Tết Nguyên Đán Qúy Mão 2023

Chuyên gia gợi ý cách ăn Tết không lo tăng cân

Xiao Weilin khuyến khích nên ăn đủ dinh dưỡng vào những tuần trước Tết thay vì kiêng khem hà khắc, đồng thời tăng cường tập luyện.

Trước Tết

Chuyên gia dinh dưỡng Xiao Weilin cho rằng những người có kế hoạch kiêng khem hà khắc để có cân nặng như ý đón Tết sẽ rất dễ ăn uống quá đà trong kỳ nghỉ lễ. Việc này còn làm tốc độ trao đổi chất của cơ thể bị ảnh hưởng.

Chuyên gia gợi ý cách ăn Tết không lo tăng cân-1
Bạn có thể tập bất cứ bộ môn, hoạt động nào mà bản thân hứng thú miễn là đốt cháy được calo dư thừa.

Vì vậy, thời gian trước khi Tết đến, hãy duy trì chế độ ăn bình thường, vừa phải về liều lượng, không quá nhiều cũng không nhất thiết phải o ép cơ thể quá nghiêm khắc. Song song với kế hoạch ăn uống lành mạnh, hãy tăng cường tập luyện, cố gắng đảm bảo 3-4 buổi tập trong tuần, mỗi buổi kéo dài khoảng 45 phút. Nếu tham gia nhiều bữa tiệc tất niên, hãy tăng thời lượng tập luyện để tiêu hao calo dư thừa.

Tết Nguyên đán

Theo chuyên gia, từ giao thừa cho đến mùng 5 Tết là thời điểm nhiều chị em lo lắng nhất. Để hạn chế tăng cân, tích mỡ thừa, hãy cố gắng hạn chế tiêu thụ tinh bột từ các món như xôi, bánh chưng, các loại bánh kẹo, đồ ngọt... Các thức uống như nước ngọt, cà phê sữa cũng nên hạn chế bởi chúng chứa khá nhiều calo. Bạn không nhất thiết phải kiêng hẳn các món nói trên, tuy nhiên hãy cố gắng kiểm soát liều lượng ở mức vừa phải. Ngoài ra, có thể áp dụng thứ tự ăn rau trước, ăn các món nhiều carb, đường ngọt vào cuối bữa.

Chuyên gia gợi ý cách ăn Tết không lo tăng cân-2
Những món chiên rán nhiều dầu mỡ, món chứa nhiều tinh bột như bánh chưng, bánh tét... là "thủ phạm" khiến bạn tăng cân, tích thêm mỡ bụng nếu ăn uống không kiểm soát liều lượng.

Sau Tết

Khi kỳ nghỉ lễ kết thúc, bạn nên thiết lập lại chế độ ăn uống nhằm cân bằng dinh dưỡng, hỗ trợ cơ thể đào thải độc tố, cũng như tránh để cơ thể quen với việc ăn uống "thả phanh" trong lúc nghỉ Tết. Chuyên gia gợi ý 7 điều bạn nên làm khi Tết kết thúc, như sau:

- Tăng cường ăn nhiều rau, củ, quả.

- Không ăn tinh bột tinh chế như cơm, bánh mì, bánh ngọt..., nhất là vào bữa tối. Thay thế bằng nhóm tinh bột tốt hơn như khoai lang, yến mạch...

- Thực phẩm chiên rán nên ăn ít hơn 2 lần một tuần.

- Không ăn các loại thịt đóng gói, đóng hộp... do chứa lượng natri và chất béo cao.

- Ăn đồ ngọt tối đa một lần trong tuần.

- Nên kiêng bia, rượu hoàn toàn.

- Không nên ăn cố, chỉ ăn no khoảng 70% mỗi bữa, kiểm soát cơn thèm ăn bằng nước lọc, các loại hạt hoặc trái cây ít đường.

Theo Ngoisao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.vnexpress.net/chuyen-gia-goi-y-cach-an-tet-khong-lo-tang-can-4557658.html

tăng cân

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Tết Nguyên Đán Qúy Mão 2023