Tai nạn khiến 12 người chết cháy: "Tôi bị hất văng... quanh nhiều tiếng la hét, kêu cứu"

"Tôi nghe tiếng nổ lớn rồi bất ngờ văng từ trên giường xuống sàn", nạn nhân may mắn sống sót trong vụ tai nạn kinh hoàng khiến 12 người tử vong tại chỗ kể lại.

 "Xung quanh vang lên nhiều tiếng la hét, kêu cứu"

Đến 12h ngày 22/5, bác sĩ Nguyễn Hữu Quang - Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận cho biết, đơn vị này đã tiếp nhận 35 bệnh nhân từ vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng giữa hai xe khách và một xe tải xảy ra trên quốc lộ 1A, đoạn qua khu phố Nam Tân, thị trấn Thuận Nam (huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận).

Trong số các nạn nhân có 1 người đã tử vong trên đường đến bệnh viện, 1 người khác bị bỏng rất nặng hiện được chuyển vào TP HCM điều trị. Bệnh viện đã huy động nhân lực, trang thiết bị tích cực cứu chữa cho những người này. 6 nạn nhân nhẹ hơn đang được điều trị tại bệnh viện huyện Hàm Thuận Nam.

Nạn nhân Phạm Ngọc Việt (Quãng Ngãi) chưa hết bàng hoàng cho biết, anh đón xe khách của hãng Phương Trang vào lúc 16h30' ngày 21/5 để đi TP HCM. Đến 4h15' hôm nay thì xe xảy ra tai nạn.

Tôi bị hất văng... quanh nhiều tiếng la hét, kêu cứu - Ảnh 1.
Nạn nhân vụ tai nạn xe khách kể lại vụ việc.

"Lúc đó tôi đang ngủ thì nghe tiếng nổ rất lớn hất tôi văng từ tầng trên xuống sàn xe. Cú ngã khiến tôi hoảng loạn ít giây thì nghe xung quanh vang lên nhiều tiếng la hét, kêu cứu. Lúc này lửa từ đầu xe cũng lan xuống", anh Việt nhớ lại.

Sau giây phút định thần, anh Việt cùng 2 người khác cố gắng đập vỡ kính xe để thoát nhưng không được. May mắn cả ba người tìm thấy một đoạn kính vỡ phía sau đuôi xe nên chui ra ngoài, thoát nạn trong gang tất.

Còn bà Lê Thị Loan (ngụ huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) dù may mắn thoát hiểm nhưng bị thương khá nặng đang điều trị bại bệnh viện đa khoa huyện Hàm Thuận Nam. Trong ánh mắt còn hằn lên sợ sợ hãi, người phụ nữ này kể, bà đón xe của hãng Sơn Quý tại khu vực chợ đầu mối quận Thủ Đức đi Hà Tĩnh thăm người thân.

"Tôi chỉ nghe một tiếng nổ ầm thì người mình như bị hất văng vào thành xe rồi không biết gì nữa, đến khi tỉnh dậy thì thấy mình đã ở trong bệnh viện rồi. Đến giờ nghe người khác kể lại thì tôi thấy mình còn may mắn", bà Loan rơi nước mắt nói.

Xác định danh tính 1 nạn nhân tử vong

Hiện công an tỉnh Bình Thuận mới chỉ xác định được danh tính một nạn nhân tử vong, những người tử vong khác thi thể biến dạng, phải chờ giám định ADN mới xác định được. Công an tỉnh cũng yêu cầu hai nhà xe báo cáo danh sách hành khách đi trên hai xe gặp nạn để có phương án hỗ trợ.

Tôi bị hất văng... quanh nhiều tiếng la hét, kêu cứu - Ảnh 2.
Lãnh đạo tỉnh Bình Thuận thăm hỏi các nạn nhân.

Ông Lê Hùng Bỉnh (47 tuổi, ngụ TP HCM), chủ quán ăn đối diện với hiện trường vụ việc cho biết, khoảng 4h10', ông thức dậy nấu ăn để bán cho khách thì nghe thấy tiếng động rất lớn. Chủ quán này chạy ra thì nhìn thấy xe Phương Trang đâm vào hàng rào nhà bên cạnh và phát nổ, cháy tại chỗ.

Ôtô giường nằm của hãng Sơn Quý nằm lật ngang trên đường và nhanh chóng bị ngọn lửa trên xe Phương Trang cháy lan sang. Cùng thời điểm này, ôtô tải chạy từ hướng TP HCM ra không xử lý kịp tình huống đã đâm trực diện vào hông xe khách và bốc cháy phần cabin.

"Lúc đó, tôi nhìn thấy nhiều người nhốn nháo, kêu cứu trong 2 xe khách. Nhưng tôi và người dân xung quanh không thể nào cứu được vì ngọn lửa quá lớn", ông Bỉnh kể.

Tôi bị hất văng... quanh nhiều tiếng la hét, kêu cứu - Ảnh 3.
Đa số các nạn nhân tử vong vẫn chưa được xác định danh tính vì thi thể biến dạng.

Chị Tống Thị Hiền (nhà gần hiện trường) cho hay, lúc đó chị đang ngủ trong nhà thì nghe tiếng nổ rất lớn. "Thời điểm đó, trời mưa lâm râm, tôi tưởng nổ trạm điện nên không ra kiểm tra, đến sáng mới biết tin về vụ tai nạn nghiêm trọng khiến nhiều người chết. Tội nghiệp họ quá, chết trong sợ hãi, đau đớn".

Khoảng 12h cùng ngày, ông Khuất Việt Hùng, Trưởng ban an toàn giao thông Quốc gia đã đến hiện trường ghi nhận, chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Theo báo cáo nhanh của tỉnh Bình Thuận, đa số 13 hành khách tử vong đi trên xe Phương Trang do tài xế Phạm Văn Thảo (ngụ xã Tam Quan, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định, đã tử vong) điều khiển. Trong khi đó, tài xế xe Sơn Quý là ông Trần Công Định (53 tuổi,, quê Đức Thọ, Hà Tĩnh) cũng thiệt mạng trong vụ việc.

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất