Phía Chi Dân nói gì khi ca khúc mới 'Thương em thương lắm' dính nghi án đạo nhạc

Quản lý của Chi Dân vừa "đăng đàn" minh oan về nghi án đạo nhạc của ca khúc "Thương em thương lắm" mà nam ca sĩ phát hành đầu tháng 6/2018.

Ngày 2/6 vừa qua, Chi Dân cho ra mắt ca khúc Thương em thương lắm như một món quà đặc biệt dành tặng người hâm mộ. Vừa trình làng sản phẩm mới không lâu, khán giả tình cờ phát hiện bài hát có phần giai điệu và ca từ giống hệt ca khúc Thương của một ca sĩ trẻ đã ra mắt vào tháng 3/2017.

Mới đây, quản lý của Chi Dân đã thay mặt nam ca sĩ lên tiếng đính chính thông tin trên Fanpage để trấn an người hâm mộ. Theo vị đại diện này chia sẻ, Thương em thương lắm được tác giả Tiến Nguyễn - một trong những khán giả yêu mến Chi Dân, gửi tặng cách đây đã lâu.

Bài hát vốn có tên gọi ban đầu là Tìm lại ngày xưa, trước khi quyết định phát hành vào đầu tháng 6, giọng ca gốc Kiên Giang đã hỏi qua ý kiến của nhạc sĩ để đổi thành Thương em thương lắm như một thông điệp yêu thương dành tặng Gia đình nhà Sâu (cách mà Chi Dân gọi cộng đồng người hâm mộ của anh).


"Thương em thương lắm" - Chi Dân


"Thương" - Iris Wu
 

Về nghi án đạo nhạc với bài Thương của Iris Wu, anh Quốc Quân quản lý Chi Dân cho biết: thật ra 2 bài là một. Khi Tiến Nguyễn gửi tặng Chi Dân cũng đã thông báo rằng bài hát này trước đây đã có người hát rồi nhưng chưa được cộng đồng mạng chú ý, hơn nữa là bài hát bạn ấy rất tâm huyết nên hy vọng Chi Dân thể hiện sẽ lại được khán giả khắp nơi biết đến nhiều hơn. 

Ngay khi nhận demo từ phía nhạc sĩ, ca sĩ của các bài Hit 1234 cảm thấy giai điệu khá bắt tai, mặc dù nội dung về sự chia ly nhưng lại có nét lạc quan nên đã chấp nhận thu âm ca khúc này.
 
Lý giải vì sao đến thời điểm này mới cho phát hành ca khúc Thương em thương lắm, Chi Dân chia sẻ: "Mỗi thời điểm sẽ có một xu hướng âm nhạc khác nhau, hiện tại là lúc thích hợp với Thương em thương lắm. Hơn nữa Chi Dân cũng muốn tri ân người hâm mộ ngay đúng dịp sinh nhật lần thứ 29 của mình. Về vấn đề bản quyền của ca khúc, đại diện của Chi Dân cho biết đã nhận được văn bản về sự đồng ý của tác giả ngay khi được tặng demo ca khúc".


 

Trước Thương em thương lắm, Chi Dân đã nhận được nhiều tình cảm của khán giả với các sản phẩm như: Mất trí nhớ, Không quan tâ , Điều anh biết... Ít ai biết rằng, nam ca sĩ gốc Kiên Giang không phải là người đầu tiên thể hiện những ca khúc này, nhưng những sản phẩm này chỉ thực sự gây dấu ấn với công chúng kể từ khi anh hát lại. 
 
Thương em thương lắm được phát hành vào lúc 0g00 ngày 2/6. Chỉ sau 1 tiếng phát hành, ca khúc mới của Chi Dân nhanh chóng vươn lên hạng 7 realtime của một trang nghe nhạc trực tuyến. 

Khánh Hoàng
Theo Vietnamnet


 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/chi-dan-noi-gi-khi-ca-khuc-moi-dinh-nghi-an-dao-nhac-n-155862.html

đạo nhạc Chi Dân

Tin tức mới nhất