Sốc khi nhìn thấy bảng chi tiêu ghi cả 1 nghìn dưa, 2 nghìn hành của chồng sắp cưới, cô gái xanh mắt lên mạng cầu cứu

Tình cảnh của cô gái thực sự khiến nhiều người dở khóc dở cười không biết nên khuyên thế nào.

Câu chuyện được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội khiến hội FA hoang mang và nhiều người có người yêu, gia đình rồi cũng phải hốt hoảng. Theo như cô gái chia sẻ thì anh chồng sắp cưới này tính toán chi li từng đồng, 1 nghìn dưa, 2 nghìn hành anh ấy mua hàng ngày cũng ghi vào sổ. Thời đại này rồi còn có người ghi chi tiết tận 1 nghìn, 2 nghìn như anh chàng này thì quả là hiếm. Chính vì điều này, cô gái đã lên mạng cầu cứu để xin lời khuyên nên tiếp tục hay chia tay. 

Sốc khi nhìn thấy bảng chi tiêu ghi cả 1 nghìn dưa, 2 nghìn hành của chồng sắp cưới, cô gái xanh mắt lên mạng cầu cứu-1

Đàn ông mà ghi tỉ mỉ từng tí trong sổ thế này thì đúng là quá ngưỡng mộ

Nguyên văn câu chuyện như sau:

"Em với người yêu yêu nhau được 7 tháng rồi, mà em thấy hoang mang quá. Chả là anh ấy làm giáo viên dạy Mỹ thuật ở trường nhỏ nông thôn, ba thì mất, mẹ làm lao công.

Hiện tại, nhà anh đang nợ 200 triệu xây nhà. Anh được cái chăm chỉ, không rượu bia thuốc lá gì, ngoài thu nhập ra còn bán thêm bảo hiểm cho công ty gần nhà.

Thu nhập của anh và em đều tương đối, mẹ anh cũng có lương và ba mẹ em cũng cho một ít. Nếu chăm chỉ làm ăn thì sớm muộn gì cũng có thể trả nợ.

Mọi chuyện không có gì nếu như anh ấy không bị bệnh tiết kiệm thái quá. Nhiều khi em thấy anh yêu tiền hơn tất cả mọi thứ.

Có lần sang nhà em ăn uống, anh nhìn thấy các anh trai em mua 80 nghìn tiền rau (ăn lẩu), bèn xuýt xoa: "Sao nhà em mua nhiều rau thế, tý ăn không hết lại vứt đi", mà rõ ràng hôm đó có tận chục người.

Rồi mỗi lần em dẫn anh đi đâu đều rất ngại, vì anh ăn rất nhiều, rất no, còn cố để nhồi thêm. Em hỏi thì bảo: "Mất tiền đi ăn thì phải ăn cho hết suất, không thì thiệt". Xong anh còn xuống bếp xin túi gói đồ thừa mang về để ăn bữa sau nữa.

Em thấy tất cả mọi thứ chi tiêu anh đều ghi chép vào quyển sổ, dù chỉ là 1 nghìn, 2 nghìn.

Nhiều khi em mua quần áo, em không dám đưa anh đi vì mấy lần trước nhìn hóa đơn đều nhăn mặt, chẹp miệng: "con gái nên biết tiết kiệm để lo cho sau này", dù đó là em trả.

Em nghĩ có thể gia đình anh không được khá giả lắm nên anh tiết kiệm vậy cũng đúng. Tuy nhiên, không dám ăn tiêu cho mình nhưng anh lại rất "sỹ diện" khi đi ra ngoài.

Anh ăn mặc khá bóng bẩy, quần tây, sơ mi, mặc dù chỉ là đồ rẻ mua ở chợ thôi. Anh bảo như thế thì đối tác sẽ nể mình, bán được thêm bảo hiểm.

Vấn đề là anh chỉ gặp đối tác 1-2 lần/ tháng. Mỗi lần đi uống cà phê, anh rõ năng nổ, mời hết người này đến người nọ, ký được hợp đồng tốt rồi, đến khi nhìn hóa đơn quán cà phê, anh lại nhăn cả mặt.

Lúc đó em mới nhận lương, anh vay em 1triệu trả tiền cà phê. Em nghĩ vì yêu không tính toán nên không đòi lại.

Sau đó, thấy bạn bè có xe máy xịn, anh đến nhà các anh em xin vay 40 triệu mua xe ga mới (em với anh cũng tính đến chuyện cưới nên anh hay đến nhà em). Cái xe anh còn đi tốt. Chưa kể điện thoại và các thứ khác nữa.

Mọi cuộc vui, anh đều tham gia năng nổ, đều hô hào nhưng lại lặng lẽ rút vào phút chót vì không muốn trả tiền.

Anh nói: "Bạn bè anh chơi không tính toán chuyện tiền bạc, có thì lần sau anh trả" mặc dù em chưa thấy anh trả bao giờ.

Rồi có lần, cháu em đi học đại học ở Hà Nội, anh chị em mời ăn cỗ. Anh đến rất nhiệt tình, ăn uống trò chuyện rất sôi nổi, rồi còn lên giọng, bảo cháu em: "Ở trên đó chú có quen nhiều người để làm ăn, thích thì chú giới thiệu cho qua đấy kiếm việc làm thêm".

Rồi cũng lôi điện thoại ra lấy số này nọ, rồi gọi để lấy le với anh chị em, nhưng chẳng ai nghe máy.

Đến lúc ăn gần xong, anh lại xin cáo lui, em tưởng là anh đã cho cháu em ít tiền hay quà để động viên nó (nhà em coi đó là phép lịch sự, dù ít nhiều), nhưng đến lúc về anh lại bảo quên.

Em lại phải quay lại, bỏ tiền mình ra để thưởng cho cháu.

Giờ em hoang mang quá, không biết có nên cưới anh ấy không. Một mặt, em thấy anh là người có trách nhiệm, chăm sóc mẹ già và kiếm tiền trả nợ. Anh cũng không phải tuýp người vũ phu, không rượu bia thuốc lá, công việc cũng ổn định.

Mặt khác, em thấy anh ấy quá tiết kiệm, em sợ mình không thể sống như vậy được. Nhất là khi anh chị em nghe đồn là anh lấy em chỉ vì em có lương lậu tử tế, sau này giúp anh trả nợ.

Hơn nữa ba mẹ để em suất đất nhỏ, sau này dễ bán để vốn cho hai vợ chồng làm ăn. Mấy lần anh đều dò hỏi về chuyện này, nhưng em nghĩ chỉ là tính chuyện tương lai thôi. Quan trọng là lúc mới yêu, anh còn rất lãng mạn, tỏ ra toàn tâm toàn ý với em.

Em sợ mình mắc sai lầm cả đời, anh chị có thể cho em xin lời khuyên nên làm thế nào ạ?"

Sốc khi nhìn thấy bảng chi tiêu ghi cả 1 nghìn dưa, 2 nghìn hành của chồng sắp cưới, cô gái xanh mắt lên mạng cầu cứu-2

Đúng là một câu chuyện gây nhiều tranh cãi. Có quá nhiều ý kiến đưa ra nhưng đa phần đều tỏ ra thông cảm nếu cô gái muốn chia tay anh chàng này. Đa số khuyên nên từ bỏ vì lấy một người chi li như vậy ở thời đại này sợ sau này vợ chồng khó sống, rồi vợ tiêu cái gì chồng cũng tra khảo.

Nhưng cũng có 1 vài người có vẻ thông cảm với anh chàng kia vì biết gia đình anh khá khó khăn nên mới vậy. Hi vọng cô gái cho anh chàng một cơ hội để chỉnh đốn dần dần. Tất nhiên dù có mong cô gái cho cơ hội thì cũng không ai muốn anh chàng này giữ mãi tư tưởng như vậy. Dù sao thì mọi thứ cũng phải vừa vừa, phiến phiến. Chi li, tính toán quá kể cả 1 nghìn mua hành thì quả thật không nên chút nào. 

Sau khi kết hôn, về sống với một người suốt ngày chi li như thế thì liệu hôn nhân có hạnh phúc. Anh chàng kia cũng nên xem lại cách thể hiện của mình, nếu muốn lấy vợ thì đừng để vợ phải hoảng sợ vì chuyện cỏn con như thế. Và hơn hết là đàn ông, việc của các anh là cố gắng kiếm thật nhiều tiền và nội trợ, bếp núc, tính toán hãy để vợ làm chính, các anh có thể phụ giúp chứ không nên tính toán từng nghìn để gia đình lúc nào cũng chu toàn, ấm êm.

T.H (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chong-sap-cuoi-chi-li-tung-nghin-khien-co-gai-hot-hoang-n-191435.html

người yêu Tình yêu

Tin tức mới nhất