Chuyện những "dân chơi" đặt mua đồ nhưng thản nhiên... quên trả tiền
Bỏ tiền ra đặt đồ nhưng khách không lấy, hoặc lấy về dùng nhưng… quên trả tiền là nỗi khổ muôn thuở của nhiều người bán hàng trên mạng.
Ứng tiền order cho khách, đến ngày hẹn thì "ò í e"
Nói về văn hóa mua bán hàng online, người ta thường nghĩ đến các chiêu trò câu khách, dựng chuyện, tạo phốt của chủ shop online, mà quên đi rằng chính những vị khách với phong cách mua hàng có 1 không 2 mới khiến người bán phải phát điên.
Đã có biết bao vụ chủ shop online phải "đăng đàn" trên mạng xã hội, cho tên và số điện thoại của khách quái gở chuyên đặt hàng rồi chê không lấy, tắt máy, hoặc để shipper chờ dài cổ, nhà xa không chịu trả tiền ship… vào black list, để cùng nhau tránh xa. Thế nhưng, chuyện gặp thiệt thòi với khách hàng vẫn xảy ra thường xuyên, điển hình là việc ứng tiền ra order hàng về cho khách.
Nguyên tắc với hàng order, khách sẽ phải đăt cọc hoặc trả toàn bộ món hàng rồi mới chốt order. Nhưng với các khách thân quen, đã giao dịch trên 2-3 lần, hoặc với người có profile hoàn hảo, facebook có hàng ngàn người theo dõi chẳng hạn, cũng thuộc dạng "vua biết mặt, chúa biết tên", thì người bán cũng dễ dàng bỏ tiền ra nhập hàng về trước rồi mới tính tiền sau.
Có lẽ vì nhận được sự ưu ái của chủ shop, nên khách hàng mới trở nên "lười" trả tiền và nhận hàng khi hàng về, để người bán lắm lúc truy khách như con nợ và sau khi đòi một thời gian không trả tiền, họ đành ấm ức bán cho người khác bù lỗ. Hoàng Phương, chủ shop chuyên nhận order đồ Zara, HM mới đây phải kêu trời trên facebook khi bị tới 3 khách "bùng" sau khi order.
Nhắc đến chuyện này, cô không khỏi bức xúc: "Khi mình post album hàng mới, họ sốt sắng vào order cái này cái kia, tiền hàng của 3 người là 8 triệu. Đến khi hàng về, hết nhắn tin thường, nhắn tin facebook lẫn gọi điện đều hẹn người thì chờ chị đi công tác về, người thì cứ để ở nhà chị qua lấy. 1 tháng sau vẫn không chịu qua, tin nhắn Facebook không đọc mặc dù vẫn online".
Cực chẳng đã, Phương phải viết status "xin" những ai còn chưa lấy hàng thì nhanh chóng thanh toán. Cuối cùng 2 trong số đó remove Facebook của cô, người còn lại chuyển khoản nhưng chỉ lấy nửa hàng. Nuốt quả đắng, Phương đành đăng bán lại để mong bù lỗ, mặc dù không phải khách nào cũng mặc vừa size và ưng mẫu số đồ đó.
Ứng tiền order đồ rồi chạy theo khách kiểu này không hề là chuyện hiếm gặp, và cũng là cơn ác mộng đối với người bán hàng. Mai Nguyễn, Facebooker bán hàng online chia sẻ, có những vị khách chỉ thích order cho sang mồm, họ comment hỏi lấy size này cho chị nhé, lấy mẫu kia cho tớ nhé… rất dõng dạc như thể cho người khác thấy mình sẵn sàng mua đồ không tiếc tay. Nhưng khi hàng về, họ chầy cối hơn cả con nợ, Facebook online đấy nhưng còn lâu mới "seen" tin nhắn, điện thoại thì gọi cháy cả máy vẫn không nghe. Thắc mắc nhiều quá thì lý do là "Chị không nghe số lạ".
Khách dân chơi sang chảnh đặt hàng hiệu, lấy hàng về nhưng tiền không trả
Trông mặt mà bắt hình dong, nhưng trong câu chuyện của anh Đ.Thắng, chuyên nhận order hàng hiệu giá web thì có lẽ, đây là bài học nhớ đời dành cho anh. Anh Thắng đã làm nghề order hàng hiệu nhiều năm nay, song song với công việc chuyên phải đi lại giữa các nước.
Nhắc đến vị khách "dân chơi" này, anh chỉ còn biết "cười ra nước mắt". Chả là vị khách thuộc dạng hot boy, bóng sáng, và thường xuyên khoe ảnh dùng đồ hiệu, không tiếc tiền sắm đủ từ giày, ví, quần áo, thắt lưng của các hãng Hermes, Mc Queen, Givenchy… Trên Facebook, cậu ta luôn xuất hiện như một công tử lịch lãm, có các mối quan hệ "dân chơi" đích thực. Cậu ta cũng từng order anh Thắng vài món đồ, nên khi nhận đơn chiếc ví hiệu LV, anh Thắng nhận lời ngay lập tức.
Hàng về, vị khách "sộp" hẹn lấy ví nhưng hôm đó lại… quên mang tiền. Nghĩ khách quen, lại là "dân chơi" thiếu gì tiền, chắc vô tình quên nên anh Thắng đồng ý. Thế rồi 1 tuần, 2 tuần, sang đến các tuần sau nữa mà cậu khách vẫn bặt vô âm tín mặc dù đã lên Facebook khoe tới chục kiểu ảnh với chiếc ví hàng hiệu.
Cảm thấy khó hiểu nhưng vẫn muốn lịch sự, anh Thắng cũng chỉ biết nhắn tin gọi điện. Và cuối cùng, để lâu thì mọi thứ đều hóa bùn, anh Thắng đành trút bực tức và nỗi thất vọng về một vị khách sang chảnh vào 1 dòng status trên trang cá nhân. Đến nay thì cậu khách bóng sáng ấy vẫn hay khoe đi ăn chốn này, check in chỗ kia sang chảnh, nhưng mười mấy triệu tiền chiếc ví hàng hiệu thì tuyệt nhiên không trả.
Tất nhiên không phải khách nào cũng "mặt dầy" như cậu dân chơi kia, nhưng từ sau vụ "tai nạn", anh Thắng đã phải dặn mình không nên tin người quá. Bởi vì trong nghề này, anh chia sẻ, bỏ tiền ra order cho khách cũng giống như canh bạc. Những món hàng như anh Thắng nhập về thường có giá chục triệu trở lên. May mắn gặp khách tử tế thì không sao, họ cũng chỉ ăn chút tiền chênh lệch, còn không, người bán nghiễm nhiên lỗ nặng, sau khi tìm khách như chủ nợ tìm con nợ, họ phải tìm cách bán tháo món hàng ngay trong ấm ức để còn lấy vốn nhập món khác.
Mới đây, trên mạng lại ồn ào vụ một khách hàng sang chảnh, xinh xắn khiến chủ shop tăng xông khi order bộ bơi bằng được, sau đó liên tục không nghe điện thoại của shipper, nhắn tin không trả lời và cuối cùng block luôn facebook người bán hàng. Chủ shop đã phải kêu trời, khi thấy khách trông thì sang chảnh như thế nhưng lại thích chơi trò order cho sang mồm.
Những chuyện dở khóc dở cười quanh việc nhận hàng order còn rất nhiều, và mỗi ngày lại có thể xuất hiện các vị khách "không nghe số lạ" hay khách dân chơi sang chảnh kể trên. Thế mới thấy, giá như cả người mua lẫn người bán cứ đối xử với nhau thật văn minh, thì văn hoá bán hàng trên mạng đâu phải cứ bị lôi ra kể xấu một cách "đến hẹn lại lên" như thế này!
Nói về văn hóa mua bán hàng online, người ta thường nghĩ đến các chiêu trò câu khách, dựng chuyện, tạo phốt của chủ shop online, mà quên đi rằng chính những vị khách với phong cách mua hàng có 1 không 2 mới khiến người bán phải phát điên.
Đã có biết bao vụ chủ shop online phải "đăng đàn" trên mạng xã hội, cho tên và số điện thoại của khách quái gở chuyên đặt hàng rồi chê không lấy, tắt máy, hoặc để shipper chờ dài cổ, nhà xa không chịu trả tiền ship… vào black list, để cùng nhau tránh xa. Thế nhưng, chuyện gặp thiệt thòi với khách hàng vẫn xảy ra thường xuyên, điển hình là việc ứng tiền ra order hàng về cho khách.
Nguyên tắc với hàng order, khách sẽ phải đăt cọc hoặc trả toàn bộ món hàng rồi mới chốt order. Nhưng với các khách thân quen, đã giao dịch trên 2-3 lần, hoặc với người có profile hoàn hảo, facebook có hàng ngàn người theo dõi chẳng hạn, cũng thuộc dạng "vua biết mặt, chúa biết tên", thì người bán cũng dễ dàng bỏ tiền ra nhập hàng về trước rồi mới tính tiền sau.
Cực chẳng đã, chủ shop phải đăng đàn "tố" khách đặt hàng nhưng lại lặn mất tăm.
Có lẽ vì nhận được sự ưu ái của chủ shop, nên khách hàng mới trở nên "lười" trả tiền và nhận hàng khi hàng về, để người bán lắm lúc truy khách như con nợ và sau khi đòi một thời gian không trả tiền, họ đành ấm ức bán cho người khác bù lỗ. Hoàng Phương, chủ shop chuyên nhận order đồ Zara, HM mới đây phải kêu trời trên facebook khi bị tới 3 khách "bùng" sau khi order.
Nhắc đến chuyện này, cô không khỏi bức xúc: "Khi mình post album hàng mới, họ sốt sắng vào order cái này cái kia, tiền hàng của 3 người là 8 triệu. Đến khi hàng về, hết nhắn tin thường, nhắn tin facebook lẫn gọi điện đều hẹn người thì chờ chị đi công tác về, người thì cứ để ở nhà chị qua lấy. 1 tháng sau vẫn không chịu qua, tin nhắn Facebook không đọc mặc dù vẫn online".
Những đoạn status như thế này không hiếm gặp trong giới mua bán hàng online
Cực chẳng đã, Phương phải viết status "xin" những ai còn chưa lấy hàng thì nhanh chóng thanh toán. Cuối cùng 2 trong số đó remove Facebook của cô, người còn lại chuyển khoản nhưng chỉ lấy nửa hàng. Nuốt quả đắng, Phương đành đăng bán lại để mong bù lỗ, mặc dù không phải khách nào cũng mặc vừa size và ưng mẫu số đồ đó.
Ứng tiền order đồ rồi chạy theo khách kiểu này không hề là chuyện hiếm gặp, và cũng là cơn ác mộng đối với người bán hàng. Mai Nguyễn, Facebooker bán hàng online chia sẻ, có những vị khách chỉ thích order cho sang mồm, họ comment hỏi lấy size này cho chị nhé, lấy mẫu kia cho tớ nhé… rất dõng dạc như thể cho người khác thấy mình sẵn sàng mua đồ không tiếc tay. Nhưng khi hàng về, họ chầy cối hơn cả con nợ, Facebook online đấy nhưng còn lâu mới "seen" tin nhắn, điện thoại thì gọi cháy cả máy vẫn không nghe. Thắc mắc nhiều quá thì lý do là "Chị không nghe số lạ".
Khách dân chơi sang chảnh đặt hàng hiệu, lấy hàng về nhưng tiền không trả
Trông mặt mà bắt hình dong, nhưng trong câu chuyện của anh Đ.Thắng, chuyên nhận order hàng hiệu giá web thì có lẽ, đây là bài học nhớ đời dành cho anh. Anh Thắng đã làm nghề order hàng hiệu nhiều năm nay, song song với công việc chuyên phải đi lại giữa các nước.
Nhắc đến vị khách "dân chơi" này, anh chỉ còn biết "cười ra nước mắt". Chả là vị khách thuộc dạng hot boy, bóng sáng, và thường xuyên khoe ảnh dùng đồ hiệu, không tiếc tiền sắm đủ từ giày, ví, quần áo, thắt lưng của các hãng Hermes, Mc Queen, Givenchy… Trên Facebook, cậu ta luôn xuất hiện như một công tử lịch lãm, có các mối quan hệ "dân chơi" đích thực. Cậu ta cũng từng order anh Thắng vài món đồ, nên khi nhận đơn chiếc ví hiệu LV, anh Thắng nhận lời ngay lập tức.
Khách sang chảnh order quần áo rồi block luôn facebook người bán, đang gây
ồn ào trên mạng xã hội vài ngày nay.
ồn ào trên mạng xã hội vài ngày nay.
Hàng về, vị khách "sộp" hẹn lấy ví nhưng hôm đó lại… quên mang tiền. Nghĩ khách quen, lại là "dân chơi" thiếu gì tiền, chắc vô tình quên nên anh Thắng đồng ý. Thế rồi 1 tuần, 2 tuần, sang đến các tuần sau nữa mà cậu khách vẫn bặt vô âm tín mặc dù đã lên Facebook khoe tới chục kiểu ảnh với chiếc ví hàng hiệu.
Cảm thấy khó hiểu nhưng vẫn muốn lịch sự, anh Thắng cũng chỉ biết nhắn tin gọi điện. Và cuối cùng, để lâu thì mọi thứ đều hóa bùn, anh Thắng đành trút bực tức và nỗi thất vọng về một vị khách sang chảnh vào 1 dòng status trên trang cá nhân. Đến nay thì cậu khách bóng sáng ấy vẫn hay khoe đi ăn chốn này, check in chỗ kia sang chảnh, nhưng mười mấy triệu tiền chiếc ví hàng hiệu thì tuyệt nhiên không trả.
Tất nhiên không phải khách nào cũng "mặt dầy" như cậu dân chơi kia, nhưng từ sau vụ "tai nạn", anh Thắng đã phải dặn mình không nên tin người quá. Bởi vì trong nghề này, anh chia sẻ, bỏ tiền ra order cho khách cũng giống như canh bạc. Những món hàng như anh Thắng nhập về thường có giá chục triệu trở lên. May mắn gặp khách tử tế thì không sao, họ cũng chỉ ăn chút tiền chênh lệch, còn không, người bán nghiễm nhiên lỗ nặng, sau khi tìm khách như chủ nợ tìm con nợ, họ phải tìm cách bán tháo món hàng ngay trong ấm ức để còn lấy vốn nhập món khác.
Mới đây, trên mạng lại ồn ào vụ một khách hàng sang chảnh, xinh xắn khiến chủ shop tăng xông khi order bộ bơi bằng được, sau đó liên tục không nghe điện thoại của shipper, nhắn tin không trả lời và cuối cùng block luôn facebook người bán hàng. Chủ shop đã phải kêu trời, khi thấy khách trông thì sang chảnh như thế nhưng lại thích chơi trò order cho sang mồm.
Những chuyện dở khóc dở cười quanh việc nhận hàng order còn rất nhiều, và mỗi ngày lại có thể xuất hiện các vị khách "không nghe số lạ" hay khách dân chơi sang chảnh kể trên. Thế mới thấy, giá như cả người mua lẫn người bán cứ đối xử với nhau thật văn minh, thì văn hoá bán hàng trên mạng đâu phải cứ bị lôi ra kể xấu một cách "đến hẹn lại lên" như thế này!
Theo Tri Thức Trẻ
-
22 phút trướcHôm nay và ngày mai (12-13/1) là đỉnh điểm đợt rét đang diễn ra ở miền Bắc với nền nhiệt rất thấp, vùng núi cao xuống dưới 3 độ. Do không khí lạnh lấn sâu, các tỉnh miền Trung cũng chuyển rét diện rộng, riêng Thanh Hoá đến Hà Tĩnh rét đậm. Nam Bộ se lạnh về đêm và sáng.
-
22 phút trướcSử dụng điện thoại khi lái xe máy có thể bị phạt đến 14 triệu đồng. Đây là một trong những điểm mới đáng chú ý trong Nghị định 168/2024/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ.
-
12 giờ trướcTheo cơ quan chức năng, nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn liên hoàn tại TP Điện Biên Phủ được xác định là do tài xế xe tải lưu thông trên đường mà trong hơi thở có nồng độ cồn 0,974mg/l.
-
13 giờ trướcSau khi nhận thông tin, Ban Giám đốc Công an Tiền Giang chỉ đạo xử lý nhóm thanh niên đốt pháo hoa, nhảy múa trên quốc lộ 1.
-
17 giờ trướcTrong lúc đưa vào nhà, ô tô bất ngờ mất lái lao thẳng vào một phòng giao dịch ngân hàng ở huyện Nghi Lộc (Nghệ An). Vụ việc khiến nhân viên bảo vệ hốt hoảng tưởng là cướp.
-
18 giờ trướcCác tỉnh, thành miền Bắc đang rét đậm, rét hại. Dự báo thời gian tới, nhiều đợt không khí lạnh mạnh tiếp tục tăng cường. Khu vực nào ở Việt Nam nguy cơ xảy ra tuyết và băng giá?
-
19 giờ trướcTrước thời điểm giết vợ chồng em gái thứ 3 vì mâu thuẫn đất đai, nghi phạm Lê Văn Hùng từng chém em út nhiều lần nhưng không thành.
-
21 giờ trướcMột thầy giáo trường chuyên ở Nghệ An đã bày tỏ trăn trở liên quan đến những quy định về dạy thêm, học thêm; đặc biệt là việc dạy thêm trong trường hợp nhu cầu có thực và chính đáng.
-
22 giờ trướcAeon Xuân Thủy hướng đến sinh viên, nhân viên văn phòng, gia đình trẻ và các gia đình đa thế hệ tại khu vực quận Cầu Giấy.
-
1 ngày trướcÔng Donald Trump sẽ tuyên thệ nhậm chức Tổng thống thứ 47 của Mỹ vào ngày 20/1 tới tại Washington DC. Tổng thống sắp mãn nhiệm Joe Biden cam kết sẽ chuyển giao quyền lực trong hòa bình.
-
1 ngày trướcNgười phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Guo Jiakun ngày 10/1 cho biết, quy mô lây lan các bệnh truyền nhiễm đường hô hấp ở Trung Quốc năm nay thấp hơn so với cùng kỳ năm ngoái, và metapneumovirus ở người (HMPV) đã lưu hành hơn 60 năm, không phải chủng vi-rút mới.
-
1 ngày trướcDự báo thời tiết 11/1/2025, do không khí lạnh tiếp tục tăng cường, Bắc Bộ và khu vực Thanh Hóa - Nghệ An trời rét đậm, riêng vùng núi và trung du Bắc Bộ trời rét đậm, rét hại. Trong đợt rét này, vùng núi cao có nơi nhiệt độ thấp nhất dưới 3 độ.
-
1 ngày trướcCác nhân viên kỹ thuật sửa chữa tín hiệu đang triển khai lắp đặt mũi tên cho phép xe máy rẽ phải khi đèn đỏ ở 50 giao lộ tại TPHCM.
-
1 ngày trướcVì mâu thuẫn trong việc đón, trả khách trước cổng bệnh viện, 3 tài xế xe ôm truyền thống và 1 tài xế xe công nghệ đã hỗn chiến bằng dao, gậy. Kết quả 4 người cùng bị bắt giữ.
-
1 ngày trướcChỉ vì mâu thuẫn nhỏ trên đường phố, tài xế ô tô đã nhiều lần xuống xe đánh người, dùng gạch đá tấn công người khác.
-
1 ngày trướcTòa án tối cao Mỹ ngày 9/1 (giờ Mỹ, tức sáng 10/1 giờ Việt Nam) đã bác bỏ yêu cầu khẩn cấp của Tổng thống đắc cử Donald Trump về việc hoãn phiên tòa liên quan đến việc dùng tiền bịt miệng diễn viên Stormy Daniel, mở đường cho việc ông sẽ bị tuyên án vào ngày 10/1, chỉ 10 ngày trước khi lễ nhậm chức nhiệm kỳ thứ hai của ông Trump diễn ra.
-
1 ngày trướcCông an phường Phạm Ngũ Lão đồng loạt kiểm tra quán bar có biểu hiện nghi vấn và bắt quả tang nhiều người sử dụng bóng cười.
-
1 ngày trướcDo đèn tín hiệu giao thông ở cửa ngõ TPHCM bị hư, nhiều tài xế sợ bị phạt lỗi vượt đèn đỏ nên dừng ô tô chờ, còn người đi xe máy dẫn bộ phương tiện vượt giao lộ.
-
1 ngày trướcDù đã đạt được những kết quả nổi bật hơn so năm 2023, lãnh đạo Sở ATTP TPHCM vẫn cho rằng cơ quan này chưa đủ lực lượng, khả năng, nhiệm vụ để xử lý các vi phạm.
-
1 ngày trướcTrong lúc ăn cơm trưa, nhóm người uống rượu ngâm rễ cây khiến 5 trường hợp nhập viện trong đó 1 người tử vong.
Tin tức mới nhất
-
22 phút trước
-
57 phút trước