Chồng cố tình quên ví thử lòng vợ mới ngỡ ra mình sai trầm trọng

Phụ nữ hãy nhớ rằng, người đàn ông thương yêu bạn thật lòng sẽ cực kỳ tin tưởng, không bao giờ phải đắn đo, thử thách vợ mình.

Thông thường, đàn ông sẽ muốn được bảo bọc, che chở cho người phụ nữ mà họ yêu thương vô điều kiện. Tuy nhiên, cũng có không ít người chồng sống quá thực dụng, đa nghi để rồi dần dần xuất hiện ác cảm với vợ mình.

Họ lo sợ rằng người phụ nữ đang giấu giếm thứ gì đó, lâu ngày tạo ra cảm giác đề phòng. Trong tình huống đó, nếu vợ chồng không giải quyết ổn thỏa sẽ khiến mối quan hệ đi xuống rất nhanh.

Đi siêu thị cùng chồng nhưng ông xã không chịu rút ví trả để thử lòng vợ

Khi lấy chồng, Ly không có sự nghiệp mà kinh tế dựa hoàn toàn vào ông xã. Lúc đó, cô cũng đang mang bầu bé đầu lòng nên chọn ở nhà vì kể cả đi xin việc cũng khó nơi nào nhận.

Kinh tế của vợ chồng Ly khá ổn, riêng đồng lương của chồng cũng đủ để nuôi cả nhà. Tuy nhiên, Ly không chấp nhận sự an nhàn và dựa dẫm vào ông xã như vậy.

"Hết kỳ cữ và con cũng cứng cáp hơn, mình gửi bé cho ông bà nội ngoại cùng chăm sóc. Lúc ấy mình mới 27 tuổi, còn rất nhiều tương lai phía trước. Nói gì nói chứ mình cũng tốt nghiệp bằng giỏi đại học nên tự tin đi xin việc.

Cuối cùng sau một chút vất vả cũng tìm được một chỗ như ý, lương khá ổn, đặc biệt là thời gian không khắt khe vì vướng bận con nhỏ.

Song từ ngày mình đi làm, chồng bắt đầu xét nét, khó chịu nhiều hơn. Nhất là khi mình hay chia sẻ kiến thức, học hỏi trên mạng, trao đổi cùng đồng nghiệp. Chồng mình thì chê vợ chỉ biết công việc mà không để ý tới gia đình.

Anh không nói chuyện với giọng điệu thiện chí mà lại móc mỉa vấn đề tiền bạc, kiểu như: 'Đi làm nhiều tiền hơn cả chồng rồi đấy!'. Căn bản mình cũng giấu chồng mức thu nhập vì không muốn anh phải lăn tăn", Ly kể.

Chồng cố tình quên ví thử lòng vợ mới ngỡ ra mình sai trầm trọng-1
Khi lấy chồng, Ly không có sự nghiệp mà kinh tế dựa hoàn toàn vào ông xã. (Ảnh minh họa).

Đỉnh điểm nhất một lần, vợ chồng Ly đi siêu thị, cả hai chọn rất nhiều đồ. Ly vẫn bình thường chẳng nghĩ ngợi gì vì lúc nào đi siêu thị với nhau, chồng Ly cũng quẹt thẻ thanh toán hết.

Ấy vậy mà hôm đó anh không hề ga lăng, nói để quên ví ở nhà nhưng thực chất vẫn cất trong người. Ly bị một pha ngượng chín mặt ở quầy thu ngân, đành phải lấy thẻ cá nhân ra quẹt. Hôm đó hai vợ chồng đi mua sắm hết tận 5 triệu đồng.

Khi hai người về nhà, chồng Ly đã nói mỉa đầy hàm ý: "Nay không trả cho một hôm mới biết vợ mình giàu thế nào nhỉ! Đi làm cứ phải giấu giấu giếm giếm, tinh tướng với ai chứ?". Nghe xong, quả thực Ly rất sốc và thấy chạnh lòng.

Hành động của người vợ khiến đối phương phải rối rít xin tha

Ly không làm gì sai cả nên trong lòng thấy ấm ức. Song nếu lẳng lặng bỏ qua, chắc chắn chồng cô không tâm phục khẩu phục. Điều quan trọng với một người phụ nữ trong hoàn cảnh này là bản lĩnh và sự bình tĩnh.

Về đến nhà, Ly không nấu cơm, bảo chồng hãy tự chế biến những món đồ vừa đi siêu thị rồi tự ăn.

Chồng cố tình quên ví thử lòng vợ mới ngỡ ra mình sai trầm trọng-2
Ly không làm gì sai cả nên trong lòng thấy ấm ức. (Ảnh minh họa).

"Mình cầm tiền của chính mình gọi đồ về ăn. Suốt hơn 1 tuần sau, mình vẫn tiếp tục thói quen như vậy, tuyệt nhiên không động gì tới tiền chồng đưa.

Thường thường mỗi ngày, anh sẽ để trên tủ một ít tiền để vợ đi chợ, nhưng giờ tiền vẫn cứ ở trên tủ, còn anh ra sao thì mình mặc kệ.

Chồng mình tính cũng ngang bướng, vài hôm đầu còn tỏ ra đắc ý. Nhưng tới khi mình chuẩn bị về nhà ngoại thăm con, anh mới rối rít xin lỗi vợ. Hai vợ chồng không nói chuyện với nhau cả tuần trời. Anh thì chỉ biết ăn cơm hàng cháo chợ, đồ mua siêu thị hư hỏng hết", Ly chia sẻ.

Nhận ra được lỗi sai của mình, chồng Ly đã hiểu tầm quan trọng của vợ. Bà xã anh đi làm một công việc có thu nhập ổn định, nhưng vẫn phải cáng đáng thêm việc nội trợ "không lương".

Như vậy đủ thấy sự hi sinh cật lực mà vợ anh dành cho gia đình này. Chỉ vì nghi ngờ vợ muốn trên cơ chồng và thích tỏ vẻ tinh tướng nên người đàn ông mới cư xử hồ đồ vậy.

Chị em phụ nữ đừng quên, có một sự nghiệp ổn định sẽ giúp bạn luôn giữ vị thế tốt trong hôn nhân. Đồng thời, bạn còn phải chứng minh cho chồng thấy tầm quan trọng của mình, để anh ta luôn yêu mến, cảm phục vợ.

Theo Gia Đình và Xã Hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.net.vn/gia-dinh/chong-co-tinh-quen-vi-de-thu-long-vo-ve-den-nha-co-vo-dao-de-chi-dung-1-cach-nho-ma-anh-ta-moi-vo-vac-ra-van-de-minh-da-sai-tram-trong-20210923054057374.htm

phụ nữ hôn nhân

Tin tức mới nhất