Knet chọn idol đại diện các thế hệ: 'Choảng nhau' tan nát vì BLACKPINK

Với các đại diện đình đám như BTS, EXO, BLACKPINK, TWICE, Red Velvet,... cuộc chiến giành ngôi vị đại diện Gen 3 trở nên khốc liệt.

Ngành công nghiệp giải trí Kpop luôn nổi tiếng khắc nghiệt bởi vô số nhóm nhạc debut và hoạt động, nhưng chỉ có một số nhóm được đón nhận và thành công.

Bởi thế, việc idol được chọn ra đại diện cho từng thế hệ được xem như một vinh hạnh rất lớn đối với không chỉ idol mà còn với fan của họ.

Vào ngày 19/8, trên một diễn đàn trực tuyến của Hàn Quốc, cư dân mạng đã có dịp thảo luận về việc chọn ra những đại diện tiêu biểu cho Kpop từ Gen 1 đến Gen 4.

Cụ thể, một netizen đề cập đến chủ đề này bằng cách tạo một bài đăng trên diễn đàn trực tuyến. Người này nêu tên các nhóm nhạc nam và nữ đại diện tốt nhất cho thế hệ của họ, và bài đăng này đã thu hút rất nhiều sự chú ý.

Gen 1: H.O.T và Fin.K.L

Đối với đại diện nhóm nam Kpop Gen 1, netizen lựa chọn cái tên huyền thoại H.O.T.

Được ra mắt vào 1996 và trong vòng 5 năm hoạt động, H.O.T đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ giới trẻ Hàn Quốc. H.O.T đã tạo ra sức ảnh hưởng rất lớn, trở thành tiêu chuẩn, cột mốc cho các boygroup khác lúc ấy và sau này.

Những bài hát của nhóm mang năng lượng tích cực và vẫn được nhiều hậu bối cover như Candy, We Are the Future, The Way That You Like Me,...

Knet chọn idol đại diện các thế hệ: Choảng nhau tan nát vì BLACKPINK-1
H.O.T được nhắc đến như một "huyền thoại" của Gen 1

Đối với nhóm nữ, netizen này đưa ra đại diện là Fin.K.L - nhóm nữ của "nữ hoàng sexy" Lee Hyori.

Đây cũng là một đại diện "hoàn hảo" của Kpop Gen 1 vào cuối những năm 1990 và đầu những năm 2000, bên cạnh nhóm nữ đình đám S.E.S nhà SM.

Với bốn album trong sự nghiệp của mình: Blue Rain (1998), White (1999), Now (2000) và Eternity (2002), Fin.K.L đã giành được một số giải thưởng lớn bao gồm Nghệ sĩ mới của năm tại giải thưởng Golden Disc Awards 1998, giải thưởng Seoul Music Awards 1999 và Nhóm nữ xuất sắc nhất tại Liên hoan 2000 Mnet Music Video Festival.

Knet chọn idol đại diện các thế hệ: Choảng nhau tan nát vì BLACKPINK-2
Fin.K.L được công nhận là nhóm nữ dẫn đầu Gen 1

Gen 2: BIGBANG và SNSD

Đại diện boygroup thế hệ thứ hai được netizen này đề xuất là BIGBANG. Với những hit đình đám như Lies, Blue, Haru Haru, Bang Bang Bang,... và phong cách ấn tượng, BIGBANG nhanh chóng nhận được sự chú ý và ủng hộ từ giới trẻ Hàn Quốc và Châu Á.

Trong suốt quá trình hoạt động từ năm 2007 đến nay, mặc dù vướng phải nhiều scandal nhưng nhờ chính tài năng và sự phá cách của mình, sức hút của BIGBANG vẫn không hề giảm, những sản phẩm âm nhạc của nhóm cũng như của các thành viên luôn được đón nhận nồng nhiệt.

Knet chọn idol đại diện các thế hệ: Choảng nhau tan nát vì BLACKPINK-3
BIGBANG luôn giữ vững "nhiệt" của mình

"Sánh vai" cùng đại diện nam là BIGBANG là "nhóm nhạc quốc dân" SNSD. Chỉ với danh hiệu "quốc dân" này, có lẽ cũng đã đủ để thể hiện tình cảm yêu mến của người dân Hàn Quốc dành cho 9 cô gái "Thiếu nữ thời đại".

Thành công đến với các cô nàng được xây dựng từ những cố gắng không ngừng nghỉ, sự thay đổi hình tượng và phong cách âm nhạc đa dạng. SNSD đã mang đến loạt hit gắn liền với tên tuổi như Into The New World, Gee, The Boys, I Got A Boy,...

Knet chọn idol đại diện các thế hệ: Choảng nhau tan nát vì BLACKPINK-4
SNSD vẫn là girlgroup "tường thành" trong lòng người hâm mộ

Gen 3: BTS và TWICE

Nếu Gen 1 và Gen 2 có vẻ không khó khăn để lựa chọn ra những đại diện xuất sắc thì Gen 3 chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt giữa loạt tên tuổi đình đám như EXO, BTS, TWICE, Red Velvet, BLACKPINK,...

Theo netizen này, đại diện nam phù hợp cho Kpop Gen 3 là 7 chàng trai BTS. Không ai có thể phủ nhận, BTS là ngôi sao đẳng cấp thế giới, vượt ra khỏi phạm vi xứ sở kim chi thời điểm hiện tại.

Với lượng fan hùng hậu và những sản phẩm âm nhạc phù hợp thị hiếu, BTS từng nhiều lần "càn quét" bảng xếp hạng âm nhạc Billboard của Mỹ, là nghệ sĩ Kpop đầu tiên được biểu diễn tại 4 lễ trao giải danh giá của Mỹ là Billboard Music Awards (BBMAs), American Music Awards (AMAs), Grammy và MTV Video Music Awards (VMAs).

BTS cũng từng là cái tên được đề cử chính thức của giải thưởng Grammy năm 2021. Những điều trên hoàn toàn là minh chứng sống động cho quá trình cống hiến của BTS, giúp các chàng trai có được một "suất" trong cuộc đua giành ngôi vị đại diện Kpop Gen 3.

Knet chọn idol đại diện các thế hệ: Choảng nhau tan nát vì BLACKPINK-5
BTS là đại diện "khó bàn cãi" của Kpop Gen 3

Về phía đại diện nữ, TWICE cũng là cái tên được xướng danh làm ứng cử viên cho ngôi vị này.

Từ lúc debut vào năm 2016, TWICE chứng tỏ mình là một trong những cái tên hot nhất nhì làng girlgroup. Từ "siêu hit quốc dân" Cheer Up, TWICE lấy đà đi lên và cho "ra lò" loạt hit gây nghiện như TT, What Is Love?, Fancy, I Can't Stop Me,... 

Thành tích nhạc số của TWICE luôn đáng nể khi sở hữu nhiều bài hát đạt Perfect All Kill ngoạn mục. Các cô nàng cũng nhiều lần chạm tay đến giải Daesang danh giá của Hàn Quốc.

Vì thế, TWICE cũng là một đề xuất chính xác khi Knet cân nhắc đến việc lựa chọn girlgroup đại diện Gen 3.

Knet chọn idol đại diện các thế hệ: Choảng nhau tan nát vì BLACKPINK-6
Với thành công của mình, TWICE xứng đáng được cân nhắc một "slot" đại diện Gen 3

Trước những "ứng cử viên" do netizen này đưa ra, Knet đã có cuộc tranh cãi "nảy lửa":

- Tôi hỏi bố mẹ và họ nói Fin.K.L nổi tiếng hơn S.E.S.

- FinK.L và TWICE và S.E.S và BLACKPINK khiến tôi có những rung cảm giống nhau.

- Tôi đồng ý với mọi đề cử trên, nhưng đối với nhóm nhạc thần tượng nữ thế hệ thứ 3, chúng ta có thể phải quan sát lâu hơn một chút.

- Nhóm có nhiều giải thưởng hơn nên là nhóm tiêu biểu.

- Đối với tôi đó là SNSD, Wonder Girls, KARA, SHINee, 2PM đối với Gen 2. Gen 3 thì là EXO, BTS cùng TWICE, BLACKPINK, Red Velvet. Tôi không nghĩ chúng ta nên chỉ chọn 1 cho mỗi thế hệ.

- Thế hệ thứ 2 được thể hiện bởi TVXQ và Wonder Girls. BIGBANG và SNSD đã theo sau họ.

- Tôi ước gì thời gian mà TVXQ có 5 thành viên trôi qua lâu hơn. Thật đáng tiếc.

- BIGBANG chỉ là một nhóm với những bài hát thực sự hay, nhưng sự nổi tiếng huyền thoại thì phải kể đến TVXQ, phải không?

- Tôi chỉ thừa nhận BTS.

- BIGBANG được cả fan nam và fan nữ thừa nhận. TVXQ chỉ được công nhận bởi các fan nữ của thế hệ đó thôi.

Tóm lại, việc thừa nhận đâu là đại diện Kpop mỗi thế hệ chỉ là vấn đề sự yêu thích và cảm nhận của mỗi cá nhân, mỗi người yêu âm nhạc. Vì thế, việc lựa chọn chỉ mang tính chất tham khảo.

Mỗi idolgroup đều mang đến những sản phẩm nghệ thuật với phong cách khác nhau và đều đáng được tôn vinh, đúng không nào?

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/knet-chon-idol-dai-dien-cac-the-he-kpop-choang-nhau-tan-nat-vi-blackpink-va-exo-lan-mat-tam-22021198215314597.htm

BTS Bigbang Twice Kpop snsd

Tin tức mới nhất