Chuyện giành chỗ VIP ở showbiz Trung Quốc

Vị trí xuất hiện trong sự kiện là thước đo địa vị của nghệ sĩ tại ngành giải trí Hoa ngữ. Điều này dẫn đến tình trạng đấu đá giữa các ngôi sao để chiếm chỗ đẹp.

Sina đưa tin sự kiện New Chapter Night do tạp chí Vogue tổ chức vào giữa tháng 10 quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng của showbiz Hoa ngữ như Thang Duy, Dương Mịch, Châu Đông Vũ, Tống Thiến, Đồng Dao, Hà Tuệ, Trương Quân Ninh. Tuy nhiên, công tác thảm đỏ bị đánh giá cập rập, liên tục ngắt quãng. Nguyên nhân là xảy ra tranh chấp vị trí xuất hiện giữa các nghệ sĩ.

Châu Đông Vũ khiến thảm đỏ lộn xộn

Theo 163, sau màn chào sân của hai người đẹp Đồng Dao và Tống Giai, thảm đỏ sự kiện New Chapter Night trống hơn 10 phút. MC tỏ ra bối rối, ấp úng khi giải thích nguyên nhân chương trình bị gián đoạn với khán giả. Sau đó, nghệ sĩ lần lượt xuất hiện với dáng vẻ căng thẳng, hối hả trước máy quay.

Theo Sina, một số ngôi sao không hài lòng với sự sắp xếp vị trí của ban tổ chức, và xảy ra tranh chấp với ê-kíp của nghệ sĩ khác. Ban tổ chức cố gắng dàn xếp, thuyết phục những người nổi tiếng còn lại thay đổi thứ tự xuất hiện lấp vào chỗ trống, nhưng bất thành.

Điều này khiến chương trình bị xáo trộn lớn. Trên sóng trực tiếp của sự kiện, khán giả có thể nghe được tiếng cự cãi giữa ê-kíp nghệ sĩ và ban tổ chức.

Chuyện giành chỗ VIP ở showbiz Trung Quốc-1

Chuyện giành chỗ VIP ở showbiz Trung Quốc-2
Dương Mịch được tiết lộ là phải xuất hiện sớm để cứu chương trình vì yêu sách của Châu Đông Vũ. Ảnh: Sina.

Cuối cùng, Tống Thiến và Dương Mịch phải đổi thứ tự xuất hiện để "chữa cháy" cho sự kiện. Trên thảm đỏ, Dương Mịch thể hiện rõ thái độ không vui, gượng gạo. Theo Sina, nữ diễn viên vốn được xếp đi áp chót, trước đàn chị Thang Duy, nhưng lại bị đôn lên tận vị trí số 16.

Nguyên nhân được tiết lộ là phía Châu Đông Vũ không hài lòng với lượt đi thảm đỏ do ban tổ chức sắp xếp. Nữ diễn viên vốn xuất hiện giữa chương trình, nhưng lại muốn đi gần cuối và chiếm vị trí của nghệ sĩ khác.

Thái độ yêu sách của Ảnh hậu gây mâu thuẫn trong hậu trường. Hiện tại, đại diện của tạp chí Vogue chưa lên tiếng hay công bố danh sách gốc thứ tự đi thảm đỏ để dập tắt ồn ào.

Theo Sohu, giành chỗ hay chiếm chỗ như trên không phải câu chuyện mới ở Trung Quốc, nhất là vào thời điểm cuối năm với các lễ trao giải, sự kiện tổng kết diễn ra rầm rộ. Đây là dịp để hàng chục nghệ sĩ tề tựu, và cũng là thời gian để khán giả thấy được sự phân chia địa vị khắc nghiệt trong giới giải trí.

So kè địa vị qua một chiếc ghế

Sina cho biết nghệ sĩ ở showbiz Hoa ngữ đặc biệt xem trọng vị trí xuất hiện, chỗ ngồi ở sự kiện. Thời gian đi thảm đỏ càng muộn, chỗ ngồi càng gần sân khấu, vị trí càng giữa bức ảnh, càng thể hiện địa vị của người nổi tiếng trong giới.

Vì vậy, việc sắp xếp vị trí cho nghệ sĩ là chủ đề tế nhị và đau đầu của nhà tổ chức sự kiện. Bởi người nổi tiếng nào cũng muốn tiếp cận với vị trí trung tâm tại các hoạt động.

Chuyện giành chỗ VIP ở showbiz Trung Quốc-3Chuyện giành chỗ VIP ở showbiz Trung Quốc-4
Với vị thế của mình, Thang Duy là vedette tại sự kiện của Vogue. Ảnh: Sohu.

Tại lễ trao giải, hàng ghế đầu tiên thường dành cho nghệ sĩ thâm niên hoặc các ngôi sao hot nhất ở thời điểm hiện tại. Khi chụp ảnh, vị trí C (trung tâm) cũng là điểm nhấn của bức ảnh.

Những nhân vật được ngồi ở vị trí này luôn cho thấy bản thân có sức ảnh hưởng hơn những người còn lại.

Trong bức ảnh chụp tập thể tại sự kiện do Vogue tổ chức, sự phân tầng nghệ sĩ được thể hiện rõ nét qua vị trí của các ngôi sao. Thang Duy - hoa đán hàng đầu Trung Quốc - ngồi ở trung tâm. Người đẹp Sắc, Giới cũng là nghệ sĩ chốt thảm đỏ của Vogue.

Bên phải và bên trái Thang Duy là Cung Tuấn và "Ảnh hậu" Châu Đông Vũ. Họ hiện là nghệ sĩ trẻ có sức ảnh hưởng lớn trong showbiz. Trong khi Dương Mịch bị đẩy xuống hàng thứ 3. Năm nay, cô không có sản phẩm nghệ thuật ấn tượng, danh tiếng có phần đi xuống.

Tân Hoa Xã cho rằng thực trạng đo danh tiếng, vai vế thông qua "vị trí" không ít lần khiến nghệ sĩ Hoa ngữ bẽ mặt. Nhiều người đã có hành động hơn thua, thiếu tôn trọng đồng nghiệp chỉ để gây chú ý, chứng minh tên tuổi vượt trội hơn người khác và tranh thủ lăng-xê bản thân.

"Tình trạng nghệ sĩ cố tình chen vào vị trí trung tâm diễn ra như cơm bữa ở các sự kiện. Nhóm sao đang làm mưa làm gió showbiz thường xuyên ý kiến về vị trí, thậm chí dùng thực tích thương mại, giải thưởng hay người chống lưng để đọ với đồng nghiệp nhằm có được chỗ đứng tốt. Dù được biết đến với hình ảnh không mấy tích cực, họ vẫn sẵn sàng đánh đổi vì ít ra bản thân vẫn được cải thiện danh tiếng về mặt truyền thông", trang báo cho biết.

Nhiều năm qua, truyền thông Trung Quốc nhiều lần lấy câu chuyện "chiếc ghế VIP" của Bành Vu Yến làm ví dụ cho thái độ ứng xử của nghệ sĩ. Nam diễn viên đã chiếm chỗ ngồi của Lý Băng Băng - người chỉ xếp sau Lưu Gia Linh tại sự kiện Đêm hội Điện ảnh Weibo. Sự việc khiến nữ diễn viên bỏ vào cánh gà đứng đến hết chương trình thay vì trở lại hàng ghế khách mời cùng các nghệ sĩ.

Cây viết Đằng Vệ Tấn của Tân Hoa Xã thẳng thắn lên án một bộ phận nghệ sĩ có hành động đấu đá tranh vị trí để tạo sức nóng cho bản thân. Ông gọi đây là hành vi "ếch ngồi đáy giếng".

"Nếu không có năng lực thực thụ, không tạo ra sản phẩm nghệ thuật chất lượng, cửa vào sự kiện còn không có, nói gì đến việc tranh ghế. Chẳng có yếu tố ngoài luồng nào giúp ta đứng vững, vị trí của ngôi sao có thể thay đổi ngày một ngày hai nếu xuất hiện gương mặt đạt thành tích cao hơn. Nghệ sĩ có tâm và có tầm, tự khắc có vị trí xứng đáng", Đằng Vệ Tấn bình luận.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/chuyen-gianh-cho-vip-o-showbiz-trung-quoc-post1271068.html?fbclid=IwAR2xRVpmCuosnTm26Mz_UOKc93oFs7O21njLW9CVRnqajgUR9fanLIxZWSM

thảm đỏ Mỹ nhân Hoa ngữ châu đông vũ

Tin tức mới nhất