Chuột khổng lồ xâm chiếm khu nhà giàu ở Argentina

Dân cư ở khu thu nhập cao Nordelta (Argentina) phàn nàn việc quá nhiều capybara (chuột lang nước khổng lồ) xuất hiện tại đây.

Chuột khổng lồ xâm chiếm khu nhà giàu ở Argentina-1
Nordelta là khu phức hợp đô thị tư nhân sang trọng với diện tích 16 km2 và khoảng 25.000 dân cư. Khu này được xây ở ngoại ô Buenos Aires (Argentina) trên vùng đất ngập nước từ sông Parana - vốn là môi trường sống tự nhiên của capybara. Ảnh: Booking.

Chuột khổng lồ xâm chiếm khu nhà giàu ở Argentina-2
Gần đây, các cư dân than phiền với chính quyền việc loài gặm nhấm khổng lồ này đang xuất hiện quá nhiều. Chúng phá hoại những bãi cỏ được chăm sóc cẩn thận của họ. Capybara còn được báo cáo đã tấn công vật nuôi và gây ra một số vụ tai nạn giao thông. Ảnh: Getty.

Chuột khổng lồ xâm chiếm khu nhà giàu ở Argentina-3
Nhiều người dân thậm chí đã dùng súng để xua đuổi những con vật này. Căng thẳng đang được đẩy lên cao trào khi nhiều cuộc tranh luận đã nổ ra ở Argentina về vấn đề capybara. Theo các chuyên gia, nơi những cư dân giàu có đang ở vốn là khu vực sinh sống của capybara. Khu Nordelta mới được xây từ năm 2000 và những con capybara này đã sống ở đó từ rất lâu. Ảnh: Getty.

Chuột khổng lồ xâm chiếm khu nhà giàu ở Argentina-4
Enrique Viale, nhà sinh thái học, chia sẻ: "Tôi nhìn câu chuyện theo cách ngược lại. Chính Nordelta đã xâm chiếm hệ sinh thái của những con chuột. Các dự án bất động sản với sự hậu thuẫn từ chính phủ đã phá hủy thiên nhiên để bán cho khách hàng giấc mơ sống trong tự nhiên. Những người mua thích cuộc sống có thiên nhiên, nhưng không có muỗi, rắn hay capybara". Ảnh: Getty.

Chuột khổng lồ xâm chiếm khu nhà giàu ở Argentina-5
Trong khi đó, Sebastian di Martino, giám đốc bảo tồn tại tổ chức vì môi trường Rewilding Argentina, nhận định lẽ ra Nordelta là "vùng đất trù phú không được động đến". Với tình hình hiện tại, người dân tốt hơn nên học cách sống chung với những con chuột ở mức độ nhất định. Ảnh: Getty.

Chuột khổng lồ xâm chiếm khu nhà giàu ở Argentina-6
"Sự gia tăng nhanh chóng của capybara gây hại cho môi trường. Tuy nhiên, đó cũng là lỗi của con người. Vốn dĩ, chúng là nguồn thức ăn của báo đốm, mèo rừng, chó hoang hay cáo. Hiện tại, những loài này đã tuyệt chủng ở Argentina", Di Martino nói. Ảnh: Then24.

Chuột khổng lồ xâm chiếm khu nhà giàu ở Argentina-7
Capybara là loài động vật sống chủ yếu ở Nam Mỹ, đặc biệt là Brazil. Một con chuột lang nước trưởng thành có thể nặng tới 68 kg. Loài này chủ yếu ăn cỏ nên không gây hại như nhiều loài chuột khác. Capybara nổi tiếng thân thiện khi chúng sẵn sàng để chim, khỉ cưỡi trên lưng. Ảnh: Gyzmodo.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/chuot-khong-lo-xam-chiem-khu-nha-giau-o-argentina-post1257675.html

Khám Phá Du Lịch Argentina

Tin tức mới nhất