Chiều tối nay, Hà Nội có mưa rào và dông

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén, Hà Nội sẽ có mưa rào và dông từ chiều tối và đêm nay 1/9.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, ngày 1/9, rãnh áp thấp có trục ở khoảng 22-25 độ vĩ bắc đang bị nén dịch dần xuống phía Nam bởi áp cao lục địa từ phía Bắc.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén, ở các tỉnh vùng núi phía bắc sẽ có mưa rào và dông rải rác; sau đó từ chiều tối và đêm nay mưa dông sẽ mở rộng xuống các nơi khác ở Bắc Bộ. Ở vùng núi và trung du có mưa vừa đến mưa to; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Theo đó, khu vực Hà Nội từ chiều tối và đêm nay có mưa rào và dông.

Chiều tối nay, Hà Nội có mưa dông
Miền Bắc đón nghỉ lễ 2/9 bằng đợt mưa dông diện rộng (Ảnh internet).

Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cũng đưa ra cảnh báo, lũ quét và sạt lở đất có khả năng xảy ra trên các sông suối nhỏ ở vùng núi phía Bắc, đặc biệt là các tỉnh Sơn La, Hà Giang, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Cao Bằng.

Theo đó, thời tiết các tỉnh Bắc Bộ dịp nghỉ lễ ngày 1/9, nhiệt độ dao động từ 26-36 độ. Ngày 2/9, nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, vùng núi và trung du có mưa vừa đến mưa to; nhiệt độ từ 24-33 độ.

Các tỉnh Trung Bộ, ngày 1/9, ngày nắng nóng, chiều tối và đê

Tây Nguyên và Nam Bộ, ngày 1/9 ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; nhiệt độ Tây Nguyên từ 22-32 độ, nhiệt độ Nam Bộ từ 24-34 độ. Ngày 2/9 ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông; nhiệt độ Tây Nguyên dao động trong khoảng từ 21-31 độ; nhiệt độ Nam Bộ thấp nhất là 24 độ, cao nhất là 34 độ.

Hà Nội ngày 1/9, nhiệt độ dao động từ 25-35 độ. Sang ngày nghỉ lễ 2/9, Hà Nội tiếp tục duy trì kiểu thời tiết mưa rào và dông, nền nhiệt độ giảm nhẹ còn 25-32 độ.

Còn tại TP HCM, dịp nghỉ lễ ngày 2/9, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào, ngày nắng; nhiệt độ dao động từ 26-34 độ.

 
Theo Trí thức trẻ


Tin tức mới nhất