MV 'Anh ơi ở lại': Chi Pu có còn là thảm họa?

"Anh ơi ở lại" tiếp tục là một MV sáng tạo về mặt hình ảnh của Chi Pu. Giọng hát của cô cũng đã có nhiều tiến bộ và được cho là phù hợp với ballad hơn dance.

Loại hình: Music video

Thể loại: Pop ballad

Sáng tác: Đạt G

Phối phí: Đoàn Minh Vũ

Đạo diễn MV: Nhu Đặng

Anh ơi ở lại là sản phẩm âm nhạc đầu tiên của Chi Pu trong năm 2019. Sau 2 ngày đăng tải, MV hiện "làm mưa làm gió" trên mạng với nhiều phản hồi tích cực. Sau thời gian bị định danh như một "thảm họa" âm nhạc, Chi Pu đang cho thấy cô có nhiều nỗ lực với nghề. Tất nhiên, giọng hát vẫn chông chênh, yếu đuối nhưng những MV của cô đều đẹp đẽ, đầu tư, nhiều sáng tạo.

Chi Pu hát ballad, khán giả khen "dễ nghe"

Anh ơi ở lại là một sáng tác của Đạt G, do Đoàn Minh Vũ phối khí. Ca khúc đậm màu pop ballad, ca từ dễ nghe trên một nền giai điệu nhẹ nhàng, tình cảm với cấu trúc vòng hòa thanh không nhiều mới mẻ. Dẫu vậy, Anh ơi ở lại là màu sắc hoàn toàn mới với Chi Pu.

Trước đó, Chi Pu theo đuổi EDM, dance với nhiều MV sexy, gợi cảm. Cô nhận cũng không ít ý kiến trái chiều về giọng hát và từng bị coi như một "thảm họa" âm nhạc. Có thời điểm những MV của cô mờ nhạt, ít được quan tâm trước khi có cú hích với Mời anh vào team em và bây giờ là Anh ơi ở lại.

MV Anh ơi ở lại: Chi Pu có còn là thảm họa?-1MV Anh ơi ở lại: Chi Pu có còn là thảm họa?-2
Giọng hát của Chi Pu có nhiều tiến bộ trong ca khúc mới.

Không khó để nhận ra giọng hát của Chi Pu trong ca khúc này đã có nhiều tiến bộ. Ca khúc của Đạt G vừa sức với giọng hát của Chi Pu. Anh ơi ở lại không đòi hỏi nhiều nội lực, kỹ thuật trong thể hiện. Ca khúc đều đều, cấu trúc các đoạn trong bài không có nhiều chênh lệch, do vậy không quá sức với Chi Pu.

Đúng màu thường thấy của ballad, ca khúc thuần túy nói về chủ đề tình yêu, đôi khi điểm xuyết vài ví von mây trời, hoa cỏ. Cách gieo vần đậm chất Đạt G, ngôn từ thường không đắt nhưng phù hợp với số đông công chúng: "Vì sợ cô đơn nên em mặc kệ đúng sai / Mặc kệ anh có đưa đôi bàn tay ấm áp cho ai".

Điệp khúc của ca khúc tuy vẫn còn mông lung về nội dung và sắp xếp nhưng tương đối bắt tai, giúp ca khúc thêm cao trào: "Anh ơi anh ở lại, ở lại với em đi anh ở lại / Đừng làm áng mây trôi trên bầu trời một mình chơi vơi / Bông hoa xinh ngoài vườn nhà giờ cũng đã xác xơ bông hoa lụi tàn / Thật nhiều đớn đau mà người lo lắng đâu rồi".

MV Anh ơi ở lại: Chi Pu có còn là thảm họa?-3
MV của Chi Pu được khen ngợi về nội dung.

Anh ơi ở lại với thể loại ballad, Chi Pu được nhận xét là đã có một lựa chọn thông minh và tỉnh táo. Rõ ràng, nghe cô hát ballad, khán giả bớt hoài nghi hơn nhiều. Nhiều câu hát, Chi Pu cho thấy sự tỉ mỉ, nắn nót, cố gắng phát âm tròn trịa, tình cảm.

Tất nhiên, nhược điểm vẫn là Chi Pu không có một giọng hát nội lực để đẩy cao trào cho ca khúc. Ngoài ra, một số đoạn, cô hát thiếu tình cảm, vô tình khiến cảm xúc của người nghe chưa thực sự tròn vẹn và đồng điệu với nội dung của MV.

MV cổ trang sáng tạo, nhiều tình tiết đắt

Thông thường, những MV của Chi Pu, phần hình ảnh luôn cứu âm nhạc, thậm chí cứu cả một giọng hát từng bị coi là thảm họa. Anh ơi ở lại không ngoại lệ. Dù chất lượng về giọng hát của Chi Pu đã tốt, nhưng câu chuyện mà hình ảnh MV mang lại mới là thứ đang được bàn tán và khen ngợi hơn cả trên mạng.

Với Anh ơi ở lại, Chi Pu hóa thân thành Cám, xây dựng câu chuyện cổ tích Tấm Cám theo một góc nhìn mới. Cám vẫn độc ác, bất chấp như những gì số đông vẫn thấy khi sẵn sàng vì tình yêu với hoàng thượng mà hại Tấm - chị gái cùng cha khác mẹ của mình.

Thực tế, MV của Chi Pu cũng không bênh vực cho những xấu xa, độc ác trong Cám, đúng như khẳng định của ê-kíp. Tuy nhiên, với diễn xuất của Chi Pu và kịch bản MV, Cám cũng hiện là một người yêu vua thực lòng, mù quáng. Cô cũng đáng thương khi đã không biết về tình yêu của chàng thị vệ nhút nhát với mối tình đơn phương không dám ngỏ.

MV của Chi Pu do Nhu Đặng đạo diễn có nhiều chi tiết đắt như cảnh Chi Pu với vai Cám bước nhanh khi kiệu của vua đón Tấm đi. Cảnh này cho thấy Cám có vết thương ở chân, được cho là cô có thể đã chủ động gọt chân của mình để cho vừa giày nhưng vẫn không được chọn.

MV Anh ơi ở lại: Chi Pu có còn là thảm họa?-4
Chi Pu được cho là đang đi đúng hướng và cho thấy sự nghiêm túc thực sự với đam mê âm nhạc của mình.

Chi tiết cuối khi một giọng nam cất lên, và người thị vệ đang khóc thương cho Cám cũng là chi tiết gây xúc động. Tình yêu là vậy, đôi khi một người cứ theo đuổi một người không thuộc về mình mà không biết rằng mình cũng đang được một người "thầm thương trộm nhớ".

Người thị vệ nhút nhát đã che ô cho Cám khi Cám trượt ngã chân. Nhưng Cám chỉ liếc nhìn giây lát rồi nhanh chóng bị kéo đi bởi hào quang, uy nghi của thiên tử. Người thị vệ cũng đã vén rèm kiệu cho Cám trước khi cô bước chân vào cung, nhưng Cám cũng không hề lưu luyến. Cuối cùng, khi Cám chết cũng chỉ có người thị vệ khóc thương, nhung nhớ.

Tất nhiên, nhược điểm của MV là trang phục không thực sự xuất sắc, nhiều chi tiết chưa thuần Việt. Dẫu vậy, với MV cổ trang, đó cũng đã là cả một nỗ lực của ê-kíp.

Hơn cả, Chi Pu được cho là đang đi đúng hướng và cô cũng đang cho thấy sự nghiêm túc thực sự với đam mê âm nhạc của mình.

Theo Zing


Chi Pu

Tin tức mới nhất