Chuyên gia da liễu mách bạn 8 cách giúp vùng da cổ săn chắc hơn

Vùng da ở cổ thường bị “lãng quên” trong chu trình dưỡng da của các nàng dẫn đến da cổ sạm màu hơn da mặt và không đều màu. Dưới đây là 8 cách dưỡng da cổ bạn có thể tham khảo để biết cách chăm sóc phù hợp.

Việc chăm sóc da vùng cổ cũng không kém phần quan trọng như đối với da mặt và cơ thể, bởi đây là vùng da dễ để lộ dấu hiệu lão hóa nhất qua các tình trạng như nếp nhăn, khô sần và chảy xệ. Vậy làm thế nào để giữ cho làn da cổ luôn mịn màng, săn chắc và tươi trẻ?
Sử dụng retinnol

Bác sĩ da liễn Roberta Del Campo cho biết: "Retinol được cục quản lts thực phẩm và dược phẩm của Hoa Kỳ cồng nhận có khả năng thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da và kích thích sản phẩm collagen".

Chuyên gia da liễu mách bạn 8 cách giúp vùng da cổ săn chắc hơn-1

Retin-A (retinoic acid) là một chất chuyển hóa của vitamin A, được ví như “cứu tinh” giúp làn da cổ săn chắc hơn. Nổi tiếng với khả năng chống lão hóa, thành phần này giúp tăng sinh collagen, làm mờ nếp nhăn, cải thiện độ đàn hồi. Tuy nhiên, theo bác sĩ da liễu Heather Woolery-Lloyd, cổ là vùng da nhạy cảm, bạn nên bắt đầu từ liều lượng thấp cho đến khi da cảm thấy quen dần.
Lăn kim vi điển

Micro-needling là một phương pháp làm đẹp “tiết kiệm”, được biết đến với khả năng nâng cơ da chảy xệ, xử lý các vết thâm, sắc tố da không đều màu. Phương pháp này cũng được bác sĩ da liễu Del Campo khuyên dùng cho vùng cổ, nhờ khả năng thúc đẩy quá trình phục hồi và sản xuất collagen. Ngoài ra, sử dụng micro-needling có thể giúp da cổ hấp thụ tinh chất tốt hơn.
Thoa sản phẩm đúng cách

Bên cạnh việc chăm sóc hợp lý, bạn cũng cần chú ý đến cách thoa sản phẩm. Theo bác sĩ gia da liễu Helen Flamenbaum, phần da ở cổ mỏng hơn dẫn đến việc lão hóa nhanh. Để ngăn ngừa lão hóa sớm, các nàng lưu ý thoa sản phẩm cho vùng cổ một cách nhẹ nhàng, tránh thao tác kéo mạnh. Bạn hãy thực hiện thao tác vuốt lên trên để giúp ngăn ngừa tình trạng da chảy xệ.
Sử dụng mặt nạ cho cổ

Mặt nạ không còn là item xa lạ đối với những tín đồ làm đẹp bởi tính linh hoạt, dễ sử dụng và công dụng nhanh chóng. Việc sử dụng mặt nạ cho vùng cổ sẽ giúp cung cấp độ ẩm, bổ sung collagen và dưỡng chất khác cho làn da. Ngoài ra, một số mặt nạ còn giúp nâng cơ và cải thiện nếp nhăn.
Thoa kem chống nắng vùng da cổ

Chuyên gia da liễu mách bạn 8 cách giúp vùng da cổ săn chắc hơn-2

Bác sĩ da liễu Flamenbaum và Del Campo đều cho rằng da cổ cũng có thể bị ảnh hưởng bởi các yếu tố môi trường như da mặt. Vì vậy, việc dùng kem chống nắng gốc khoáng sẽ giúp cải thiện tình trạng da và ngăn ngừa thiếu hụt collagen, vấn đề này sẽ khó khắc phục khi làn da dần lão hóa. Kem chống nắng khoáng chất được ưa chuộng vì khả năng bảo vệ phổ rộng và công thức dịu nhẹ, phù hợp cho vùng da chỗ và cả làn da nhạy cảm.
Thực hiện bài tập cổ giúp săn chắc da

Khi nhắc đến các bài tập, chắc hẳn bạn thường nghĩ đến vùng eo, mông, cánh tay. Trong khi vùng cổ có 26 cơ bắp cũng cần được “vận động”. Bạn có thể bắt đầu với bài tập đơn giản như ngẩng đầu lên và di chuyển hàm về phía trước, lặp lại mười lần. Mặc dù không hoàn toàn thay đổi tình trạng chảy xệ, nhưng luyện tập thường xuyên có thể cải thiện độ săn chắc và mịn màng cho làn da.

Kích thích collagen bằng liệu trình

Đối với các nàng không có nhiều thời gian chăm sóc vùng da cổ kỹ lưỡng, Ultherapy (siêu âm hội tụ cường độ cao) là một sự lựa chọn hoàn hảo. Ultherapy được biết đến là liệu trình giúp kích thích sản sinh collagen sâu dưới da, nâng cơ và săn chắc da mà không cần phẫu thuật. Theo bác sĩ Flamenbaum, phương pháp này hiệu quả hơn đối với những người trẻ, da ít bị chảy xệ. Bạn có thể thấy độ cải thiện lên đến 20% khi hoàn thành liệu trình. Tuy rằng mang lại hiệu quả tức thì cho làn da trẻ trung và săn chắc, phương pháp này lại có chi phí đắt đỏ.

Chuyên gia da liễu mách bạn 8 cách giúp vùng da cổ săn chắc hơn-3
Kết hợp cây lăn mặt để tăng cường lưu thông bạch huyết

Cây lăn là món đồ quen thuộc trên Instagram của các beauty blogger, mang lại nhiều lợi ích trong chu trình dưỡng da. Trợ thủ này có tác dụng chống lão hóa, thúc đẩy dẫn lưu bạch huyết, cải thiện lưu thông máu và thậm chí làm giảm bọng mắt. Cây lăn có thể hỗ trợ dẫn lưu bạch huyết vùng da cổ giúp mang lại làn da mịn màng hơn. Ngoài ra, thiết bị này có thể được sử dụng như dụng cụ mát-xa cổ giúp bạn thư giãn cổ mỗi khi căng thẳng.

Theo Gia đình Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinhonline.vn/chuyen-gia-da-lieu-mach-ban-8-cach-giup-vung-da-co-san-chac-hon-d198896.html

chăm sóc da

Tin tức mới nhất