Chồng huênh hoang cầm cành đào về, vợ xấu hổ khi nhìn bức ảnh

Quay sang chồng, tôi thấy anh ta thật đáng ghét, đúng là kiểu đàn ông mang vận xui đến cho người khác.

Thông thường tôi thấy các gia đình hay chiều chuộng, có phần hơi thiên vị một chút với con út. Bởi nói gì thì nói, con út cũng nhỏ hơn con cả, cần phải được bảo vệ, che chở nhiều hơn.

Nhưng riêng nhà tôi thì khác, bố mẹ chồng quý con cả, còn chồng tôi là út thì giống như bị ra rìa vậy. Tôi đã cảm nhận được điều này ngay từ những khoảnh khắc đầu tiên khi mới ra mắt.

Nhìn cái cách mẹ chồng ân cần, chu đáo với chị dâu, tôi chỉ ước sẽ tới một ngày bà làm điều tương tự với tôi. Nhưng rồi cứ khi nào mà gặp tôi, mẹ chồng lại lôi những thói xấu của chồng tôi ra mà nói.

Thậm chí, mẹ chồng còn có một câu cửa miệng là: "Vợ chồng bảo ban nhau đi chứ mẹ thấy chúng mày nhiều khuyết điểm quá, phải học tập hai anh chị".

Có thể trước đây chồng tôi bất mãn với bố mẹ anh ấy nên mới không được lòng phụ huynh. Ngoài ra do anh cả quá hoàn hảo, chuẩn mực, trái ngược với chồng tôi nên người lớn quý mến hơn cũng khá dễ hiểu.

Chồng huênh hoang cầm cành đào về, vợ xấu hổ khi nhìn bức ảnh-1

Tôi chấp nhận lấy người đàn ông này làm chồng vì muốn bản thân ổn định, có mái ấm nương tựa, để vợ chồng cùng nhau cố gắng vun đắp hạnh phúc gia đình.

Thực ra ngày đó đúng thật cũng hơi vội vã, bởi chỉ quen nhau 1 năm 4 tháng mà đã đi tới quyết định kết hôn rồi. Bố mẹ chồng ban đầu không đồng ý, thế mà vì chồng tôi gào lên, làm lớn chuyện, cuối cùng ông bà phải nghe theo.

Từ sau khi lấy chồng, chúng tôi được dọn ra ngoài ở riêng. Bố mẹ chồng cho 500 triệu để mua nhà chung cư, hơn một nửa tiền nhà thì vợ chồng tôi phải cáng đáng, tự trả nợ.

Nói chung với thu nhập bấp bênh của chúng tôi thì chẳng biết bao giờ mới trả xong nợ của ngôi nhà này. Như đã nói, anh trai chồng hoàn hảo, kiếm tiền giỏi, mặt nào cũng tốt, chả bù cho nhà tôi...

Trong mối quan hệ giữa hai anh em, chồng tôi đôi lúc cũng khá ngông cuồng, hống hách. Anh không nể cao thấp, nếu chẳng vừa lòng gì thì sẵn sàng đối đầu tay đôi với anh trai. Mới đây, lại có thêm 1 chuyện xảy ra giữa hai anh em khiến tôi vô cùng xấu hổ, tủi thân.

Chả là gần Tết, tôi có một ít đồ từ bên ngoại gửi, tính là biếu cho bố mẹ chồng và anh trai chồng. Sau khi đã sắp xếp, đóng hộp kỹ càng cẩn thận, tôi đưa cho chồng để anh mang sang cho anh trai.

Lúc trở về, chồng tôi cầm trên tay một cành đào nhỏ. Anh tỏ thái độ hớn hở, pha một chút huênh hoang rồi nói: "Thế là Tết năm nay có cành đào cắm để lên bàn thờ rồi". Nhìn cảnh đào trông cũng đẹp, tôi hỏi chồng giá bao nhiêu thì anh nói là có 200 ngàn đồng.

Tôi khen chồng một câu: "Trông vụng về mà cũng biết chọn cành đào phết đấy nhỉ!". Chồng tôi lại càng được thể đắc chí.

Chuyện không dừng lại ở đó. Khoảng 1 tiếng sau, khi tôi đang nấu cơm thì chị dâu gửi tôi một tấm ảnh kèm lời nhắn "Cô có nhìn thấy gì đây không?".

Chồng huênh hoang cầm cành đào về, vợ xấu hổ khi nhìn bức ảnh-2

Chị dâu chụp ảnh chồng tôi đang cầm dao chặt cành đào từ một cây đào lớn. Khung cảnh là ở nhà của anh trai chồng. Tôi bắt đầu hiểu ra mọi chuyện.

Chị dâu cũng nói, chồng tôi mang đồ sang đây, thấy cây đào đẹp, tự nhiên vào bếp cầm dao chặt lấy một cành. Đáng nói là anh trai chồng rất tức giận vì sau khi chặt một cành, cây đào trông trơ trụi, thiếu sức sống. Và chồng tôi chính là người lấy phần cành đẹp nhất về nhà.

Từng lời chị dâu kể ra, tôi thấy cực kỳ xấu hổ. Thậm chí chị còn nói anh trai chồng rất tức, nhưng vì nể em trai, vả lại gần Tết rồi không muốn xích mích nên mới nén cơn giận vào trong.

Trước đó, anh trai chồng còn bảo sẽ cho tiền chồng tôi mua cành đào mới, thế mà chồng tôi lại hành xử vội vã, hồ đồ. Thay mặt chồng, tôi xin lỗi chị dâu nhưng có lẽ giờ chẳng còn mặt mũi nào nhìn anh chị.

Quay sang chồng, tôi thấy anh ta thật đáng ghét, đúng là kiểu đàn ông mang vận xui đến cho người khác. Nỗi ấm ức cứ cuồn cuộn trong lòng tôi suốt mấy ngày hôm nay mà chẳng biết làm thế nào để giải tỏa...

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/chong-huenh-hoang-cam-mot-canh-dao-ve-nha-toi-cu-nghi-anh-chon-mua-cho-toi-khi-xau-ho-vi-thay-buc-anh-chi-dau-gui-222022291135817654.htm

chị dâu em chồng chuyện vợ chồng

Tin tức mới nhất