Xôn xao chủ vườn lan đột biến ôm 200 tỷ của khách rồi bỏ trốn

"Xin thông báo chủ vườn lan H.T. đã bỏ trốn. Trong đó, có anh em đầu tư hàng chục tỷ vào vườn lan này" là nội dung bài đăng mới đây.

Từ hôm qua (12/4), MXH rộ thông tin chủ vườn lan H.T ở xóm chợ Định Xuyên (xóm Hòa Nam) ôm theo 200 tỷ đồng bỏ trốn khiến giới chơi lan đột biến hoang mang. 

Nội dung bài chia sẻ trên MXH như sau: "Thông tin cho anh em, bạn bè chơi lan tin xấu về những ai đã đặt lúa non cây tại vườn lan H.T. là chủ vườn đã bỏ trốn. Trong đó, có anh em đầu tư hàng chục tỷ vào vườn lan này".

Ngay sau đó, hàng chục group và fanpage liên quan đến lan đột biến cũng chia sẻ rầm rộ thông tin trên. 

Xôn xao chủ vườn lan đột biến ôm 200 tỷ của khách rồi bỏ trốn-1
Bài chia sẻ trên Facebook tố chủ vườn lan ở xã Hòa Nam, Ứng Hòa, Hà Nội ôm 200 tỷ đồng của khách bỏ trốn

Để xác minh thông tin trên, Dân Việt đã liên hệ với chủ vườn lan qua 2 số điện thoại 0989.826.299 và 0941.601.666 nhưng cả 2 số này đều không liên lạc được. 

Ông Nguyễn Như Tuyển, Chủ tịch UBND xã Hòa Nam xác nhận, trên địa bàn xã có vườn lan mang tên H.T với địa chỉ như bài đăng tải trên MXH. Mới đây, chính quyền địa phương đã cử lực lượng đi xác minh nhưng đến thời điểm này vẫn chưa có báo cáo cụ thể. 

Cũng theo lời ông Tuyển, địa phương chưa nhận được phản ánh của người dân hay đơn kiện của công dân nên lực lượng chức năng không thể vào vườn lan kiểm tra. 

Hiện tại, lãnh đạo xã đang tiếp tục theo dõi sát sao thông tin liên quan đến vụ việc trên để có phương pháp xử lý kịp thời.

Bên cạnh đó, ngay sau khi rộ thông tin về vườn lan ở xã Hòa Nam, huyện Ứng Hòa bị tố lừa đảo 200 tỷ đồng bỏ trốn, một chủ vườn lan ở xã Đồng Thịnh, huyện Sông Lô (Vĩnh Phúc) có tên trùng với vườn lan trên đã đăng tải thông tin đính chính đó không phải vườn lan của mình. 

Được biết, "bán lúa non" là thuật ngữ của giới chơi lan thường dùng. Theo đó, khi một loại lan đột biến giá đang rất cao, khan hàng, nhà vườn chưa nhân giống kịp sẽ đưa ra hình thức bán lúa non, tức là nhận tiền trước và hẹn thời gian trả hàng. Hàng được trả là cây phải đảm bảo ít nhất 2 yếu tố là cao trên 5cm và đã có rễ. 

HT 
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chu-vuon-lan-dot-bien-o-ung-hoa-om-200-ty-bo-tron-n-257940.html

lan đột biến

Tin tức mới nhất