Chưa có ý định chuyển giới: 9X Tiền Giang ngày là nam, đêm là nữ

Chi phí cho cuộc đại phẫu chuyển giới khoảng 200 triệu, 9X Tiền Giang sinh ra trong hình hài nam giới không dám nghĩ đến chuyện trở thành một cô gái hoàn thiện.

Ban ngày diện trang phụ nam giới để dạy nhảy, biên đạo, dạy vẽ cho thiếu nhi; ban đêm lại lọ mọ trang điểm, đội tóc giả, mặc đầm váy lộng lẫy để diễn Drag queen (ăn diện giống con gái) tại các quán bar, nhà hàng. Đó là cuộc sống hơn 3 năm nay của Lê Nghĩa khi quyết định rời Tiền Giang lên TP HCM sống tự lập.


Clip Nghĩa giả gái show vũ đạo đầy gợi cảm

Sinh ra trong hình hài, dáng vóc của một chàng trai, từ bé, Lê Nghĩa đã chịu áp lực của sự kỳ vọng từ gia đình vì là con trai cả, là anh hai trong nhà. Nghĩa nói từ năm lớp 1, cậu đã lờ mờ nhận ra những khác biệt trong sinh hoạt và sở thích cá nhân.

"Mình thích chơi trò chơi con gái, thích nói chuyện với các bạn nữ, rồi tự hóa thân thành mấy nhân vật nữ trong phim. Lúc đó còn nhỏ cũng không để ý gì mấy, chỉ vô tư thôi. Đến năm lớp 9, khi bạn nữ mà mình thầm thích đáp trả tình cảm thì mình lại không muốn lại gần bạn đó nữa. Mình hiểu rằng đó chỉ là sự cảm mến vì bạn kia học giỏi, xinh gái mà thôi" - Nghĩa chia sẻ.

Chưa có ý định chuyển giới: 9X Tiền Giang ngày là nam, đêm là nữ-1
Lê Nghĩa trong hình hài nam giới...

Chưa có ý định chuyển giới: 9X Tiền Giang ngày là nam, đêm là nữ-2
... và khi trang điểm để thành nữ giới.

Năm 17 tuổi, Nghĩa quen và yêu một người đồng giới ở xa. Tình đầu khó giấu nên "hành tung" của Nghĩa nhanh chóng bị gia đình phát hiện. Những lời trách móc, giận dữ kèm thèo dòng nước mắt giàn giụa của mẹ đã khiến Nghĩa buông câu hứa hẹn sẽ cưới vợ năm 30 tuổi và chấm dứt mối quan hệ với nửa kia ngay sau đó.

18 tuổi, Nghĩa một mình lên Sài Gòn tự lực mưu sinh. Có chút năng khiếu vẽ vời lại đam mê nghệ thuật, Nghĩa lao đầu vào làm hết mọi công việc có thể để kiếm được tiền, để trụ lại nơi thành phố xa hoa. Được giới thiệu về show diễn Drag queen, Nghĩa cũng tập tành giả gái và làm thêm vào đêm kiếm thêm chút đỉnh. Cái tên Sunny cũng ra đời từ đó.

Mỗi ngày, công việc của Nghĩa bận rộn từ sáng sớm đế tối mịt. Ban ngày, Nghĩa diện đồ nam để dạy nhảy dance, biên đạo múa, trưa rảnh thì nhận dạy vẽ cho trẻ em. Hết giờ làm đúng lúc tan tầm, Nghĩa tất bật về phòng trang điểm, diện đầm váy và giày cao gót để diễn Drag queen tại các nhà hàng hay quán bar. Có đêm phải chạy đến 2-3 show liên tục.

Chưa có ý định chuyển giới: 9X Tiền Giang ngày là nam, đêm là nữ-3

Chưa có ý định chuyển giới: 9X Tiền Giang ngày là nam, đêm là nữ-4

Lê Nghĩa không dám nghĩ đến chuyện đại phẫu chuyển giới vì số tiền 200 triệu là quá lớn với cậu vào thời điểm này.

"Mỗi lần diễn, mình sẽ mất 2 tiếng chuẩn bị trang phục và trang điểm. Trang phục thì có bộ may và bộ tự design theo cách riêng của mình. Làm nữ tuy đẹp nhưng phải đầu tư trang phục, đầu tóc, phụ kiện rồi siết eo chịu đau trên giày cao gót, ý tưởng lúc nào cũng mới lạ và thay đổi liên tục" - Nghĩa chia sẻ về công việc ban đêm, khi giả là nữ nhi của mình.

Những lần chia sẻ clip diện đồ nữ, nhảy múa lắc lư trên đôi giày cao gót lên trang cá nhân, bố mẹ Nghĩa tình cờ thấy được. Nghĩa nói gia đình dần chấp nhận và cảm thông với giới tính của cậu từ thời điểm đó.

Nghĩa nói thêm rằng Drag queen mới du nhập vào Việt Nam vài năm nay nên mức lương trả cho những người tham gia còn hạn hẹp. Nếu không đam mê, không yêu nghề thì chắc chắn không thể trụ vững.

Chưa có ý định chuyển giới: 9X Tiền Giang ngày là nam, đêm là nữ-5
Cởi bỏ lớp trang điểm, Nghĩa lại thành một chàng trai có gương mặt ưa nhìn.

Hiện tại, thu nhập hàng tháng của Nghĩa từ việc đi dạy ban ngày dao động từ 8 đến 10 triệu, tháng nào có show Drag queen ban đêm thì con số này xấp xỉ 15 triệu. Có đôi lần, Nghĩa nghĩ đến chuyện gom góp 200 triệu đồng để thực hiện cuộc chuyển giới và trở thành một cô gái thực thụ. Nhưng ước mong này nhanh chóng tan biến…

Chàng trai nghẹn ngào giải thích: "Một mình không sao, đằng này còn phải lo cho gia đình nữa. Vì sức khỏe yếu nên mẹ mình không đi làm được, em gái thì vừa học vừa làm. Ba mình làm ăn xa lâu lâu mới về. Mình chấp nhận sống ngày là nam, đêm là nữ một phần vì yêu công việc Drag queen. Và khi cởi bỏ trang phục nữ, cất đi đôi giày cao gót, bỏ đi lớp trang điểm thì mình vẫn có thể là một nam dance. Cuộc sống biến hóa như vậy thật sự rất thú vị".

Theo Báo Đất Việt


người chuyển giới LGBT

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao