi và lời nói của nam kỹ sư thực sự gây ra sự khó chịu cho người phụ nữ, điều này phù hợp với việc xác định hành vi quấy rối tình dục.

Các thủ tục điều tra và giải quyết của công ty cũng không vi phạm pháp luật và đã xem xét đầy đủ quyền riêng tư của các bên, nam kỹ sư bị bác bỏ đơn kiện. 

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/che-nu-dong-nghiep-beo-vong-ba-to-nam-nhan-vien-bi-duoi-viec-502022206155924985.htm

hành vi phản cảm đồng nghiệp

Tin tức mới nhất