Nữ sinh rủ bạn trai giết cả nhà được mãn hạn tù

Năm 2006, một nữ sinh Canada giết cha, mẹ và em trai vì bị cản trở yêu đương. Sau 10 năm, cô ta mới được mãn hạn tù.

Hôm 6/5, J.R. – tên của người phụ nữ 22 tuổi từng giết cha, mẹ và em trai vào năm 2006 xuất hiện trước tòa để thẩm phán xem xét lần cuối án tù dành cho cô ta, báo The Calgary Sun đưa tin. Luật pháp Canada không cho phép giới truyền thông công bố tên thật của những tội phạm chưa tới tuổi trưởng thành.

“Cô không thể sửa chữa sai lầm trong quá khứ, mà chỉ có thể sống tiếp mỗi ngày với nhận thức rằng cô có thể kiểm soát hành vi của bản thân”, thẩm phán nói với người phụ nữ.

J.R. chỉ là đứa trẻ 12 tuổi vào ngày 23/4/2006 – khi cảnh sát ở thành phố Medicine Hat, tỉnh Alberta, Canada phát hiện thi thể của cha, mẹ và em trai cô ta tại ngôi nhà số 304 đường Cameron, thành phố Medicine Hat. Hung thủ đã sát hại họ một cách man rợ.

Cảnh sát không thấy J.R. tại hiện trường nên họ nghĩ cô ta bị bắt cóc. Nhưng các chứng cứ nhanh chóng chỉ ra rằng cô ta liên quan tới vụ án.

Các nhà điều tra phát hiện cha, mẹ của J.R. cấm cô ta liên lạc với Jeremy Steinke, bạn trai 23 tuổi của nữ sinh. Họ tìm thấy một thư điện tử mà J.R. gửi cho Jeremy. Trong thư J.R. nói với bạn trai rằng cô ta có kế hoạch xử lý phụ huynh.

“Em sẽ giết họ để sống trọn đời bên anh”, cảnh sát dẫn nội dung một câu trong thư điện tử.

Một ngày sau vụ án mạng, cảnh sát thấy J.R. và Jeremy ở một thành phố Leader, nơi cách hiện trường vụ án khoảng 160 km. Họ bắt cả hai và đưa chúng ra tòa vì tội giết người.

Mặc dù vụ án mạng khiến cả nước chấn động, cảnh sát vẫn không thể cung cấp thông tin chi tiết về hai nghi phạm do J.R. chưa tới tuổi trưởng thành. Giới truyền thông và dư luận phải chờ tới khi tòa xét xử chúng để biết diễn biến của vụ án.

Phiên xử J.R. bắt đầu từ ngày 4/6/2007, tức là gần 14 tháng từ khi án mạng xảy ra.

Công tố viên khẳng định hai bị cáo đã vạch kế hoạch giết 3 nạn nhân từ trước và J.R. cũng tham gia hành vi giết người. Một người bạn của J.R. đã ra tòa làm chứng chống lại cô ta. Nhân chứng cho biết, trong một lần nói chuyện với Jeremy ở buồng tắm của trường, J.R. nói cô ta muốn kết liễu mạng sống của cha và mẹ.

“Cháu không nghĩ bạn ấy thực sự muốn giết họ, chỉ tưởng rằng bạn ấy thốt ra những câu đó vì tức giận”, nhân chứng nói.

Những lá thư mà hai bị cáo gửi cho nhau trong thời gian cảnh sát tạm giam chúng cũng trở thành bằng chứng. Trong một lá thư, J.R. nói đùa rằng chúng sẽ trở thành những nhân vật huyền thoại và mọi người sẽ nhớ mãi chúng. Cả hai đều không cảm thấy ân hận hay day dứt. Chúng chỉ kể lể về tình cảm của chúng.

Quan tòa xét xử riêng J.R. vào ngày 3/7/2007. Nữ bị cáo thừa nhận cô ta chạy lên tầng trên khi Jeremy giết cha, mẹ ở tầng một. Sau đó hắn chạy lên tầng và ép J.R. giết em trai. Bất chấp những lời cầu xin của cậu em, J.R. vẫn đoạt mạng nạn nhân bằng dao.

Vào ngày 10/7/2007, thẩm phán kết luận J.R. phạm tội giết người cấp độ 3. Nhưng theo luật pháp Canada, do bị cáo chưa tới tuổi trưởng thành nên cô ta chỉ phải nhận mức án cao nhất là 10 năm tù. Tòa yêu cầu J.R. chấp hành án tại một bệnh viện tâm thần trong 4 năm.

Đối với Jeremy, thẩm phán tuyên hắn tù chung thân không ân xá trong ít nhất 25 năm.

Từ khi rời khỏi trại giam, J.R. sống khá khép kín. Khả năng kiểm soát hành vi của nữ sát nhân trẻ nhất Canada sẽ quyết định tương lai của cô ta. Nếu J.R không phạm pháp trong 5 năm, tòa sẽ hủy tiền án của cô ta.

Theo Zing

Tin tức mới nhất