Clip: Xuyên đêm vận chuyển tim gan hiến tặng người ghép tạng ở TP HCM

1 quả tim, 1 lá gan và 2 quả thận trước đó thuộc về anh N.T.T. (41 tuổi, ngụ tại Vũng Tàu) bị chấn thương sọ não dẫn đến chết não.

Trong đêm 16/5, với sự hỗ trợ của Phòng CSGT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TPHCM, các bác sĩ trên xe cứu thương tức tốc chuyển tim của người đàn ông 41 tuổi vừa qua đời tại Bệnh viện Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) hiến tặng bệnh nhân đang chờ hiến tạng ở Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM). 

Theo ghi nhận của Tổ Quốc, các cơ quan hiến tặng gồm 1 quả tim, 1 lá gan và 2 quả thận đã được vận chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy một cách nhanh chóng và an toàn trong vòng 55 phút để ghép cho các bệnh nhân đang chờ.

Được biết, các bộ phận được hiến tặng là anh N.T.T. (41 tuổi, ngụ tại Vũng Tàu) không may bị chấn thương sọ não dẫn đến chết não sau một vụ tai nạn giao thông. Gia đình anh T. sau đó quyết định hiến tặng toàn bộ tạng của anh T. cho những bệnh nhân đang giành giật sự sống từng ngày. 

Nhận được tin, đơn vị Điều phối ghép các bộ phận cơ thể người BV Chợ Rẫy cùng đội ngũ y bác sĩ của viện đã nhanh chóng thực hiện việc tiếp nhận cơ quan hiến tặng tại BV Bà Rịa.


Xuyên đêm vận chuyển trái tim của người chết não đến bệnh nhân đang chờ. Video: Lao Động

HT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet


ghép tim hiến tạng

Tin tức mới nhất